Từ ngày 01/10/2021, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mở lại hoạt động chấp nhận các dịch vụ chuyển phát đến địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Theo đó, khách hàng có thể gửi hàng hóa, tài liệu đến các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh tại các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc.
Riêng đối với Quận 8, Quận 12, Vietnam Post xin phép tạm thời dừng chấp nhận bưu gửi có nội dung là hàng hóa đến 2 quận này. Tại địa bàn TP. Thủ Đức, đơn vị hiện chỉ chấp nhận bưu gửi tài liệu, hàng hóa có khối lượng tối đa đến 5kg. Dự kiến sau ngày 05/10/2021, Bưu điện Việt Nam sẽ khôi phục lại hoạt động chấp nhận cho tất cả các dịch vụ tại toàn địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Các hàng cây cảnh cồng kềnh, cây cảnh tươi có thời gian sống ngắn, cây cảnh không xếp được lên nhau trên phương tiện vận chuyển; hàng thực phẩm tươi sống có thời hạn bảo quản ngắn; hàng hóa sử dụng dịch vụ Logistics hiện vẫn tạm thời ngừng chấp nhận để đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Từ giữa tháng 9 đến nay, Vietnam Post đã tổ chức và ổn định lại các hoạt động khai thác, vận chuyển tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, nhịp độ lưu thoát bưu gửi, hàng hóa cũng lập tức khôi phục về công suất tối đa theo sự cho phép của chính quyền địa phương. Bưu điện thành phố cũng đã làm việc với các cơ quan, đơn vị, các cấp chính quyền để cấp phép hoạt động cho lực lượng bưu tá để đẩy nhanh tiến độ phát hàng.
Trong thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục tối ưu hóa công suất khai thác, vận chuyển bưu gửi, hàng hóa thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường thêm các phương tiện cũng như xây dựng thêm các phương án để ứng phó linh hoạt và “sống chung với dịch”, đảm bảo thông suốt vận chuyển, phục vụ tốt nhất nhu cầu của các cá nhân, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp.