Đến nay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)là đơn vị đầu tiên và duy nhất, cung cấp giải pháp thanh toán bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.
Thanh toán dịch vụ công và các dịch vụ thiết yếu là một trong những thủ tục rườm rà, tiêu tốn nhiều thời gian và công sức của người dân. Thông thường, mỗi người phải mất 3-5 ngày, thậm chí một tuần để hoàn thiện thủ tục đóng các loại thuế, phí, lệ phí. Từ đầu năm 2020, dịch bệnh Covid bùng nổ và vẫn diễn biến vô cùng phức tạp, điều này đồng thời dẫn đến việc hạn chế di chuyển, không khuyến khích người dân tiếp xúc trực tiếp và thanh toán tiền mặt.
Cuối năm 2019, Chính phủ khai trương Cổng Dịch vụ công Quốc gia được xem là một giải pháp thanh toán tức thời, hiệu quả. Trong đó, nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên Cổng do Tổng Công ty Truyền thông (thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) nghiên cứu và phát triển là một phân hệ quan trọng. Payment Platform giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi; mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.
Tính đến nay, Payment Platform đã đạt được các thành tựu: Có hơn 3200 DVC, thủ tục hành chính, dịch vụ thiết yếu; 58 tỉnh/ thành phố và 15 Bộ Ngành đã đồng bộ dữ liệu và cho phép thanh toán các dịch vụ công qua nền tảng Payment Platform. Có kết nối tới 40 ngân hàng, 8 trung gian thanh toán cho phép người dân thanh toán qua tài khoản/ thẻ/ví điện tử/Mobile Money. Thống kê cho thấy, đã có 248 triệu lượt truy cập với 1.2 triệu tài khoản đăng ký; đồng bộ 84 triệu hồ sơ, trong đó 2,4 triệu hồ sơ thực hiện qua Cổng DVCQG; trên 200 nghìn giao dịch thanh toán, tổng số tiền thanh toán lên đến 520 tỷ đồng, tiết kiệm cho xã hội khoảng 8000 tỷ đồng/năm.