Thứ sáu, 30/08/2024
   

Vietcombank Quảng Nam đào tạo thẩm định và phân tích báo cáo tài chính cho cán bộ

Ngày 24 - 25/8/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Quảng Nam (Vietcombank Quảng Nam) đã phối hợp với Trường Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực Vietcombank tổ chức khóa đào tạo “Thẩm định và phân tích báo cáo tài chính” cho 71 học viên là lãnh đạo, cán bộ của chi nhánh.
phân tích báo cáo tài chính
Giảng viên Đoàn Hữu Cảnh - Chuyên gia đào tạo thực hành hướng dẫn các học viên tại khóa học

Cụ thể, 71 học viên, bao gồm: đại diện Ban Giám đốc chi nhánh; lãnh đạo, cán bộ các phòng nghiệp vụ và 06 phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh.

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Trịnh Phú Tín - Phó Giám đốc Chi nhánh đã nhấn mạnh vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thẩm định và phân tích báo cáo tài chính. Đồng thời yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên cần hiểu rõ hơn tổng quan về công tác thẩm định, phân tích báo cáo tài chính, đánh giá đúng, đủ năng lực tài chính của doanh nghiệp vay vốn ngân hàng thông qua việc phân tích báo cáo tài chính; phát hiện những sai sót, gian lận thường gặp trên các báo cáo tài chính. Từ đó, đưa ra các quyết định nhằm giảm thiểu rủi ro, nâng cao hiệu quả trong hoạt động cho vay đối với khách hàng SMEs và khách hàng doanh nghiệp.

Tại lớp học, giảng viên Đoàn Hữu Cảnh - Chuyên gia đào tạo đã hướng dẫn phương pháp phân tích cơ sở dữ liệu tài chính doanh nghiệp vay vốn tại ngân hàng, phân tích dòng tiền, cơ cấu tài sản nguồn vốn và kết quả kinh doanh. Đồng thời, hướng dẫn phân tích tỷ số tài chính, nhu cầu vốn và xác định nhu cầu vốn tự có của doanh nghiệp để từ đó đưa ra định hướng và quyết định cho vay vốn phù hợp, đúng mục đích.

Với không khí sôi nổi, trách nhiệm, cùng các tình huống thực tế liên hệ, thực hành phân tích các báo cáo tài chính mẫu và đưa ra các ý kiến phản biện từ các nhóm đã giúp cho các cán bộ của chi nhánh, đặc biệt là cán bộ mới hiểu rõ hơn về công tác thẩm định, phân tích báo cáo tài chính doanh nghiệp. Từ đó, góp phần giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả trong hoạt động cho vay tại Vietcombank Quảng Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay