Thứ hai, 30/09/2024
   

Vietnam Post điều chỉnh giá cước một số dịch vụ chuyển phát

Thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tiến hành rà soát và ban hành lại một số

Thực hiện Nghị định 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 quy định chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tiến hành rà soát và ban hành lại một số bảng cước dịch vụ chuyển phát trong nước, giảm thuế GTGT từ 10% xuống 8%.

Theo đó, bảng cước của các dịch vụ thuộc nhóm chuyển phát thương mại điện tử được điều chỉnh giảm từ 100 đồng đến 1.300 đồng/bưu gửi trở lên tùy thuộc địa chỉ gửi hàng và khối lượng thực tế của bưu gửi. Các bưu gửi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh EMS Tài chính Ngân hàng cũng được áp dụng bảng cước mới với mức giảm như trên cho cả 3 gói dịch vụ Tiêu chuẩn, Bạc và Vàng. Ngoài ra, Bưu điện Việt Nam cũng điều chỉnh cước dịch vụ Phát hàng siêu thị 49.100 đồng/điểm phát thay vì 50.000 đồng/điểm phát như trước đây.

Việc điều chỉnh lại các bảng cước dịch vụ một mặt nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ, mặt khác là sự thay đổi hoàn toàn phù hợp với thực tế, khi dịch Covid-19 có những ảnh hưởng tiêu cực đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội. Với khách hàng thương mại điện tử có sản lượng đơn hàng nhiều hoặc thường xuyên gửi hàng hóa khối lượng lớn, bảng cước mới này sẽ hỗ trợ tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể dành cho vận chuyển.

Giá cước mới được tính trọn gói, bao gồm cả cước chuyển phát, phụ phí xăng dầu, phụ phí vùng xa và thuế GTGT. Các ưu đãi đi kèm như miễn cước thu hộ, cước chuyển hoàn trong nội tỉnh, miễn phí lưu ký 05 ngày, phí giao hàng tại địa chỉ (tối đa 2 lần), phí báo phát qua app My Vietnam Post/Email,… của các dịch vụ chuyển phát Thương mại điện tử vẫn tiếp tục được áp dụng như trước.

Bảng cước này sẽ được áp dụng đến khi có Quyết định cước mới thay thế.

Thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ hotline 1900 54 54 81 hoặc đến các bưu cục gần nhất của Bưu điện Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay