Ngày 3/3/2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị bán lẻ năm 2023 và Tổng kết triển khai mô hình RTOM tại chi nhánh giai đoạn 1 với chủ đề “Kết sức mạnh - Nối thành công”.
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vietcombank chia sẻ về định hướng kinh doanh bán lẻ trong năm 2023
Sau khi nghe báo cáo tổng kết hoạt động bán lẻ của Vietcombank năm 2022 và kế hoạch kinh doanh năm 2023, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tham gia thảo luận và tọa đàm theo các chuyên đề bán lẻ trọng tâm: (i) Phát triển tín dụng bán lẻ; (ii) Phát triển huy động vốn bán lẻ; (iii) Đẩy mạnh doanh số bảo hiểm nhân thọ; (iv) Phát triển khách hàng (Digibank, Digibiz, Priority và PPC); (v) Đẩy mạnh thanh toán.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Vietcombank đã nêu bật quyết tâm hoàn thành 5 định hướng kinh doanh trọng tâm của Khối bán lẻ trong năm 2023, đó là: Tăng trưởng tín dụng bán lẻ; Tăng trưởng mạnh mẽ nguồn huy động vốn bán lẻ; Đẩy mạnh doanh số bán Bảo hiểm nhân thọ; Phát triển khách hàng; Quyết tâm triển khai thành công các dự án trọng điểm RTOM, RLOS,CRM, Loyalty Program.
Hội nghị tổng kết triển khai mô hình RTOM (chuyển đổi mô hình hoạt động Ngân hàng bán lẻ) giai đoạn 1 nhằm đánh giá công tác triển khai mô hình hoạt động bán lẻ RTOM tại 30 chi nhánh trong năm 2022, đây cũng là 1 trong 10 sự kiện tiêu biểu của Vietcombank của năm 2022. Mục tiêu của việc triển khai mô hình là nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc chú trọng chất lượng dịch vụ. Theo đó, chức năng bán hàng và chức năng dịch vụ khách hàng tại chi nhánh được tách biệt, hướng tới việc đồng nhất trải nghiệm của khách hàng tại tất cả các điểm bán trên hệ thống Vietcombank. Mô hình bán hàng và dịch vụ bán lẻ sẽ tiếp tục được nhân rộng triển khai tại toàn bộ các chi nhánh Vietcombank trong thời gian tới.
Toàn cảnh Hội nghị
Hội nghị bán lẻ năm 2023 và Hội nghị tổng kết triển khai mô hình RTOM giai đoạn 1 đã truyền tải nhiều nội dung quan trọng, thiết thực; ghi nhận nhiều ý kiến trao đổi tích cực, đóng góp vào hiệu quả chung của hoạt động bán lẻ Vietcombank.
Vietcombank trao giải cho các chi nhánh phát triển Khách hàng Priority xuất sắc trong chương trình thi đua bán lẻ năm 2022
Để ghi nhận và động viên tinh thần bán hàng của các chi nhánh trên toàn hệ thống, Ban lãnh đạo Vietcombank đã trao giải thi đua năm 2022 với tổng cộng 180 giải thưởng cho các đơn vị và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua bán lẻ cũng như trong hoạt động chuyển đổi mô hình RTOM tại 30 chi nhánh trong năm 2022.
(Nguồn: Vietcombank)