Thứ sáu, 27/09/2024
   

Vietcombank Khánh Hòa cấp tín dụng 3.800 tỷ đồng cho Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Khánh Hòa và Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam vừa tổ chức ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng ngắn hạn 3.800 tỷ đồng (tương đương 150 triệu USD).

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong mối quan hệ hợp tác bền vững và lâu dài giữa 2 đơn vị, đóng góp thành công vào mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Đỗ Trọng Thảo, Quyền Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh Khánh Hòa cho rằng, Vietcombank Khánh Hòa là chi nhánh ngân hàng có quy mô lớn và hoạt động hiệu quả trên địa bàn với tổng tài sản trên 30.700 tỷ đồng.

Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lớn tại Khánh Hòa, là điểm sáng toàn diện về đầu tư nước ngoài.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng ngắn hạn 3.800 tỷ đồng là minh chứng sống động cho sự phát triển của Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam và chất lượng phục vụ khách hàng của Vietcombank, góp phần phát triển ngành công nghiệp tỉnh Khánh Hòa.

Ông Thảo nhấn mạnh, sự kiện này sẽ thắt chặt sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của các đơn vị để vượt qua khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay. Ngành Ngân hàng Khánh Hòa mong muốn Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam tiếp tục lan tỏa giá trị tích cực của Vietcombank, Ngân hàng Khánh Hòa đến cộng đồng doanh nghiệp, để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đến giao dịch với Vietcombank và các ngân hàng trên địa bàn.

Còn ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Vietcombank Khánh Hòa và Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam trong nỗ lực cung ứng vốn, cùng nhau xây dựng và phát triển công nghiệp đóng tàu trên địa bàn.

Lễ ký kết sẽ là tiền đề cho sự hợp tác lâu dài, mang lại lợi ích gia tăng trong tương lai cho 2 đơn vị và sự phát triển cho ngành đóng tàu nói chung. Sự hợp tác phát triển của 2 đơn vị là điển hình cho thấy tỉnh Khánh Hòa là một thị trường ổn định, có nhiều tiềm năng để nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu, đầu tư và sản xuất. Đặc biệt, trong bối cảnh tỉnh Khánh Hòa đang thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 55 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển tỉnh Khánh Hòa.

Vậy nên, sự kiện ký kết tài trợ tìn dụng giữa Vietcombank và Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam sẽ tạo sức lan tỏa lớn đến các ngân hàng trên địa bàn, góp phần đẩy mạnh Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp và nguồn vốn tín dụng sẽ đến đúng doanh nghiệp đang cần để phát triển sản xuất - kinh doanh.

Vietcombank Khánh Hòa cấp tín dụng 3.800 tỷ đồng cho Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn tín dụng lần này là minh chứng sống động cho sự phát triển của Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam và chất lượng phục vụ khách hàng của Vietcombank.

Theo sát định hướng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa, với vai trò là tổ chức tín dụng cung ứng vốn cho nền kinh tế, Vietcombank Khánh Hòa xác định việc mở rộng phạm vi hoạt động và hỗ trợ vốn cho các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong và tỉnh Khánh Hòa là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng.

Trên cơ sở đó, Vietcombank Khánh Hòa đã nỗ lực cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, thường xuyên đổi mới và tăng cường trải nghiệm cho khách hàng, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận nhanh chóng về vốn, dễ dàng và an toàn trong hoạt động thanh toán.

Đối với Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam, Nhà máy đóng tàu của doanh nghiệp được xây dựng bài bản, quy mô, sử dụng công nghệ tiên tiến hiện đại. Doanh nghiệp là đối tác chiến lược, tiềm năng, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của Vietcombank Khánh Hòa.

Ngay từ khi mới thành lập, công ty đã thiết lập quan hệ giao dịch với Vietcombank Khánh Hòa và sử dụng các sản phẩm dịch vụ như: Tiền gửi thanh toán, tiền gửi có kỳ hạn, thanh toán lương, bảo lãnh, mua bán ngoại tệ… Năm 2022 đánh dấu bước tiến mới trong mối quan hệ hợp tác giữa Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam và Vietcombank Khánh Hòa khi hai bên ký kết hợp đồng tín dụng ngắn hạn hơn 50 triệu USD.

Tiếp đó, ngày 27/2/2023, hai bên ký kết hợp đồng tín dụng ngắn hạn trị giá 2.600 tỷ đồng, tương đương 110 triệu USD. Việc ký kết hợp tác về cung ứng vốn tín dụng đã giúp cho Công ty TNHH Đóng tàu HD Hyundai Việt Nam huy động được nguồn tài chính ổn định và hiệu quả phục vụ sản xuất.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay