Chủ nhật, 12/01/2025
   

Vietnam Post Digital tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022

Mới đây, Công ty Dịch vụ Số Bưu điện (Vietnam Post Digital) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trong Tổng công ty.

Mới đây, Công ty Dịch vụ Số Bưu điện (Vietnam Post Digital) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trong Tổng công ty.

Chỉ trong vòng 8 tháng hoạt động, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech tiền thân của Vietnam Post Digital đã hoàn thành sứ mệnh mà Tổng công ty giao phó dưới sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Tổng giám đốc Chu Quang Hào. Theo đó, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy nhân sự với nguồn nhân lực chất lượng cao, “bắt tay” ngay vào quá trình hoàn thiện xây dựng sản phẩm và hệ thống, đáp ứng yêu cầu hậu kiểm Giấy phép của NHNN vào tháng 10/2021. Bên cạnh đó, đơn vị cũng xây dựng và ban hành Định hướng phát triển lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech đến năm 2025 của Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt, với việc triển khai thí điểm sản phẩm Ví điện tử PostPay tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác đã mang lại những kết quả khả quan. Theo thống kê, trong 02 tháng triển khai thí điểm với dịch vụ thu nộp tiền COD - Bưu chính chuyển phát qua Ví điện tử PostPay, hệ thống đã ghi nhận 56,600 giao dịch, giá trị giao dịch đạt 350 tỷ đồng, giá trị giao dịch trung bình đạt 5,9 triệu đồng/ giao dịch.

Với nền móng đã xây dựng trong năm 2021, lĩnh vực Fintech nói riêng và mảng Dịch vụ Số nói chung đã sẵn sàng và cần điều kiện mới để phát triển. Do vậy Tổng công ty quyết định thành lập Công ty Dịch vụ Số Bưu điện với đội ngũ nhân sự nòng cốt tới từ Ban đề án với sứ mệnh chuyển dịch số, kiến tạo hệ sinh thái số, tiến tới xã hội số. Ngoài tham vọng đạt doanh thu 433 tỷ trong năm 2022, Vietnam Post Digital đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ số, trở thành mảnh ghép hoàn hảo còn còn thiếu trong hệ sinh thái của Bưu điện Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Dịch vụ số được coi là “điều kiện đủ” giúp cho Bưu điện Việt Nam hoàn thiện khép kín hệ sinh thái dịch vụ. Công ty Dịch vụ số ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các dịch vụ truyền thống của các trụ cột khác, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số mới với các nền tảng, dữ liệu mà Tổng công ty đang tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Công ty cần phải đổi mới tư duy, nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, thể hiện sức trẻ, sự năng động trong nắm bắt và giải quyết công việc chuyên môn, có sự tâm huyết với nghề để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech, Tổng giám đốc yêu cầu mỗi CBCNV, người lao động trong Công ty cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện sứ mệnh của Công ty, đóng vai trò chủ chốt trong triển khai dịch vụ số, tham gia thực hiện chuyển đổi số các dịch vụ truyền thông, bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ số của Tổng công ty và đặc biệt là khép kín hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Dịch vụ số được coi là “điều kiện đủ” giúp cho Bưu điện Việt Nam hoàn thiện khép kín hệ sinh thái dịch vụ. Công ty Dịch vụ số ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các dịch vụ truyền thống của các trụ cột khác, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số mới với các nền tảng, dữ liệu mà Tổng công ty đang tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Công ty cần phải đổi mới tư duy, nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, thể hiện sức trẻ, sự năng động trong nắm bắt và giải quyết công việc chuyên môn, có sự tâm huyết với nghề để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech, Tổng giám đốc yêu cầu mỗi CBCNV, người lao động trong Công ty cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện sứ mệnh của Công ty, đóng vai trò chủ chốt trong triển khai dịch vụ số, tham gia thực hiện chuyển đổi số các dịch vụ truyền thông, bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ số của Tổng công ty và đặc biệt là khép kín hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam.

  • BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.

  • NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    Từ 13/01/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Đồng Nai (NCB Đồng Nai) chính thức chuyển đến địa điểm mới tại một phần tầng 1, tòa nhà Tin Nghia Plazz 224 khu phố 1, Hà Huy Giáp, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với NVIDIA và GreenNode tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp từ NVIDIA và GreenNode” nhằm giúp các hội viên tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.

  • SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa cho biết, đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) theo Quyết định số 2871/QĐ-NHNN ngày 30/12/2024.

  • ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    Ngày 09/01/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố Nghị quyết số 123/TCQĐ-HĐQT.25 về việc bổ nhiệm lại ông Từ Tiến Phát làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 3 năm (2025 - 2028), có hiệu lực từ ngày 14/1/2024.

  • Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Từ 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức dành hơn 210.000 tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

  • VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    Ngày 6/1/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

  • Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và hướng tới các hoạt động ý nghĩa “Tết vì người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phát huy vai trò, trách nhiệm của “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank đã dành hơn 100 tỷ đồng triển khai chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025”.

  • Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Ngày 8/1/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có văn bản số 172/VCB-CLTKHĐQT công bố Nghị quyết số 31/NQ-VCB-HĐQT của Hội đồng quản trị về việc phê duyệt công tác chuẩn bị tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025.

  • Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Sau gần một tuần kể từ ngày 1/1/2025, theo quy định Thông tư 17/TT-NHNN/2024 và Thông tư 18/TT-NHNN/2024, chủ tài khoản/thẻ chưa xác thực sinh trắc học và cập nhật thông tin sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền... Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khách hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học vì nhiều lý do.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay