Thứ bảy, 20/07/2024
   

Vietnam Post giúp nông dân trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại vườn

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức cho người nông dân trải nghiệm livestream bán

Trong khuôn khổ chương trình tập huấn đưa sản phẩm nông sản lên sàn thương mại điện tử và livestream bán hàng trực tuyến do Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã phối hợp với UBND huyện Mường La tổ chức cho người nông dân trải nghiệm livestream bán hàng ngay tại mảnh vườn của mình.

Phiên livestream bán hàng được bắt đầu lúc hơn 10h và diễn ra trong khoảng 45 phút. Trong buổi livestream, người xem có cơ hội tham quan vườn trồng táo của gia đình ông Doãn Văn Trình - thành viên Hợp tác xã Hưng Thịnh và được chia sẻ nhiều thông tin bổ ích từ đặc điểm về thổ nhưỡng, khí hậu, phương thức trồng trọt canh tác cho đến thông tin về sản phẩm táo đại đang vào vụ thu hoạch, cách thức vận chuyển và đặt hàng…

Ngay khi lên sóng, phiên livestream với phần giới thiệu và dẫn dắt của 2 streamer (người phát sóng trực tiếp) đã thu hút khoảng hơn 50 người theo dõi và tăng dần lên, cao điểm có những lúc thu hút hơn 120 người xem. Kết thúc buổi livestream sàn TMĐT Postmart đã nhận được 35 đơn đặt hàng với số lượng tương đương 250kg táo đại.

Theo ông Nguyễn Đình Hướng, Giám đốc Hợp tác xã Hưng Thịnh, đây là lần đầu tiên các hội viên của hợp tác xã có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm thực tế cách thức bán hàng trên không gian mạng, điều này tạo ra sự khác biệt so với các buổi tập huấn trước đây mà họ từng tham gia. Thông qua buổi tập huấn này, các hội viên đã rút ra rất nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là làm quen với livestream bán hàng trực tiếp và qua sàn TMĐT Postmart.vn.

“Khác với phương thức kinh doanh truyền thống, giờ đây các sản phẩm của nông dân sơn la khi đưa lên sàn thương mại điện tử đều phải đảm bảo và tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của sàn về chất lượng sản phẩm cũng như quy cách đóng gói. Chúng tôi được hướng dẫn cách thức đóng gói, vận chuyển sao cho vừa đảm bảo được độ tươi ngon vừa nâng tầm được thương hiệu. Hy vọng nông sản đặc trưng của Sơn La nói chung và táo đại nói riêng sẽ được người dân trên toàn quốc quan tâm và đặt hàng.”- ông Hướng cho biết thêm.

Ông Nghiêm Văn Tuấn, Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La cho rằng, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn tương đối phức tạp khiến cho việc kết nối tiêu thụ nông sản trên môi trường trực tuyến được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả. Hình thức này cũng là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối truyền thống, từ đó giúp cho bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh thành, tận dụng lợi thế của công nghệ, kết hợp phát triển thị trường TMĐT.

“Thông qua lớp tập huấn, bà con nông dân sẽ ngày càng tự tin để giới thiệu những nông sản của mình qua kênh phân phối mới, từ đó nâng cao kinh tế cho bản thân, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội và tỉnh nhà.” - Ông Nghiêm Văn Tuấn nhấn mạnh.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay