Thứ ba, 22/10/2024
   

VietinBank ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà Đại đoàn kết tỉnh Điện Biên

Ngày 13/5/2023, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Tại đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng để góp phần thực hiện chương trình ý nghĩa này.

Ngày 13/5/2023, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Tại đây, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã trao ủng hộ 5 tỷ đồng để góp phần thực hiện chương trình ý nghĩa này.

VietinBank ung ho 5 ty dong xay dung nha Dai doan ket tinh Dien Bien

Đại diện VietinBank trao biển tương trưng 5 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo

Với chủ đề “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”, Lễ phát động được thực hiện bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến giữa điểm cầu chính tại cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới điểm cầu là các trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố.

Những năm qua, Đảng và Nhà nước đã dành sự quan tâm đặc biệt, ưu tiên các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội ở vùng còn nhiều khó khăn; chỉ đạo đồng bộ các giải pháp nhằm xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Tuy nhiên toàn quốc còn hàng triệu hộ nghèo, trong đó tỉnh Điện Biên là tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất cả nước, hiện nay còn hàng vạn hộ nghèo, hộ cận nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở và sinh kế để ổn định đời sống.

Buổi Lễ được tổ chức nhằm vận động các doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân trong nước và người Việt Nam ở nước ngoài phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” góp của, góp công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên. Đồng thời, đây cũng là hoạt động hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ; chào mừng Đại hội Mặt trận các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X.

Theo đó, mục tiêu của Lễ phát động là: Vận động các nguồn lực để trong thời gian từ nay đến ngày 7/5/2024 sẽ hỗ trợ làm mới từ 7.000 đến 8.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và địa bàn Tây Bắc. Trong đó, hỗ trợ tỉnh Điện Biên xây dựng 5.000 căn nhà; số còn lại hỗ trợ các địa phương khác thuộc địa bàn Tây Bắc.

Tại Lễ phát động, đại diện VietinBank - ông Trần Kiên Cường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy VietinBank đã trao 5 tỷ đồng ủng hộ xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên.

Trong những năm qua, bên cạnh làm tốt nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam giao, VietinBank luôn là đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo tại các tỉnh thành trên cả nước. Riêng với tỉnh Điện Biên, đến nay VietinBank đã ủng hộ tổng số tiền hơn 160 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội với nhiều chương trình ý nghĩa như: Xây dựng 541 căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; xây dựng 6 trạm y tế, 2 trường học, 177 phòng, 1 điểm văn hóa, 4 trụ sở công an xã; tặng quà người nghèo; trao tặng 7 xe cứu thương cho các bệnh viện, cơ sở y tế…

(Nguồn: VietinBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay