Thứ hai, 30/09/2024
   

Vietnam Post đảm bảo ổn định luồng lưu thông hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2022

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của những “người vận chuyển” Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) khi nhu cầu mua sắm, gửi hàng hóa của khách hàng đang bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2022. Đây cũng là mùa bận rộn nhất của những “người vận chuyển” Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) khi nhu cầu mua sắm, gửi hàng hóa của khách hàng đang bước vào thời điểm sôi động nhất trong năm.

Dự báo nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính của khách hàng sẽ tăng từ 2-3 lần so với ngày thường, Vietnam Post đã sớm chuẩn bị đầy đủ các phương án và thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: tăng cường năng lực mạng lưới, lao động; mở rộng mặt bằng, tận dụng tối đa công suất của các sàn khai thác, phương tiện vận chuyển để sẵn sàng vận hành ổn định luồng lưu thông hàng hóa, không để xảy ra tình trạng dồn ứ hàng hóa, đảm bảo mọi bưu gửi đều được chuyển phát đến tay người nhận trước Tết.

Việc các địa phương dần chuyển sang “trạng thái bình thường mới” cũng là một trong những yếu tố thuận lợi để Vietnam Post đẩy nhanh quá trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa tại khắp các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Song, đơn vị vẫn sẵn sàng các kịch bản ứng phó linh hoạt trong mọi tình huống và nâng cao tinh thần tuân thủ tuyệt đối các quy định phòng chống dịch như vệ sinh, khử khuẩn bưu cục, đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc an toàn khi giao dịch, phát bưu gửi cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng khai báo y tế đầy đủ khi vào bưu cục,…

Vietnam Post dam bao on dinh luong luu thong hang hoa 2

Tăng cường tối đa nhân lực tại các sàn khai thác, đáp ứng sản lượng bưu gửi tăng cao tháng cận Tết

Và để gia tăng trải nghiệm tiện ích cũng như đảm bảo an toàn cho khách hàng khi nhận hàng trong mùa dịch, mới đây, Vietnam Post cũng đã mở rộng triển khai thí điểm Tủ phát hàng tự động Post Smart tại 12 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Cần Thơ, Kiên Giang. Khách hàng có thể chủ động lấy hàng tại tủ vào bất kỳ thời điểm nào mà không phụ thuộc vào thời gian phát hàng của bưu tá hay thời gian mở của của bưu cục.

Để nhận hàng qua tủ Post Smart, khách hàng có thể liên hệ hotline, số điện thoại của bưu cục gửi hàng, fanpage chính thức của Bưu điện Việt Nam, tạo yêu cầu thay đổi địa chỉ trên app My Vietnam Post hoặc yêu cầu bưu tá phát tại điểm tủ mong muốn trong trường hợp phát sinh, không tiện nhận hàng.

Vietnam Post dam bao on dinh luong luu thong hang hoa 3

Các bưu cục luôn đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Bên cạnh các dịch vụ chuyển phát hàng hóa, tài liệu cơ bản, Vietnam Post cũng đang cung cấp nhiều dịch vụ cộng thêm như thu tiền hộ (COD), bảo hiểm hàng hóa, khai giá hàng hóa có giá trị cao,…nhằm tạo sự thuận tiện và an tâm cho khách hàng. Cùng với đó, trong thời gian từ nay đến hết ngày 31/01/2022, Bưu điện Việt Nam áp dụng miễn cước các dịch vụ cộng thêm khi gửi hàng hóa có nội dung là thực phẩm như một chương trình tri ân khách hàng đã gắn bó, tin tưởng sử dụng dịch vụ trong suốt thời gian qua.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay