Thứ hai, 30/09/2024
   

Vietnam Post đồng hành cùng chương trình đưa vải thiều vươn ra thế giới

Sáng 16/6 tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tham gia diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn rathế giới” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức.

Sáng 16/6 tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tham gia diễn đàn “Vải thiều Việt Nam vươn rathế giới” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bắc Giang và Uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức.

Năm 2022, vải thiều Việt Nam được dự báo là được mùa với sản lượng khoảng 320.000 tấn. Năm nay, Bắc Giang - vùng vải thiều lớn nhất cả nước với diện tích trên 28.300 ha cho sản lượng thu hoạch dự kiến khoảng 180.000 tấn. Tỉnh Hải Dương có khoảng 9.000 ha trồng vải thiều, sản lượng thu hoạch dự kiến đạt 60.000 tấn trong đó 100% diện tích trồng vải được định hướng theo quy trình sản xuất sạch, an toàn.

Tại diễn đàn, các tham luận được đại diện của hai tỉnh Hải Dương, Bắc Giang trình bày đã mang đến thông tin hữu ích về định hướng vùng trồng vải an toàn tại các địa phương cũng như các giải pháp để thực hiện hoá mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu vải thiều.

Nhận thấy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng từ các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là sàn TMĐT Postmart.vn ngày càng tăng cao, Vietnam Post đã ra mắt landing page chuyên về vải thiều tại địa chỉ: https://vaithieuvietnam.postmart.vn, nhằm giới thiệu tới các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các cơ quan thương mại, doanh nghiệp trong nước và quốc tế về sản phẩm vải thiều.

Mong muốn nhiều người dân trên thế giới được thưởng thức hương vị đặc sản của Việt Nam, phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: “Trong những năm qua, chúng ta đã tái cơ cấu nông nghiệp chuyển dịch theo hướng phát huy lợi thế, phù hợp với nhu cầu thị trường, tuy nhiên chúng tôi nhận thấy rằng, nỗ lực đó chưa đủ để đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới. Câu hỏi đặt ra thôi thúc chúng tôi là phải làm thế nào để nông sản Việt Nam đạt chất lượng cao có thể đến được với nhiều người dân trên thế giới, chúng tôi cần làm gì để tận dụng được cơ hội và vượt qua được các rào cản thương mại để mở rộng nhiều thị trường xuất khẩu nông sản trên toàn cầu, để nhiều người dân trên thế giới được thưởng thức nhiều hương vị đặc sắc từ nông sản Việt Nam”.

Theo ông Nguyễn Kiên Cường - Phó Tổng giám đốc Vietnam Post, là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia gia tham tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và liên kết chặt chẽ với bưu chính các nước thành viên, Bưu điện Việt Nam có những điều kiện thuận lợi để giới thiệu sản phẩm vải thiều trên sàn TMĐT Postmart từ đó quảng bá đến ra thế giới thông qua các sàn TMĐT quốc tế. Bên cạnh đó, Vietnam Post cũng xây dựng một quy trình vận chuyển chặt chẽ với nhiều container lạnh được bố trí tại 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương cùng với việc sử dụng hoàn toàn xe lạnh và các công cụ hỗ trợ để vận chuyển vải từ 2 tỉnh này lên máy bay nhằm đảm bảo vải thiều được giao đến người tiêu dùng ở nước ngoài vẫn tươi ngon, an toàn.

Cũng theo ông Nguyễn Kiên Cường, thông qua sự kiện truyền thông quảng bá vải thiểu lần này, Bưu điện Việt Nam sẽ đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu vải và các sản phẩm nông sản vươn ra thị trường thế giới.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay