Thứ sáu, 19/09/2025
   

VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo công bố xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 của Brand Finance (hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), giá trị thương hiệu VietinBank đạt 1,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Từ năm 2015 đến nay, VietinBank là thương hiệu ngân hàng góp mặt nhiều lần nhất trong bảng xếp hạng uy tín này.

Với 9 lần được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ năm 2015 đến nay, VietinBank đã ghi dấu ấn, khẳng định vị thế trụ cột và sự tin tưởng mà khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng dành cho Ngân hàng.

VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Tăng trưởng vượt trội nửa đầu năm 2025

Trong 6 tháng đầu năm 2025, VietinBank ghi nhận sự bứt phá toàn diện: Tổng tài sản đạt 2.610 nghìn tỷ đồng (tăng 9,4% so với cuối năm 2024), dư nợ cho vay đạt 1.899 nghìn tỷ đồng (tăng 10,3% - cao hơn mức tăng trưởng tín dụng toàn Ngành Ngân hàng). Dư nợ cho vay tăng trưởng đồng đều ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, tập trung vào các ngành nghề sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế.

VietinBank cũng đạt kết quả tích cực trong công tác kiểm soát rủi ro tín dụng. Riêng quý II/2025, tỷ lệ nợ xấu được VietinBank kiểm soát ở mức 1,31% - giảm 0,24 điểm % so với cuối quý I/2025; tỷ lệ bao phủ nợ xấu đạt gần 135%. Chi phí trích lập dự phòng của VietinBank giảm 62% so với cùng kỳ, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận trước thuế. Theo đó, lợi nhuận trước thuế của VietinBank trong quý II/2025 đạt 12.097 tỷ đồng - tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2024. Con số này đã đưa VietinBank trở thành ngân hàng có lợi nhuận trước thuế cao nhất Ngành Ngân hàng, đồng thời cao nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán. Tính chung 6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của VietinBank đạt 18.900 tỷ đồng - tăng 46% so với cùng kỳ, củng cố vững chắc vị thế "số 2" toàn Ngành Ngân hàng.

Cùng với kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số. Ngoài 45 sáng kiến đã triển khai từ năm 2024, bước sang năm 2025, VietinBank đã kick-off triển khai thêm 35 sáng kiến chuyển đổi số mới. Kết thúc quý II/2025, có tổng số 37 sáng kiến (kinh doanh và nền tảng) đã ra mắt các phiên bản sản phẩm/go-live chính thức. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2025, VietinBank đã có 12 sáng kiến/tính năng mới ra mắt. Các giải pháp này giúp VietinBank tối ưu vận hành, hiện đại hóa hạ tầng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường an toàn, bảo mật.

Thương hiệu gắn liền với phát triển bền vững

Không chỉ ghi dấu ấn về năng lực tài chính và công nghệ, VietinBank còn khẳng định hình ảnh thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. VietinBank là đơn vị tiên phong chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội, góp phần thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Trong 6 tháng đầu năm 2025, VietinBank dành tổng số tiền gần 260 tỷ đồng thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tại các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Bên cạnh đó, VietinBank luôn chú trọng thực thi về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) nhằm đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan, thiết lập những chuẩn mực mới về phát triển trên thị trường và xây dựng sức mạnh nội tại trong chính Ngân hàng. Năm 2024, VietinBank tiên phong áp dụng “Khung Tài chính Bền vững” (Sustainable Finance Framework - SFF), định hướng tài trợ các dự án phát triển bền vững. Hệ sinh thái ESG của VietinBank đã được thiết lập, kết nối với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính xanh. Đến nay, VietinBank vinh dự là doanh nghiệp niêm yết 4 năm liên tiếp lọt vào rổ chỉ số phát triển bền vững của HOSE (VNSI), 3 năm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững (CSI)…

VietinBank tiếp tục thăng hạng trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
VietinBank tiếp tục thăng hạng trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025

Những đóng góp ý nghĩa và quan trọng này đã tăng cường niềm tin xã hội, giúp VietinBank trở thành thương hiệu ngân hàng Việt Nam bền vững, nằm trong nhóm dẫn đầu về Giá trị nhận thức về tính bền vững (SPV) với Giá trị chênh lệch tích cực cao nhất theo Brand Finance đánh giá năm 2025.

Liên tục được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam không chỉ là sự ghi nhận khách quan của tổ chức uy tín quốc tế; mà còn phản ánh sức mạnh, giá trị, nâng tầm vị thế thương hiệu VietinBank. Với chiến lược phát triển rõ ràng, cam kết chuyển đổi số và trách nhiệm xã hội… VietinBank kỳ vọng tạo ra sự đột phá, mang lại lợi ích tối đa và giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông; củng cố vai trò trụ cột tài chính của nền kinh tế, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

  • Ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững quốc tế

    Ngân hàng Việt Nam đầu tiên phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững quốc tế

    Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) trở thành nhà băng đầu tiên tại Việt Nam phát hành thành công 300 triệu USD trái phiếu bền vững trên thị trường quốc tế, ghi dấu bước tiến quan trọng của ngành ngân hàng trên bản đồ tài chính bền vững thế giới.

  • Vietcombank tiên phong áp dụng sớm Thông tư 14 về tỷ lệ an toàn vốn

    Vietcombank tiên phong áp dụng sớm Thông tư 14 về tỷ lệ an toàn vốn

    Từ ngày 15/9/2025, khi Thông tư số 14/2025/TT-NHNN (Thông tư 14) về tỷ lệ an toàn vốn chính thức có hiệu lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành ngân hàng đầu tiên đăng ký áp dụng sớm cả hai phương pháp tính vốn là phương pháp tiêu chuẩn (SA) và phương pháp xếp hạng nội bộ (IRB).

  • NCB giải bài toán quản trị vốn cho doanh nghiệp lớn

    NCB giải bài toán quản trị vốn cho doanh nghiệp lớn

    Trong bối cảnh thị trường tài chính nhiều biến động, các doanh nghiệp quy mô lớn đang có xu hướng ưu tiên kênh gửi tiền tại ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn vốn, duy trì thanh khoản và vẫn mang lại lợi tức ổn định. Những công cụ như chứng chỉ tiền gửi ngày càng trở thành lựa chọn chiến lược, giúp doanh nghiệp cân bằng giữa sinh lời và quản trị dòng tiền.

  • Agribank khẳng định vị thế trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Agribank khẳng định vị thế trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Theo báo cáo Vietnam 100 - Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 do Brand Finance công bố, Agribank tiếp tục góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị đạt 1,3 tỷ USD. Thành tích này đưa Agribank trở thành một trong số ít ngân hàng nhà nước duy trì sự hiện diện trong nhóm thương hiệu hàng đầu, vượt qua nhiều doanh nghiệp lớn trong các lĩnh vực bất động sản, công nghệ và hàng tiêu dùng.

  • Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế

    Sáng ngày 18/9/2025, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp ông Kenji Okamura, Phó Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nhân dịp ông có chuyến thăm và làm việc đầu tiên tại Việt Nam kể từ khi nhậm chức. Cùng tham dự có ông Paulo Medas, Trưởng Đoàn Điều IV Việt Nam, ông Jochen M. Schmittmann, Trưởng đại diện IMF tại Việt Nam, Campuchia và Lào, và đại diện các Vụ, Cục chức năng của NHNN.

  • Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

    Agribank Open API – Cánh cửa số mở ra trải nghiệm ngân hàng thông minh

    Nền tảng Agribank Open API là giải pháp công nghệ cho phép các đối tác, doanh nghiệp, các công ty fintech, tích hợp các dịch vụ của Agribank vào ứng dụng hoặc website riêng của doanh nghiệp. Dịch vụ không chỉ mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng mà còn giúp các đối tác, doanh nghiệp chủ động phát triển sản phẩm dịch vụ của mình.

  • VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

    Theo công bố xếp hạng Top 10 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 của Brand Finance (hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), giá trị thương hiệu VietinBank đạt 1,6 tỷ USD, tăng 9% so với năm trước. Từ năm 2015 đến nay, VietinBank là thương hiệu ngân hàng góp mặt nhiều lần nhất trong bảng xếp hạng uy tín này.

  • FiinRatings lần đầu xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”

    FiinRatings lần đầu xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nam A Bank ở mức “A-” với Triển vọng “Ổn định”

    FiinRatings, đối tác chiến lược của S&P Global Ratings, đã công bố lần đầu kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn đối với tổ chức phát hành là Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, mã HoSE:NAB) ở mức “A-” với Triển vọng Xếp hạng “Ổn định” vào ngày 16/09/2025.

  • Hướng tới hệ sinh thái chấm điểm tín dụng minh bạch, hiện đại

    Hướng tới hệ sinh thái chấm điểm tín dụng minh bạch, hiện đại

    Hoạt động chấm điểm tín dụng đang trở thành trụ cột trong quản trị rủi ro của các ngân hàng. Tại Việt Nam, vấn đề này đang đặt ra yêu cầu cấp thiết về chuẩn hóa, trong khi kinh nghiệm quốc tế cho thấy cần đồng thời hiện đại hóa công nghệ, dữ liệu và chiến lược để nâng cao hiệu quả hệ thống.

  • Công đoàn EVF tặng thư viện cho học sinh xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An

    Công đoàn EVF tặng thư viện cho học sinh xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An

    Ngày 12/9, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đã trao tặng 13,5 triệu đồng và 200 cuốn truyện thiếu nhi cho nhóm dự án “TRONG.project”, nhằm xây dựng thư viện tại điểm trường Tiểu học Làng Yên và Tiểu học Thái Hòa (xã Môn Sơn, tỉnh Nghệ An).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay