Thứ bảy, 27/07/2024
   

VietinBank tài trợ kinh phí xây tặng 4 trụ sở công an xã tại Điện Biên

Ngày 5/12/2023, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã phối hợp với Công an tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ khánh thành trụ sở làm việc cho công an xã Nậm Vì, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên.

Đây là 1 trong 4 trụ sở công an xã được VietinBank tài trợ xây dựng thuộc 2 huyện biên giới khó khăn là Mường Nhé và Nậm Pồ, với tổng kinh phí 10 tỷ đồng.

trụ sở Công an xã tại Điện Biên
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành trụ sở Công an xã Nậm Vì

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Công an tỉnh Điện Biên đã bố trí lực lượng chính quy thực hiện nhiệm vụ tại 115/115 xã thuộc 10/10 huyện, thị xã, thành phố. Trong số này có nhiều xã đặc biệt khó khăn về cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất, giao thông đi lại...

Vì vậy, hầu hết cán bộ, chiến sỹ Công an xã phải làm việc, sinh hoạt nhờ trụ sở các xã, thậm chí là trong các nhà lán tạm. Những khó khăn này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác chuyên môn.

Bằng tình cảm và trách nhiệm, VietinBank mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng Công an tỉnh Điện Biên đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao điều kiện làm việc và sinh hoạt cho các đồng chí Công an xã.

Theo đó, VietinBank thực hiện tài trợ kinh phí 10 tỷ đồng để phối hợp xây dựng 4 công trình trụ sở làm việc cho Công an các xã Nậm Vì, Pá Mỳ, Huổi Lếch (huyện Mường Nhé) và xã Nậm Chua (huyện Nậm Pồ).

Trong đó, trụ sở Công an xã Nậm Vì được đầu tư xây dựng với kinh phí gần 2,5 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào tháng 11/2022, khuôn viên diện tích gần 1.500m2, gồm 2 hạng mục chính: Nhà làm việc; nhà ở, bếp và phòng ăn một tầng và các hạng mục phụ trợ khác.

Được biết, thời gian qua, VietinBank đã đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Điện Biên làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực.

Từ năm 2009 tới nay, VietinBank đã hỗ trợ trên 161 tỷ đồng để xây dựng 641 nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách; xây dựng 1 điểm văn hoá, 2 trường học, 177 phòng học, nhà ở nội trú cho học sinh; xây dựng 6 trạm y tế, trao tặng 7 xe cứu thương cho các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay