Thứ ba, 29/07/2025
   

VietinBank iPay Mobile hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số vạn năng

Là ngân hàng tiên phong triển khai dịch vụ mobile banking tại Việt Nam, sau hơn 10 năm ra mắt, ứng dụng VietinBank iPay đã trở thành giải pháp ngân hàng số quen thuộc với người dùng, đáp ứng đa dạng nhu cầu của mọi nhà.

VietinBank iPay Mobile - Ứng dụng ngân hàng số thông minh, hiện đại, bảo mật tối ưu

Trước làn sóng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng diễn ra ngày càng mạnh mẽ, tháng 10/2013, VietinBank triển khai dịch vụ Mobile Banking tại Việt Nam.

Đến năm 2019, VietinBank iPay Mobile được nâng cấp và phát triển trên nền tảng công nghệ mới dựa trên giao diện lập trình ứng dụng mở (Open APIs) với tên gọi VietinBank iConnect. Với nền tảng hiện đại này, VietinBank dễ dàng kết nối với các đối tác để gia tăng tính năng, tiện ích, xây dựng một hệ sinh thái ngân hàng số toàn diện, đáp ứng đa dạng nhu cầu về tài chính của khách hàng.

Với việc ứng dụng hệ thống công nghệ hiện đại kết hợp Big Data và AI, VietinBank iPay Mobile như một trợ lý tài chính ảo giúp người dùng quản lý tài khoản, đề xuất, gợi ý các tính năng, sản phẩm dịch vụ tốt nhất, phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

Ngân hàng cũng tập trung vào các tính năng "phi tiếp xúc", đồng thời liên tục cập nhật các tính năng mới, đáp ứng nhu cầu từ tài chính đến phục vụ đời sống hàng ngày của khách hàng tại bất kỳ đâu. Khách hàng chỉ cần sở hữu chiếc điện thoại di động thông minh, máy tính bảng có kết nối Internet (3G,4G,wifi) là có thể truy cập và sử dụng ứng dụng dễ dàng.

VietinBank iPay Mobile ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng (Ảnh: VietinBank).
VietinBank iPay Mobile ngày càng trở nên quen thuộc với người dùng (Ảnh: VietinBank).

Lựa chọn sử dụng VietinBank iPay Mobile, khách hàng còn được miễn phí toàn bộ các giao dịch trên ứng dụng như miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống, miễn phí dịch vụ iPay… mà không cần bất kỳ điều kiện ràng buộc nào về duy trì số dư tài khoản hay giao dịch. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể cá nhân hóa tài khoản cá nhân để thể hiện cá tính, nét riêng biệt cho tài khoản với các tính năng đặt biệt danh tài khoản (Alias) hay tùy biến mã QR tài khoản thanh toán…

VietinBank cũng đặt yếu tố an toàn, bảo mật cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ số lên hàng đầu. Mọi giao dịch của khách hàng trên kênh ngân hàng số đều được bảo mật bằng xác thực Soft OTP hoặc xác thực khuôn mặt. Mặt khác, khách hàng giao dịch trên ứng dụng iPay Mobile có thể lựa chọn tham gia bảo hiểm an ninh mạng giúp bảo vệ khỏi các gian lận công nghệ làm thất thoát tài khoản.

VietinBank iPay Mobile - Gói trọn trải nghiệm trên smartphone

Đến nay, VietinBank đã liên kết với hơn 2.000 nhà cung cấp và đưa hơn 150 tính năng, dịch vụ lên ứng dụng giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn, đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Các tính năng được VietinBank phát triển và cung cấp tới khách hàng trên ứng dụng iPay Mobile bao gồm:

Nhóm tính năng tài chính cơ bản, thực hiện 24/7 ở bất kỳ nơi đâu mà không cần tới ngân hàng: mở tài khoản trực tuyến, chuyển tiền trong/ngoài hệ thống; chuyển tiền quốc tế; gửi tiết kiệm, vay thấu chi, mở thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng, trả nợ thẻ, trả nợ vay...

Nhóm tính năng phục vụ nhu cầu đời sống hàng ngày của khách hàng: thanh toán các loại hóa đơn (điện, nước, viễn thông, internet...); mua sắm hàng hóa VNShop; gọi taxi; nạp tiền điện thoại, phí cầu đường...

Nhóm tính năng chăm sóc sức khỏe, du lịch, giải trí: đặt lịch khám sức khỏe, bác sĩ gia đình, đặt lịch tiêm vaccine, mua vé máy bay, vé tàu xe, đặt phòng khách sạn, mua vé thăm quan, thể thao, giải trí...

Nhóm tính năng đầu tư: liên kết tài khoản chứng khoán, chuyển tiền chứng khoán, mua chứng chỉ quỹ...

Nhóm tính năng dịch vụ công, nộp thuế phí ...

Với việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ, tính năng trên ứng dụng, VietinBank iPay Mobile đã trở thành hệ sinh thái ngân hàng số đa tính năng, đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng và mang tới trải nghiệm đa dạng cho khách hàng trên một thiết bị smartphone.

Với VietinBank iPay Mobile, người dùng dễ dàng trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn (Ảnh: VietinBank).
Với VietinBank iPay Mobile, người dùng dễ dàng trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn (Ảnh: VietinBank).

Mục tiêu của việc gia tăng tính năng, tăng cường bảo mật… của VietinBank cho ứng dụng iPay Mobile là tăng trải nghiệm và lợi ích của khách hàng khi sử dụng. Đây là nền tảng giúp VietinBank iPay Mobile đạt tốc độ tăng trưởng khách hàng bình quân 20%-30% và tăng trưởng giao dịch kênh số bình quân 200% các năm trước.

VietinBank iPay Mobile đã nhận được rất nhiều giải thưởng như Top 10 Sao Khuê, "Ứng dụng công nghệ ngân hàng trên điện thoại tốt nhất" do Tạp chí The Asian Banker trao tặng…

Đại diện VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 cho ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile (Ảnh: VietinBank).
Đại diện VietinBank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2023 cho ứng dụng Ngân hàng số VietinBank iPay Mobile (Ảnh: VietinBank).

Trong thời gian tới, VietinBank cho biết sẽ tiếp tục làm giàu kho tiện ích, cung cấp thêm nhiều APIs để kết nối mạnh hơn, rộng lớn hơn với tất cả các ngành nghề, lĩnh vực trong cuộc sống.

  • LPBank đóng góp 50 tỷ đồng xây dựng 1.000 căn nhà tại Thái Nguyên

    LPBank đóng góp 50 tỷ đồng xây dựng 1.000 căn nhà tại Thái Nguyên

    Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) vừa trao tặng 50 tỷ đồng để chung tay cùng Bộ Công an và tỉnh Thái Nguyên xây dựng 1.000 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn.

  • Ngành Ngân hàng trao tặng 6 tỷ đồng khắc phục bão lũ tại Nghệ An

    Ngành Ngân hàng trao tặng 6 tỷ đồng khắc phục bão lũ tại Nghệ An

    Ngày 26/7, tại Nghệ An, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức trao tặng kinh phí ủng hộ chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát và khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Wipha) cho tỉnh Nghệ An.

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng an sinh xã hội tại Hà Tĩnh

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam trao tặng an sinh xã hội tại Hà Tĩnh

    Ngày 26/7, tại tỉnh Hà Tĩnh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức chương trình trao tặng an sinh xã hội với tổng kinh phí 6 tỷ đồng. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm, thiết thực nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), thể hiện truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của toàn ngành Ngân hàng.

  • Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 06 tuần qua

    Cập nhật lãi suất tiền gửi cá nhân 06 tuần qua

    Trong 06 tuần qua (từ 16/6/2025 đến 25/7/2025), bảng lãi suất tiền gửi cá nhân của 36 ngân hàng tiếp tục ghi nhận sự ổn định khi chỉ 07 ngân hàng điều chỉnh lãi suất, trong đó 02 ngân hàng điều chỉnh giảm, 02 ngân hàng điều chỉnh tăng và 03 ngân hàng đồng thời tăng và giảm lãi suất ở một số kỳ hạn:

  • BVBank 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%, tổng tài sản tăng 12%

    BVBank 6 tháng đầu năm: Tăng trưởng tín dụng đạt gần 14%, tổng tài sản tăng 12%

    BVBank khép lại nửa đầu năm 2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, khẳng định hướng đi đúng đắn của chiến lược bán lẻ trên nền tảng số hóa và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 4 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 4 tháng 7

    Triển vọng tăng trưởng tại các nền kinh tế lớn đang yếu đi và ngày càng phân hóa; FED có thể cắt giảm 100 điểm cơ bản từ nay đến cuối 2026; Lãi suất huy động có xu hướng ổn định, lãi suất cho vay giảm rõ rệt; Nhiều ngân hàng ghi nhận tăng trưởng mạnh về tổng tài sản và huy động vốn, phản ánh quy mô hoạt động mở rộng trong quý II/2025; Miễn giảm lãi vay cho khách hàng bị thiệt hại do bão số 3;... Đây là một số thông tin chính trong Bản tin Kinh tế-Tài chính-Tiền tệ tuần 4 tháng 7/2025.

  • ACB có gì trong cuộc đua thị phần thu hút khách hàng FDI

    ACB có gì trong cuộc đua thị phần thu hút khách hàng FDI

    Bất chấp căng thẳng thương mại toàn cầu leo thang, Việt Nam vẫn duy trì sức hút với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) nhờ các chính sách mở cửa và sự trợ lực lớn từ hệ thống ngân hàng bản địa.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 21/7 - 25/7/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 21/7 - 25/7/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 21/7 - 25/7/2025 với các thông tin chính sau: Các ngân hàng đồng loạt công bố Báo cáo tài chính Quý II/2025 với nhiều kết quả tích cực; Các ngân hàng tung nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn, mở rộng hợp tác chiến lược và được vinh danh tại nhiều giải thưởng uy tín.

  • Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tăng 6% trong 6 tháng đầu năm 2025

    Tín dụng tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM và Đồng Nai tăng 6% trong 6 tháng đầu năm 2025

    Đến cuối tháng 6/2025, tổng dư nợ tín dụng cho vay tiêu dùng trên địa bàn khu vực Đông Nam Bộ (TP.HCM và Đồng Nai) đạt khoảng 1,445 triệu tỷ đồng, chiếm 27,1% trong tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn, tăng 6% so với cuối năm 2024 và tăng 13,4% so với cùng kỳ.

  • HDBank lọt Top 5 quản trị chuẩn mực ASEAN 2025

    HDBank lọt Top 5 quản trị chuẩn mực ASEAN 2025

    Ngày 24/7/2025, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết Việt Nam có chuẩn mực quản trị tốt nhất, trở thành ngân hàng Việt tiêu biểu ghi dấu ấn tại ASEAN Corporate Governance Awards 2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay