Thứ bảy, 12/10/2024
   

VietinBank khẳng định không liên quan đến Dự án Trung tâm Bến du thuyền

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa phát ra thông báo khẳng định, không phát hành bất cứ bảo lãnh nào cho người mua căn hộ Dự án Trung tâm Bến du thuyền. VietinBank chỉ thực hiện cấp giới hạn tín dụng cho Chủ đầu tư Dự án và thực hiện các hợp đồng tín dụng cho khách hàng có nhu cầu vay

Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa phát ra thông báo khẳng định, không phát hành bất cứ bảo lãnh nào cho người mua căn hộ Dự án Trung tâm Bến du thuyền. VietinBank chỉ thực hiện cấp giới hạn tín dụng cho Chủ đầu tư Dự án và thực hiện các hợp đồng tín dụng cho khách hàng có nhu cầu vay vốn theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Vietinbank cho biết, hiện trên mạng xã hội (Facebook) xuất hiện một số nội dung đăng tải hình ảnh một nhóm người đến chi nhánh của VietinBank căng băng rôn, chụp ảnh rồi đăng lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của VietinBank. Về nội dung này, VietinBank thông tin cụ thể như sau:

Nhóm người trên là các nhà đầu tư (khách hàng) thực hiện mua sản phẩm của Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia Swisstouches Laluna (gọi tắt là Dự án Trung tâm Bến du thuyền) do Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền là Chủ đầu tư. Hiện nay, trước tình hình Dự án chậm tiến độ bàn giao, nhóm nhà đầu tư này đang muốn gây sức ép với Công ty Cổ phần Khách sạn Bến du thuyền nhưng lại thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật, có dấu hiệu của hành vi lợi dụng quyền tự do ngôn luận, lan truyền thông tin sai sự thật, cho rằng VietinBank có trách nhiệm với việc chậm tiến độ của Dự án này, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu, xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của VietinBank. Đồng thời, một số khách hàng hiện vi phạm các hợp đồng tín dụng vay mua nhà dự án, cố tình không trả nợ cho VietinBank cũng lợi dụng việc gây rối nói trên nhằm ý đồ gây sức ép cho VietinBank giãn, hoãn khoản nợ mà không tuân thủ theo các quy định của pháp luật.

Thời gian qua, VietinBank đã rất thiện chí, nhiều lần phản hồi cũng như gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với nhóm nhà đầu tư nêu trên để làm rõ các nội dung trên cơ sở quyền và nghĩa vụ hợp pháp của các bên. Trước hành động căng băng rôn, chụp ảnh tại phòng giao dịch (ngày 4/10/2022), dù đại diện ngân hàng đã chỉ rõ đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng nhóm người này vẫn dùng hình ảnh để đăng tải lên mạng xã hội, gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến VietinBank.

Bằng thông báo này, VietinBank khẳng định, VietinBank không phát hành bất cứ bảo lãnh nào cho người mua căn hộ Dự án nói trên. VietinBank thực hiện cấp giới hạn tín dụng cho Chủ đầu tư Dự án và thực hiện các hợp đồng tín dụng cho khách hàng có nhu cầu vay vốn theo đúng quy định của pháp luật và của VietinBank. Do đó, các thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về trách nhiệm liên quan của VietinBank với người mua căn hộ Dự án không những không chính xác, mà còn gây suy diễn, hiểu lầm. VietinBank đang làm việc với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cũng như đảm bảo uy tín, hình ảnh của VietinBank.

  • Tiếp tục tăng cường an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán số

    Tiếp tục tăng cường an ninh an toàn trong hoạt động thanh toán số

    Từ ngày 1/1/2025, nếu khách hàng sử dụng dịch vụ tài khoản thanh toán và thẻ không hoàn thành việc đối chiếu khớp đúng giấy tờ tùy thân và thông tin sinh trắc học sẽ bị dừng toàn bộ giao dịch bằng phương thức điện tử.

  • 8 kinh nghiệm từ quốc tế để ngân hàng Việt tiến tới Basel III

    8 kinh nghiệm từ quốc tế để ngân hàng Việt tiến tới Basel III

    Sáng 10/10, Viện Chiến lược ngân hàng (Ngân hàng Nhà nước) phối hợp cùng nhóm nghiên cứu Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ “Nghiên cứu triển khai Basel III tại các ngân hàng thương mại Việt Nam” tổ chức Hội thảo phổ biến kết quả nghiên cứu của đề tài. Đề tài do TS. Nguyễn Khương, Chuyên viên chính Vụ Ổn định tiền tệ - tài chính, Ngân hàng Nhà nước làm chủ nhiệm.

  • VRB cho doanh ngiệp vay ưu đãi VND với lãi suất chỉ từ 4,4%/năm

    VRB cho doanh ngiệp vay ưu đãi VND với lãi suất chỉ từ 4,4%/năm

    Ngân hàng TMCP Liên doanh Việt - Nga (VRB) tiếp tục điều chỉnh chương trình ưu đãi lãi suất cho vay VND dành cho khách hàng doanh nghiệp, với lãi suất hấp dẫn hơn chỉ từ 4,4%/năm, đối tượng khách hàng đa dạng hơn, hướng tới hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp trong hành trình tiếp cận nguồn vốn kinh doanh.

  • MB phát hành 3.105 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 2

    MB phát hành 3.105 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng đợt 2

    Từ 8/10 đến ngày 30/10/2024, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức phát hành trái phiếu ra công chúng MB TBond, với tổng giá trị chào bán đợt 2 lên đến 3.105 tỷ đồng, cho phép khách hàng đặt mua trái phiếu sơ cấp này trên nền tảng Digi Trading.

  • Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank

    Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Trung tâm RAR - Bộ Công an vừa qua đã chính thức ký kết Hợp đồng triển khai dịch vụ Định danh và xác thực điện tử qua VNeID trên App TPBank.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay