Thứ năm, 15/05/2025
   

Vietnam Post Digital tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022

Mới đây, Công ty Dịch vụ Số Bưu điện (Vietnam Post Digital) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trong Tổng công ty.

Mới đây, Công ty Dịch vụ Số Bưu điện (Vietnam Post Digital) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cùng đại diện lãnh đạo các Ban chức năng trong Tổng công ty.

Chỉ trong vòng 8 tháng hoạt động, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech tiền thân của Vietnam Post Digital đã hoàn thành sứ mệnh mà Tổng công ty giao phó dưới sự chỉ đạo sát sao và quyết liệt của Tổng giám đốc Chu Quang Hào. Theo đó, Ban đề án Trung gian thanh toán và Fintech đã nhanh chóng kiện toàn bộ máy nhân sự với nguồn nhân lực chất lượng cao, “bắt tay” ngay vào quá trình hoàn thiện xây dựng sản phẩm và hệ thống, đáp ứng yêu cầu hậu kiểm Giấy phép của NHNN vào tháng 10/2021. Bên cạnh đó, đơn vị cũng xây dựng và ban hành Định hướng phát triển lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech đến năm 2025 của Bưu điện Việt Nam. Đặc biệt, với việc triển khai thí điểm sản phẩm Ví điện tử PostPay tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác đã mang lại những kết quả khả quan. Theo thống kê, trong 02 tháng triển khai thí điểm với dịch vụ thu nộp tiền COD - Bưu chính chuyển phát qua Ví điện tử PostPay, hệ thống đã ghi nhận 56,600 giao dịch, giá trị giao dịch đạt 350 tỷ đồng, giá trị giao dịch trung bình đạt 5,9 triệu đồng/ giao dịch.

Với nền móng đã xây dựng trong năm 2021, lĩnh vực Fintech nói riêng và mảng Dịch vụ Số nói chung đã sẵn sàng và cần điều kiện mới để phát triển. Do vậy Tổng công ty quyết định thành lập Công ty Dịch vụ Số Bưu điện với đội ngũ nhân sự nòng cốt tới từ Ban đề án với sứ mệnh chuyển dịch số, kiến tạo hệ sinh thái số, tiến tới xã hội số. Ngoài tham vọng đạt doanh thu 433 tỷ trong năm 2022, Vietnam Post Digital đặt mục tiêu phát triển các dịch vụ số, trở thành mảnh ghép hoàn hảo còn còn thiếu trong hệ sinh thái của Bưu điện Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Dịch vụ số được coi là “điều kiện đủ” giúp cho Bưu điện Việt Nam hoàn thiện khép kín hệ sinh thái dịch vụ. Công ty Dịch vụ số ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các dịch vụ truyền thống của các trụ cột khác, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số mới với các nền tảng, dữ liệu mà Tổng công ty đang tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Công ty cần phải đổi mới tư duy, nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, thể hiện sức trẻ, sự năng động trong nắm bắt và giải quyết công việc chuyên môn, có sự tâm huyết với nghề để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech, Tổng giám đốc yêu cầu mỗi CBCNV, người lao động trong Công ty cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện sứ mệnh của Công ty, đóng vai trò chủ chốt trong triển khai dịch vụ số, tham gia thực hiện chuyển đổi số các dịch vụ truyền thông, bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ số của Tổng công ty và đặc biệt là khép kín hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh: Dịch vụ số được coi là “điều kiện đủ” giúp cho Bưu điện Việt Nam hoàn thiện khép kín hệ sinh thái dịch vụ. Công ty Dịch vụ số ra đời sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các dịch vụ truyền thống của các trụ cột khác, đồng thời, đẩy mạnh phát triển các dịch vụ số mới với các nền tảng, dữ liệu mà Tổng công ty đang tiếp tục triển khai trong giai đoạn 2021-2030. Chính vì vậy, toàn thể lãnh đạo, CBCNV, người lao động của Công ty cần phải đổi mới tư duy, nỗ lực không ngừng, vượt qua thách thức, thể hiện sức trẻ, sự năng động trong nắm bắt và giải quyết công việc chuyên môn, có sự tâm huyết với nghề để hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra.

Với mục tiêu đến năm 2025 trở thành một trong 3 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam của lĩnh vực Trung gian thanh toán và Fintech, Tổng giám đốc yêu cầu mỗi CBCNV, người lao động trong Công ty cần phải hiểu rõ được nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong việc thực hiện sứ mệnh của Công ty, đóng vai trò chủ chốt trong triển khai dịch vụ số, tham gia thực hiện chuyển đổi số các dịch vụ truyền thông, bên cạnh đó, phát triển các dịch vụ số của Tổng công ty và đặc biệt là khép kín hệ sinh thái số của Bưu điện Việt Nam.

  • Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng VIB được chấp thuận tăng vốn vượt 34.000 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước chấp thuận cho VIB tăng vốn điều lệ thêm gần 4.249 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ lên hơn 34.040 tỷ đồng. Ngân hàng đang bám sát lộ trình thực hiện các nghị quyết của Đại hội đồng cổ đông 2025, gồm chia cổ tức, tăng vốn và thúc đẩy tín dụng tăng 22%.

  • Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Sandbox mở đường cho các dịch vụ tài chính mới

    Chính phủ vừa chính thức ban hành Nghị định số 94/2025/NĐ-CP quy định về Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong lĩnh vực ngân hàng. Điều này đánh dấu bước ngoặt mới trong việc chính thức triển khai cơ chế thử nghiệm có kiểm soát (Sandbox) đối với các giải pháp công nghệ tài chính (Fintech) trong lĩnh vực ngân hàng.

  • HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    HDBank tổ chức hội thảo hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu bứt phá

    Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) sẽ tổ chức chuỗi hội thảo chuyên đề với chủ đề “Đón đầu cơ hội bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình” tại TP.HCM và Hà Nội trong tháng 5/2025.

  • ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    ABBANK hợp tác cùng VietED Group xây dựng giải pháp phát triển sinh kế bền vững cho hộ nông dân

    Ngày 13/5/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Phát triển Doanh nghiệp Cộng đồng Việt – VietED Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng đến mục tiêu xây dựng cộng đồng bền vững thông qua các giải pháp tài chính sáng tạo.

  • PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    PVcomBank khẳng định vị thế kinh doanh ngoại hối

    Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa vinh dự nhận giải thưởng “Tân binh xuất sắc nhất” tại sự kiện LSEG Vietnam FX Awards 2025, ghi nhận những nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao tầm ảnh hưởng và khả năng tạo lập thị trường ngoại hối tại Việt Nam.

  • Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Agribank hỗ trợ thanh toán dịch vụ công bằng mã QR trên Agribank Plus

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã triển khai chức năng thanh toán dịch vụ công thông qua mã QRCode (QR) trên ứng dụng ngân hàng số - Agribank Plus, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang đến tiện ích tối đa cho khách hàng.

  • PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    PGBank cung cấp dịch vụ phát hành thẻ tận nơi

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển (PGBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ phát hành thẻ mới, cho phép khách hàng nhận thẻ tại địa chỉ yêu cầu, bất kể nơi ở hay nơi làm việc, trên phạm vi toàn quốc.

  • NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    NCB được chấp thuận tăng vốn lên hơn 19.200 tỷ đồng

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa chấp thuận cho Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được tăng vốn điều lệ thêm tối đa 7.500 tỷ đồng thông qua phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.

  • Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Agribank Lam Sơn: Bệ phóng cho nông nghiệp sạch và công nghệ cao tại Thanh Hóa

    Trong hành trình phát triển nông nghiệp hiện đại, Agribank Lam Sơn đã khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Với phương châm "Nông thôn là thị trường, nông nghiệp là đối tượng cho vay, nông dân là khách hàng chính", chi nhánh đã triển khai nhiều giải pháp tăng khả năng tiếp cận vốn cho khách hàng, đặc biệt là khu vực nông nghiệp, nông thôn.

  • SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    SCB tích cực hưởng ứng ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng 11/5

    Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số ngành Ngân hàng (11/5), Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) tiếp tục khẳng định cam kết đồng hành và chủ động triển khai các giải pháp chuyển đổi số toàn diện, hiệu quả.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay