Thứ hai, 30/09/2024
   

VNPT Money đặt mục tiêu có 500.000 điểm thanh toán trên toàn quốc trong năm 2022

Trong khi hầu hết các ví điện tử hiện diện ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, VNPT Money đã phát triển thị trường và mạng lưới đại lý rộng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với hơn 100.000 cửa hàng (và vẫn đang tiếp tục tăng) từ nhiều lĩnh vực khác

Trong khi hầu hết các ví điện tử hiện diện ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, VNPT Money đã phát triển thị trường và mạng lưới đại lý rộng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với hơn 100.000 cửa hàng (và vẫn đang tiếp tục tăng) từ nhiều lĩnh vực khác nhau…

Việc cấp phép thí điểm triển khai dịch vụ tiền di động (mobile money) được xem là một bước tiến quan trọng trong việc hoàn thiện thị trường thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, nhất là trong giai đoạn triển khai Đề án không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ.

Trong khi hầu hết các ví điện tử hiện diện ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh, VNPT Money đã phát triển thị trường và mạng lưới đại lý rộng khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với hơn 100.000 cửa hàng (và vẫn đang tiếp tục tăng) từ nhiều lĩnh vực khác nhau : Thời trang, Ẩm thực, Siêu thị, Thể thao & Giải trí ... Điều này cho phép các dịch vụ tài chính số của VNPT tiếp cận khắp các làng quê, thị trấn Việt Nam, đưa cả nông dân, công nhân vào hệ thống tài chính.

Cụ thể, VNPT triển khai được 113.000 điểm thanh toán VNPT Money và phấn đấu đạt 500.000 điểm trong năm 2022 này, hướng tới thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) thanh toán cho các tiểu thương, hộ kinh doanh cá thể.

Nền tảng thanh toán VNPT Money đã tập trung cho Cổng dịch vụ công quốc gia nhằm thúc đẩy hội nhập tài chính tại Việt Nam. VNPT Money là trung gian thanh toán đầu tiên và duy nhất cung cấp nền tảng thanh toán tập trung cho Cổng dịch vụ công quốc gia, thay thế cho 63 cổng tỉnh phân tán, đưa các dịch vụ công hoàn toàn trực tuyến và có sẵn cho 100 triệu dân Việt Nam, từ kê khai tài liệu, nộp phí phạt vận chuyển đến đóng bảo hiểm xã hội hoặc bảo hiểm doanh nghiệp và nhiều hơn nữa.

VNPT Money có phương thức thanh toán đa dạng, Money cung cấp cho người dùng nhiều phương thức thanh toán khác nhau, từ ví điện tử, ATM nội địa, thẻ ngân hàng quốc tế... VNPT Money được kết nối với tất cả các ngân hàng nội địa tại Việt Nam, mang lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ

VNPT Money là hạt nhân của Hệ thống tài chính số VNPT. Kể từ khi được cấp phép, VNPT Money đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường với gần 4 triệu người dùng và hơn 120.000 đại lý của VNPT sử dụng VNPT Money để bán và thu phí dịch vụ của VNPT. Năm 2021 chứng kiến sự tăng trưởng theo cấp số nhân của VNPT Money với dòng tiền khoảng 20.000 tỷ đồng Việt Nam, tăng 200% so với năm 2020 và hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán ngoại tuyến trên khắp Việt Nam.

VNPT Money đang trên đường thực hiện cam kết với Chính phủ trong việc tạo điều kiện hòa nhập tài chính tại Việt Nam, đưa các dịch vụ tài chính số đến gần hơn với khách hàng, kết nối các đối tác cung cấp dịch vụ trực tuyến đến người dùng cuối và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, người được đặc quyền và người dưới đặc quyền.

Trong thời gian tới, VNPT Money vẫn tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ trong việc phát triển các giải pháp thanh toán tháo gỡ khó khăn chung của quốc gia thông qua việc phát triển các tính năng liên quan chặt chẽ với hệ sinh thái hiện có của VNPT (Dịch vụ Telco, Y tế, Giáo dục, Cổng Dịch vụ Công Quốc gia, ...) cũng như mở rộng các dịch vụ tài chính kỹ thuật số mới nhằm mang lại cơ hội bình đẳng cho người Việt Nam tiếp cận các dịch vụ tài chính.

Để sử dụng VNPT Money thì chỉ cần khách hàng là thuê bao VinaPhone chính chủ và với vài "click", khách hàng đã có thể đăng ký xong dịch vụ, thực hiện các chức năng. Người dùng chỉ có điện thoại phổ thông (featured phone) cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ khi chỉ phải gửi cú pháp *9191# là đã có thể đăng ký được tài khoản để gửi, nạp, rút, thanh toán, chuyển tiền. Người dùng cũng có thể đến được các điểm giao dịch Vinaphone cũng như hàng trăm ngàn điểm cung cấp dịch vụ thanh toán trên toàn quốc cho việc nạp, rút, chuyển, thanh toán dịch vụ.

Triết lý dịch vụ của VNPT Money là nơi nào có sóng di động là có dịch vụ và một tài khoản di động là có thể thực hiện mọi giao dịch. Mobile money mức giao dịch là dưới 10 triệu đồng/tháng, khá phù hợp với các giao dịch tiền nhỏ lẻ tại Việt Nam hiện nay.

Đặc biệt, là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, VNPT chú trọng ứng dụng các công nghệ lõi, để giúp khách hàng thuận lợi, toàn trình trong số hóa từ nhận diện, eKYC, dữ liệu lớn và sử dụng hợp đồng thông minh (smart contract), smart CA, giúp cho khách hàng thực hiện tham gia vào hệ sinh thái thuận lợi nhất. Là đơn vị trung gian thanh toán, và cung cấp mobile money, VNPT cũng đáp ứng các tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu thế giới, các tổ chức tài chính để đảm bảo tính an toàn của dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay