Thứ sáu, 05/07/2024
   

VietinBank đồng hành cùng Diễn đàn toàn cảnh Ngân hàng năm 2023

Sáng 10/5/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn toàn cảnh Ngân hàng năm 2023 với chủ đề “Điều hành chính sách tiền tệ trước biến số kinh tế toàn cầu”. Sự kiện do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức với sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vinh

Sáng 10/5/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra Diễn đàn toàn cảnh Ngân hàng năm 2023 với chủ đề “Điều hành chính sách tiền tệ trước biến số kinh tế toàn cầu”. Sự kiện do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức với sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) vinh dự là đơn vị đồng hành cùng Diễn đàn.

VietinBank dong hanh cung Dien dan toan canh Ngan hang nam 2023

Ông Lê Thanh Tùng - Thành viên HĐQT VietinBank chia sẻ tại Diễn đàn

Diễn đàn toàn cảnh Ngân hàng năm 2023 là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2018. Năm nay, Diễn đàn thu hút hơn 150 khách mời là Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đại diện các bộ, ban, ngành, các chuyên gia uy tín trong và ngoài nước cùng đại diện các ngân hàng thương mại và định chế tài chính…

Ông Lê Thanh Tùng - Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) VietinBank tham dự và chia sẻ trong phiên thảo luận tại Diễn đàn.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà đề nghị các đại biểu tích cực đóng góp ý kiến để phân tích, nhận diện các khó khăn cũng như nguyên nhân để có những giải pháp đúng đắn. Đồng thời đề xuất các khuyến nghị chính sách nhằm nắm bắt cơ hội, khắc phục những khó khăn, thách thức, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế nhanh, bền vững trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Chia sẻ tại phiên thảo luận, ông Lê Thanh Tùng - Thành viên HĐQT VietinBank cho biết, trước những khó khăn của nền kinh tế, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước đã có những giải pháp phù hợp và kịp thời. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã điều hành chính sách tiền tệ và các hoạt động ngân hàng một cách chắc chắn, chủ động, linh hoạt, hiệu quả nhằm đảm bảo thanh khoản cho nền kinh tế và hệ thống ngân hàng; ban hành các quyết định giảm lãi suất điều hành; ban hành Thông tư 02/2023/TT-NHNN về việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp gặp khó khăn và hỗ trợ các ngân hàng thương mại giảm tải áp lực trích dự phòng rủi ro; hỗ trợ thị trường bất động sản - trong đó có gói 120.000 tỷ đồng cho nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và người thu nhập thấp; ban hành Thông tư số 03/2023/TT-NHNN để tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu…

Ông Lê Thanh Tùng nhấn mạnh: Với vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước, VietinBank luôn bám sát các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; thực thi nghiêm túc các giải pháp về chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng; nỗ lực đổi mới và nâng cao năng lực quản trị của ngân hàng trên các mặt hoạt động nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh, tiết giảm chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động để giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp, người dân giúp hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế. Trong bối cảnh thị trường rất khó khăn, song nhờ những định hướng và giải pháp đúng đắn, VietinBank đã đạt được một số kết quả khả quan trong quý I/2023 với quy mô và hiệu quả tiếp tục tăng trưởng, chất lượng tài sản được duy trì.

“Thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế và đảm bảo sự phát triển an toàn, bền vững của VietinBank nói riêng và Ngành Ngân hàng nói chung.” - ông Lê Thanh Tùng khẳng định.

Theo các diễn giả, trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến số bất định, nội tại nền kinh tế cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn trên nhiều lĩnh vực. Do đó, các chính sách điều hành cần có sự phối hợp đồng bộ giữa các bộ, ban, ngành, địa phương; từ đó cùng tham gia xây dựng gói giải pháp tổng thể, tăng cường tính liên kết giữa các chính sách nói chung cũng như gia tăng hiệu quả chính sách tiền tệ.

(Nguồn: VietinBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay