Thứ tư, 31/07/2024
   

VietinBank đề nghị khách hàng cập nhật ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 để nâng cao bảo mật, an toàn

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa có thông báo đề nghị khách hàng đang sử dụng điện thoại có hệ điều hành Android nhanh chóng cập nhật ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 từ ngày 11/7/2023 để tiếp tục sử dụng, nhằm hỗ trợ khách hàng bảo vệ tài khoản trước các thủ đoạn gian lận.
Ngân hàng VietinBank đề nghị khách hàng cập nhật ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 để nâng cao bảo mật, an toàn
Ngân hàng VietinBank đề nghị khách hàng cập nhật ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 để nâng cao bảo mật, an toàn

Ngân hàng VietinBank cho biết, ứng dụng VietinBank iPay Mobile phiên bản 5.5.1 sẽ áp dụng các biện pháp bảo mật trên các thiết bị cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility), như: Trường hợp thiết bị di động của khách hàng cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) có nguy cơ lộ thông tin cao, Ngân hàng VietinBank sẽ khóa dịch vụ iPay cho đến khi thiết bị di động của khách hàng được đảm bảo an toàn. Hoặc trường hợp thiết bị di động của khách hàng cài đặt ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) có nguy cơ lộ thông tin, Ngân hàng VietinBank sẽ cảnh báo và yêu cầu khách hàng cài đặt, xác thực giao dịch bằng sinh trắc học khuôn mặt (FacePay), với các giao dịch giá trị từ 10.000.000 VND trở lên song song cùng các lớp xác thực SMS OTP/Soft OTP thông thường.

Do thời gian gần đây, trên không gian mạng Việt Nam xuất hiện rầm rộ các hình thức lừa đảo nhằm bẫy người dân cài đặt các ứng dụng giả mạo của Chính phủ, của Tổng cục Thuế… Các ứng dụng này có chứa mã độc với gần 195 hệ thống khác nhau nhằm chiếm quyền điều khiển thiết bị. Hành vi lừa đảo thường là bẫy người dùng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) cho ứng dụng giả mạo. Từ đó kẻ gian thu thập thông tin, thậm chí điều khiển thiết bị truy cập các ứng dụng ngân hàng để thực hiện lệnh chuyển tiền trên chính điện thoại của nạn nhân.

Vì quyền Hỗ trợ (Accessibility) có thể làm lộ thông tin của khách hàng trên thiết bị di động. Do vậy, Ngân hàng VietinBank khuyến cáo người dùng gỡ bỏ các ứng dụng cấp quyền Hỗ trợ (Accessibility) nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc tắt quyền hỗ trợ (Accessibility) trên điện thoại. Sau khi gỡ bỏ ứng dụng, khách hàng mở khóa dịch vụ iPay bằng tính năng cấp lại mật khẩu trên iPay hoặc đến phòng giao dịch/chi nhánh gần nhất để được hỗ trợ. Hướng dẫn cấp lại mật khẩu VietinBank iPay Mobile tại đây và cài đặt FacePay cùng cài hạn mức xác thực giao dịch FacePay tại đây.

Chi tiết khuyến cáo khách hàng khi thực hiện giao dịch trực tuyến tại đây. Trong trường hợp vướng mắc khi xác thực giao dịch bằng FacePay, khách hàng hãy liên hệ chi nhánh/phòng giao dịch của Ngân hàng VietinBank trên toàn quốc hoặc Tổng đài Hỗ trợ khách hàng 1900 558 868 hoặc  Email: contact@vietinbank.vn để được hỗ trợ.

 

Nguồn: VietinBank
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay