Thứ ba, 17/09/2024
   

VietinBank được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững năm 2022

Tối ngày 1/12/2022 tại Hà Nội, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ Công bố và vinh danh Doanh nghiệp bền vững năm 2022. Tại buổi Lễ, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã được vinh danh và trao chứng nhận thuộc Top 10 lĩnh vực thương mại dịch

Tối ngày 1/12/2022 tại Hà Nội, Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với các đơn vị tổ chức Lễ Công bố và vinh danh Doanh nghiệp bền vững năm 2022. Tại buổi Lễ, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã được vinh danh và trao chứng nhận thuộc Top 10 lĩnh vực thương mại dịch vụ trong bảng xếp hạng Doanh nghiệp bền vững năm 2022.

VietinBank duoc vinh danh Top 10 Doanh nghiep ben vung nam 2022

Ông Lê Thanh Tùng - Thành viên HĐQT VietinBank nhận giải thưởng

Năm 2022 là năm thứ 7 liên tiếp, Chương trình đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (Chương trình CSI) được VCCI chủ trì tổ chức, với sự phối hợp của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Chương trình được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo cộng đồng doanh nghiệp cả nước, không phân biệt quy mô cũng như lĩnh vực hoạt động.

Ban Tổ chức Chương trình CSI đã lựa chọn 148 hồ sơ để Hội đồng xét duyệt đánh giá, chấm điểm và trình Ban Chỉ đạo Chương trình CSI quyết định 100 Doanh nghiệp bền vững tiêu biểu nhất để biểu dương tại Lễ Công bố. Trong đó, Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ và sản xuất, tỷ lệ doanh nghiệp có vốn nhà nước, doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lần lượt là 40%, 25% và 35%.

Căn cứ đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp năm nay, Bộ Chỉ số Doanh nghiệp bền vững CSI phiên bản 2022 đã được cập nhật với 130 chỉ tiêu. Trong số này có 68% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật - đây là yêu cầu bắt buộc cho tất cả doanh nghiệp. Bên cạnh đó có 32% là các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững.

Phát biểu tại Lễ Công bố, đ/c Trần Tuấn Anh nhấn mạnh: Doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam cần phát huy hơn nữa tính chủ động, năng lực sáng tạo, linh hoạt; tăng cường hợp tác, liên kết với nhau để tạo nên sức mạnh tổng thể; chuyển đổi tư duy kinh doanh sang kinh doanh có trách nhiệm, tạo ra tăng trưởng kinh tế trong sự hài hòa với lợi ích môi trường và xã hội; và chủ động thúc đẩy các mô hình kinh tế mới để tạo thêm không gian phát triển…

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay