Thứ tư, 17/07/2024
   

VietinBank Bãi Cháy triển khai thanh toán viện phí bằng QR code động

Chiều 27/10/2022, tại thành phố Hạ Long, Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Bãi Cháy (VietinBank Bãi Cháy) và Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai thanh toán viện phí bằng QR Code động tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Chiều 27/10/2022, tại thành phố Hạ Long, Ngân hàng Công Thương Việt Nam chi nhánh Bãi Cháy (VietinBank Bãi Cháy) và Bệnh viện Bãi Cháy đã phối hợp tổ chức Hội nghị triển khai thanh toán viện phí bằng QR Code động tại Bệnh viện Bãi Cháy.

Với vị thế là một trong những ngân hàng lớn, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ số, VietinBank Bãi Cháy đã và đang cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ các bệnh viện trên địa bàn TP. Hạ Long như: Dịch vụ thanh toán viện phí bằng máy POS, dịch vụ thanh toán viện phí bằng thẻ khám bệnh...

Được biết, từ ngày 15/7/2022, VietinBank Bãi Cháy đã phối hợp cùng Bệnh viện Bãi Cháy triển khai thành công dịch vụ thanh toán viện phí bằng QR Code động. Đây là một trong những phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng và thuận tiện nhất hiện nay.

Bằng phương thức thanh toán này, với mỗi chỉ định của bác sĩ tại phòng khám, hệ thống sẽ tự động sinh ra một mã QR (mỗi mã gắn với một giao dịch thanh toán của từng bệnh nhân) để người bệnh có thể thanh toán trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có thiết bị di động thông minh có kết nối Internet. Điều này giúp rút ngắn rất nhiều thời gian cho người bệnh cũng như nhân viên thu ngân trong quá trình thu phí dịch vụ y tế, nhất là trong giờ cao điểm. Đồng thời, đây cũng là hình thức giúp công khai, minh bạch hoá tài chính trong việc thực hiện các dịch vụ y tế.

Người bệnh có thể rút ngắn thời gian chờ đợi bằng việc đăng ký khám trực tuyến tại nhà (được cấp mã QR động). Sau khi khám, người bệnh có thể thanh toán các loại phí ngay tại phòng khám bằng mã QR động đã được cấp rồi tiến hành các xét nghiệm cần thiết. Kết quả xét nghiệm được trả theo hình thức trực tuyến, người bệnh chỉ cần quay lại phòng khám để được tư vấn, kết thúc quy trình khám bệnh, mà hoàn toàn không phải qua quầy thu ngân để nộp tiền cho các dịch vụ y tế như trước kia.

Sau 3 tháng triển khai thanh toán viện phí bằng QR Code động tại Bệnh viện Bãi Cháy, tổng số giao dịch thanh toán qua QR Code động là 4.824 giao dịch, với trên 4,7 tỷ đồng. Tháng 7/2022, những ngày đầu triển khai hình thức này, số giao dịch chỉ đạt tỷ lệ 19% so với tổng số lượt thanh toán không dùng tiền mặt tại Bệnh viện Bãi Cháy; nhưng từ đầu tháng 10 đến nay, tỷ lệ này đã đạt 50%, cho thấy những lợi ích thiết thực mà phương thức thanh toán này đem lại đối với cả người bệnh và cơ sở y tế.

Hiện tại, dịch vụ thanh toán viện phí bằng QR Code động mới được triển khai tại khu vực phòng khám của Bệnh viện. Trong thời gian tới, Bệnh viện Bãi Cháy tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng tới khu vực nội trú.

Được biết, VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam, với nhiều hình thức thanh toán viện phí không dùng tiền mặt như: Thanh toán qua POS, QR PAY, APP, KIOSK, thẻ khám bệnh, mã định danh, căn cước công dân. Các giải pháp này đang được VietinBank triển khai tại hơn 300 bệnh viện lớn trên toàn quốc. Trong đó, có hơn 60 bệnh viện và cơ sở y tế thanh toán qua QR PAY.

Thông qua các giải pháp này mà các bệnh viện, nhất là các bệnh viện tuyến trên giảm tải rất nhiều trong quá trình tiếp đón bệnh nhân. Đồng thời, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng bệnh viện 3 không: Không giấy tờ - không xếp hàng - không thanh toán tiền mặt. Đây là tiền đề để đẩy mạnh khám chữa bệnh từ xa, giúp người dân không cần đến bệnh viện mà vẫn có thể tiếp cận được dịch vụ y tế thông qua công nghệ số.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay