Năm 2021, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tiếp tục nằm trong top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021. Thông tin này vừa được công bố tại buổi Lễ tôn vinh các doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2021 do VietNamReport và Báo VietNamNet tổ chức vào chiều 25/11.
Bảng xếp hạng top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021 tiếp tục có sự tham gia của các thương hiệu tầm cỡ, các hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, bền vững; không chỉ có lợi nhuận “khủng” mà còn phát triển ổn định, linh hoạt thích ứng với sự thay đổi của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn rất nhiều phức tạp.
Trong lĩnh vực bưu chính, Vietnam Post là đại diện duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam 2021.
Giai đoạn 2020 - 2021 vượt qua những khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, Vietnam Post vẫn tiếp tục phát triển ổn định, duy trì lợi nhuận bền vững, đảm bảo đời sống, việc làm cho hơn 5 vạn người lao động.
Đặc biệt phát huy vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp Nhà nước, Vietnam Post đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp ổn định mạng lưới, trong đó đáng chú ý Tổng công ty đã tập trung chuyển đổi số trong các lĩnh vực thương mại điện tử, chuyển phát hàng tự động, quản trị thông minh, tối ưu hóa nguồn nhân lực…
Tính riêng 9 tháng đầu năm, Vietnam Post ghi nhận doanh thu hơn 19.300 tỷ đồng với chỉ số tăng trưởng ổn định ở tất cả các lĩnh vực: chuyển phát, logistic, tài chính bưu chính, phân phối bán lẻ hàng hóa, hành chính công…
Tổng doanh thu thực hiện đạt hơn 19.300 tỷ đồng, lợi nhuận đạt gần 240 tỷ đồng. Các chỉ tiêu kinh doanh đều đạt kế hoạch đề ra và duy trì đà tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.
Không chỉ kinh doanh tốt, đảm bảo lợi nhuận cao, Bưu điện Việt Nam còn sử dụng nguồn lực của đơn vị để thực hiện thành công nhiều chương trình an sinh xã hội, đồng hành và hỗ trợ người dân vượt qua những khó khăn của dịch bệnh. Điển hình như chương trình “hạt vàng Bưu điện” trao tặng 820 tấn gạo cho người dân các tỉnh phía Nam trong dịch Covid-19; chuyển phát thành công 238.564 phần quà trong Chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”; phát tặng hàng triệu tờ báo in miễn phí đến tay người dân nhằm tuyên truyền các thông tin chính thống về tình hình phòng chống dịch bệnh để người dân an tâm không chủ quan, không hoang mang trong đại dịch.