Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa đưa ra cảnh báo rủi ro khi khách hàng chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bên thứ ba.
Vietcombank cho biết, hiện trên thị trường, có một số ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu cung cấp tính năng tự động truy vấn thông tin tài khoản ngân hàng. Theo đó, khi người dùng cung cấp thông tin tên truy cập và mật khẩu, ứng dụng sẽ sử dụng các thông tin này để truy cập dịch vụ ngân hàng số của khách hàng, lấy các thông tin về tài khoản/giao dịch/số dư và chuyển về ứng dụng quản lý tài chính, quản lý chi tiêu.
Việc cung cấp thông tin dịch vụ ngân hàng số cho bên thứ ba khiến khách hàng có rủi ro bị chiếm đoạt thông tin dịch vụ và bị mất tiền trong tài khoản. Vì vậy, để đảm bảo an toàn, Vietcombank khuyến cáo tới khách hàng 4 nội dung như: (1) Vietcombank không có dịch vụ liên kết với bất kỳ ứng dụng quản lý tài chính cá nhân, quản lý chi tiêu nào trên thị trường; (2) Khách hàng không chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số với bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác. Bởi việc chia sẻ thông tin đăng nhập dịch vụ ngân hàng số tiềm ẩn rủi ro bị chiếm đoạt thông tin dịch vụ và bị mất tiền trên tài khoản tại ngân hàng; (3) Khách hàng chỉ thực hiện truy cập dịch vụ VCB Digibank từ website chính thức của Vietcombank hoặc ứng dụng VCB Digibank của Vietcombank; (4) Khách hàng hãy tham khảo các cảnh báo rủi ro và hướng dẫn giao dịch an toàn theo khuyến cáo của Vietcombank (xem thông tin chi tiết tại đây).
Khi nghi ngờ bị đánh cắp thông tin dịch vụ VCB Digibank, khách hàng hãy tạm thời khóa dịch vụ (bằng cách soạn tin nhắn VCB KHOA DIGIBANK gửi 6167) hoặc đổi mật khẩu dịch vụ và liên hệ ngay với Tổng đài của Vietcombank theo số 1900545413 hoặc đến điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ kịp thời.
(Nguồn: Vietcombank)