Thứ hai, 30/09/2024
   

Vietnam Post đầu tư xây dựng Kho ngoại quan trong Logistics

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa và logistics, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã đầu tư xây dựng liên tiếp 02 kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc và Hà Nam nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động logistics cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu của

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa và logistics, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã đầu tư xây dựng liên tiếp 02 kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc và Hà Nam nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động logistics cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Kho ngoại quan có vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng đặc biệt với những công ty, doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay xí nghiệp thi công sản xuất bởi những ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các kho truyền thống.

Kho ngoại quan là khu vực kho, bãi độc lập, ngăn cách với các khu vực xung quanh để tạm lưu giữ, bảo quản và thực hiện một số dịch vụ đối với hàng hóa từ nước ngoài hoặc trong nước đưa vào theo hợp đồng được ký kết giữa chủ hàng và chủ kho. Kho ngoại quan có chế đọ hải quan riêng, hàng hóa được gửi vào có thể để chờ đưa vào Việt Nam hoặc được chuyển từ Việt Nam đi các quốc gia khác.

Không chỉ được đặt tại các vị trí đắc địa, có điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, xuất nhập khẩu, kho ngoại quan còn giúp các doanh nghiệp lưu trữ hàng hóa mà không cần phải trả bất kỳ một loại thuế nhập khẩu nào. Bên cạnh đó, thời hạn tối đa để lưu giữ hàng hóa trong kho ngoại quan lên đến 5 năm, thuận tiện cho doanh nghiệp có thể dự trữ sẵn hàng hóa để ứng phó với những thời điểm nhu cầu của thị trường tăng cao hoặc phục vụ cho công tác giao nhận xuất nhập khẩu nhanh chóng.

Tại kho ngoại quan, các dịch vụ như quản lý tồn kho, gia cố, chia chọn, đóng ghép hàng hóa, phân loại phẩm cấp, đóng gói bao bì, dán nhãn,.. được cung cấp đầy đủ, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện giao nhận, xuất nhập khẩu một cách thuận lợi nhất.

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát hàng hóa và logistics, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã đầu tư xây dựng liên tiếp 02 kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc và Hà Nam nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động logistics cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Vietnam Post dau tu xay dung Kho ngoai quan trong Logistics 2

Kho ngoại quan của Vietnam Post tại Vĩnh Phúc là kho ngoại đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận an ninh TAPA-A

Với tổng diện tích 02 kho kho và bãi ngoại quan đạt hơn 73.000m2 được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, trong đó kho Vĩnh Phúc có diện tích 28.000m2 và kho Hà Nam đạt hơn 45.000m2, đây là hệ thống kho ngoại quan mô hình cung ứng VMI (Vendor Managed Inventory) hiện đại bậc nhất quốc gia tính đến thời điểm hiện tại.

Tại kho ngoại quan, Vietnam Post trang bị hệ thống quản lý an ninh có mức kiểm soát cao nhất, đáp ứng đầy đủ các điều kiện tiêu chuẩn an ninh tương đương cảng hàng không quốc tế như hệ thống soi chiếu hồng ngoại, camera giám sát 24/24, bao quát toàn bộ các vị trí trong kho, kết nối dữ liệu trực tiếp với cơ quan hải quan, đảm bảo  phục vụ tốt nhất việc thực hiện các nghiệp vụ chuyên ngành cũng như đáp ứng các yêu cầu kiểm tra, giám sát thường xuyên của cơ quan quản lý. Kho ngoại quan của Vietnam Post tại Vĩnh Phúc là kho ngoại quan đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận an ninh TAPA-A (tiêu chuẩn an ninh kho bãi tốt nhất thế giới).

Ông Nguyễn Đình Cường, Giám đốc Công ty Vietnam Post Logistics cho biết: Các kho ngoại quan đều được đặt tại các khu công nghiệp, tạo sự thuận tiện trong cả việc kết nối vận chuyển nội địa và quốc tế, đảm bảo các điều kiện xuất nhập khẩu tốt nhất lẫn thực hiện các thủ tục nghiệp vụ với các cơ quan liên quan.

“Thực tế cho thấy nhu cầu về kho ngoại quan được đầu tư hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp tối đa các dịch vụ đi kèm của các khách hàng nước ngoài là rất lớn. Việc xây dựng và đưa vào vận hành hệ thống kho ngoại quan tại Vĩnh Phúc và Hà Nam không chỉ khẳng định bước tiến vững chắc của Vietnam Post trong việc cung cấp các dịch vụ logistics chất lượng cao mà còn góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động logistics, thu hút thêm các hạng mục đầu tư FDI trong lĩnh vực này của Việt Nam.”, ông Cường nhấn mạnh.

Vietnam Post dau tu xay dung Kho ngoai quan trong Logistics 3

Kho ngoại quan tại Hà Nam với diện tích hơn 45.000m2 cùng trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia vào chuỗi cung ứng cùng thế mạnh về mạng lưới vận chuyển, cơ sở hạ tầng, hệ thống kho bãi, dịch vụ chuyên nghiệp và đa dạng các phương thức vận chuyển, Vietnam Post kì vọng sẽ trở thành đối tác tin cậy của các tập đoàn, doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics để tạo nên những giá trị tối ưu, góp phần kết nối thúc đẩy quan hệ thương mại với quốc tế.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay