Thứ ba, 06/08/2024
   

VietABank triển khai hệ thống phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng

Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vừa cho biết, trong tháng 8/2024, chính thức triển khai hệ thống phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng (ILOS).
hồ sơ tín dụng

Đây là một trong các dự án trọng tâm nhằm chào mừng kỷ niệm 21 năm thành lập ngân hàng. Đồng thời, cũng là cột mốc quan trọng đánh dấu bước tiến đột phá trong quá trình hiện đại hóa quy trình tín dụng của ngân hàng, mang đến cho khách hàng và đối tác trải nghiệm dịch vụ nhanh chóng, hiệu quả và an toàn hơn.

ILOS là hệ thống tự động hóa quy trình phê duyệt và quản lý hồ sơ tín dụng, ứng dụng công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động. Hệ thống sẽ được triển khai làm 02 đợt lần lượt tại 03 chi nhánh là Hà Đông, Quảng Ngãi, Hội An cùng các phòng giao dịch (PGD) trực thuộc trong tháng 8/2024 và dự kiến triển khai trên toàn hệ thống vào tháng 9/2024.

Sản phẩm đầu tiên được áp dụng trên ILOS là cho vay cầm cố số dư tiền gửi do VietABank phát hành. Hệ thống này mang đến nhiều lợi ích vượt trội cho khách hàng và bộ máy quản trị của ngân hàng.

Trong đó, rút ngắn thời gian phê duyệt khoản vay nhờ tự động hóa quy trình, thời gian xử lý hồ sơ và phê duyệt khoản vay được giảm thiểu đáng kể, giúp khách hàng tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, kiểm soát rủi ro hiệu quả do hệ thống được tích hợp các công cụ phân tích và quản lý rủi ro hiện đại, giúp ngân hàng giảm thiểu rủi ro và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ngoài ra, giúp giảm thiểu hồ sơ giấy tờ do hệ thống vận hành điện tử, qua đó góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay