Thứ bảy, 12/07/2025
   

VietinBank đạt thương hiệu quốc gia 8 lần liên tiếp

VietinBank được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam nhờ hoạt động kinh doanh hiệu quả, đi đầu trong việc cung ứng vốn cho nền kinh tế.

Tối ngày 4/11 tại Hà Nội, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 được tổ chức với chủ đề "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên xanh". Với những kết quả kinh doanh ấn tượng, VietinBank lần thứ 8 được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia.

VietinBank đạt thương hiệu quốc gia 8 lần liên tiếp
Ông Lê Thanh Tùng, Thành viên Hội đồng Quản trị VietinBank nhận vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Ảnh: VietinBank

Theo đó, tính đến hết quý III, các chỉ tiêu kinh doanh của VietinBank tiếp tục tăng trưởng với tổng tài sản tăng 9,7% so với đầu năm. Cho vay khách hàng tại cuối quý III đạt 1,6 triệu tỷ đồng, tăng 9%. Dư nợ tín dụng của VietinBank phù hợp với định hướng và room tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Tiền gửi của khách hàng đạt 1,5 triệu tỷ đồng, tăng 7,5% so với đầu năm, đảm bảo cân đối vốn và tuân thủ các tỷ lệ an toàn hoạt động của ngân hàng.

Thu nhập lãi thuần trong 9 tháng đầu năm của VietinBank đạt 46.100 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ năm 2023. Kết quả này đến từ việc mở rộng quy mô, triển khai các gói tín dụng và ưu

đãi lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân. Đồng thời, ngân hàng thực hiện cân đối vốn hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng CASA và nguồn vốn ngắn hạn để tối ưu chi phí huy động vốn.

Đặc biệt, VietinBank đẩy nhanh chuyển đổi số toàn diện với 45 sáng kiến triển khai ngay trong năm 2024. Ngân hàng thành lập Nhà máy số (Digital Factory) áp dụng phương pháp làm việc Agile nhằm cải tiến sản phẩm số nhanh chóng. Cùng hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ, VietinBank kiên định thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững từ kinh doanh bền vững đến quản trị doanh nghiệp an toàn và trách nhiệm xã hội.

anh-2-vietinbank-jpeg-17308787-2482-7554-1730941892.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=2pNXDaX0M7jRPSf_xcErgg
Văn phòng giao dịch của VietinBank. Ảnh: VietinBank

Ngoài danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, VietinBank còn nhận nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín như: top 2.000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới (Forbes Global 2000), top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới (Brand Finance), giải thưởng Sao Khuê cho dịch vụ ngân hàng điện tử eFAST và iPay.

Là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, VietinBank sẽ tăng tốc triển khai các chủ điểm kinh doanh trọng tâm để hoàn thành mục tiêu kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của ngành ngân hàng cũng như kinh tế xã hội đất nước.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn duy nhất do Chính phủ thực hiện, nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình giúp nâng cao năng lực cạnh tranh cho thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

  • BIDV mở sân chơi giúp giới trẻ quản lý tài chính cá nhân

    BIDV mở sân chơi giúp giới trẻ quản lý tài chính cá nhân

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã cho ra đời The Money Manifest, một series podcast mang đến cách tiếp cận tài chính cá nhân gần gũi và dễ hiểu cho thế hệ Gen Z.

  • Agribank: Superfest 2025 đang bùng nổ - Sự kiện âm nhạc hè nóng nhất

    Agribank: Superfest 2025 đang bùng nổ - Sự kiện âm nhạc hè nóng nhất

    Superfest 2025 - đại nhạc hội được mong đợi nhất năm, đang bước vào giai đoạn đếm ngược tới đêm bùng nổ vào 19/7/2025. Sức nóng của sự kiện không chỉ đến từ dàn nghệ sĩ đình đám, sân khấu hoành tráng mà còn từ sự đồng hành đặc biệt của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), thương hiệu ngân hàng quốc dân đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, trẻ trung và đầy sáng tạo.

  • HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

    HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

    HDBank được vinh danh là ngân hàng bán lẻ nội địa xuất sắc nhất năm thứ tư liên tiếp. Và lần đầu tiên HDBank ghi tên mình vào nhóm các ngân hàng có chiến lược thương hiệu xuất sắc, bên cạnh những tên tuổi lớn như UOB Singapore, HSBC Hong Kong hay Krungsri Bank Thái Lan từng được Asian Banking & Finance ghi nhận.

  • PGBank Thăng Long hỗ trợ tài chính cho dự án Green Oasis Cổ Bi

    PGBank Thăng Long hỗ trợ tài chính cho dự án Green Oasis Cổ Bi

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát Triển - Chi nhánh Thăng Long (PGBank Thăng Long) chính thức trở thành đối tác tài chính duy nhất đồng hành cùng dự án xây dựng khu nhà dịch vụ xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm.

  • SHB hợp tác Đại học Vinh phát triển nhân tài và tài chính toàn diện

    SHB hợp tác Đại học Vinh phát triển nhân tài và tài chính toàn diện

    Ngày 08/07/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Trường Đại học Vinh đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

  • VPBank khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều giải thưởng quốc tế uy tín

    VPBank khẳng định vị thế dẫn đầu với nhiều giải thưởng quốc tế uy tín

    Trong nửa đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) liên tiếp được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế uy tín, khẳng định chiến lược đúng đắn trong việc phát triển các phân khúc khách hàng chuyên biệt, hướng tới mục tiêu bao phủ toàn diện thị trường bán lẻ, từ khách hàng đại chúng đến khách hàng tinh hoa.

  • ABBANK: Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh

    ABBANK: Nâng cao năng lực về Ngân hàng xanh

    Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa chính thức khởi động chương trình “Nâng cao Năng lực về Ngân hàng xanh”. Chương trình do Quỹ Giảm nghèo Nhật Bản tài trợ thông qua Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Đây là hoạt động nằm trong Khuôn Khổ Hỗ Trợ Kỹ Thuật TA10094-VIE: Thúc Đẩy Tài Chính Toàn Diện và Tài Trợ Khí Hậu của ADB cho Chính phủ Việt Nam. Chương trình Nâng cao Năng lực do Công ty tư vấn PwC thực hiện.

  • Sacombank cùng doanh nghiệp hướng tới nền kinh tế không tiền mặt

    Sacombank cùng doanh nghiệp hướng tới nền kinh tế không tiền mặt

    Từ 1/7/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chính thức triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho cộng đồng doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ thích ứng với quy định mới của Luật Thuế Giá trị gia tăng 2024, yêu cầu toàn bộ giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ phải thực hiện thông qua thanh toán không dùng tiền mặt.

  • Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Vietcombank thành lập Khối Dữ liệu, công bố nhân sự lãnh đạo

    Ngày 09/7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Lễ công bố thành lập Khối Dữ liệu và các quyết định nhân sự lãnh đạo đơn vị của Trụ sở chính (TSC).

  • Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT

    Ngày 10/7/2025, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc NHNN Phạm Thanh Hà tiếp Đoàn lãnh đạo cấp cao của SWIFT (Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication) nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo một số vụ, cục, đơn vị thuộc NHNN.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay