Năm 2021, với phương châm khách hàng là trọng tâm, Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) đã triển khai hàng loạt chương trình, chính sách cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệpbị ảnh hưởng bởi Covid-19.
Cụ thể, với khách hàng cá nhân, Viet Capital Bank đã thực hiện giảm lãi suất cho vay đến 2%/năm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Bên cạnh đó, ngân hàng còn linh động hỗ trợ khách hàng trong khu vực bị phong tỏa vẫn được giải ngân để để đảm bảo các tiến độ cam kết từ phía ngân hàng đối với khách hàng. Đối với những khoản vay cơ cấu lại nợ hoặc vay thêm, Viet Capital Bank linh động thông qua các kênh không tiếp xúc (online) để xác định nhu cầu và giải quyết kịp thời cho khách hàng; các thủ tục cấp tín dụng vẫn đảm bảo theo quy định của ngân hàng và chủ trương của NHNN.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, Viet Capital Bank cũng giảm lãi suất cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn hiện hữu lên đến 2%, đồng thời ban hành các gói ưu đãi hỗ trợ quy mô lên đến 9.000 tỷ đồng cho cả khách hàng cá nhân và SME. Ngoài ra, nhà băng này còn thực hiện các giải pháp cơ cấu nợ theo đúng chủ trương của NHNN.
Tổng số lượng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được Viet Capital Bank hỗ trợ trong năm 2021 lên tới 10.000 khách hàng với tổng dư nợ 8.000 tỷ đồng.
Đặc biệt, với những ngành nghề cần sự hỗ trợ kịp thời để giảm bớt những ảnh hưởng nặng nề không chỉ bởi Covid-19 mà còn từ thị trường (giá vật liệu tăng) như xây dựng, Viet Capital Bank cũng đã tiên phong đưa ra các giải pháp hiệu quả.
Cụ thể, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, xây lắp/công trình được tiếp cận gói vay ưu đãi 800 tỷ với các chính sách giảm lãi suất, giảm phí bảo lãnh và các loại phí dịch vụ. Điển hình một số doanh nghiệp hoạt động mạnh về xây lắp, đầu tư công ở khu vực miền Tây như công ty Khánh Khanh, Mỹ Tho (Tiền Giang), công ty Mekong land (Cần Thơ), được hỗ trợ giảm lãi suất đến 1%, các loại phí bảo lãnh và phí cam kết cấp tín dụng giảm đến 40%.
Một số doanh nghiệp khác gặp khó khăn tại Tiền Giang cũng được hỗ trợ cơ cấu nợ gốc, cơ cấu lãi hoặc cấp tín dụng tăng thêm 10% nhằm đáp ứng nhu cầu chi phí trả lương, sản xuất,...
Việc hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 của Viet Capital Bank đã phản ánh đúng tinh thần vừa duy trì sự tăng trưởng bền vững đồng thời luôn đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn đại dịch. Ông Phạm Anh Tú - Phó Tổng giám đốc Viet Capital Bank chia sẻ: "Những tác động của dịch bệnh đến khách hàng thời gian qua không chỉ nghiêm trọng mà còn kéo dài, vì vậy trong quý 4/2021 chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hỗ trợ khách hàng, đồng thời tiếp tục ưu tiên nguồn lực cho trích lập dự phòng với danh mục tín dụng của khách hàng đã bị ảnh hưởng nặng của dịch bệnh. Chúng tôi cho rằng đây là biện pháp cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững cho cả khách hàng và ngân hàng".
Ngoài hỗ trợ trực tiếp thông qua việc giảm lãi suất, ban hành các gói tín dụng hay cơ cấu lại nợ, giãn, hoãn nợ, năm qua, Viet Capital Bank cũng thực hiện miễn, giảm phí nhiều dịch vụ nhằm khuyến khích khách hàng giao dịch online, hạn chế sự lây nhiễm dịch bệnh. Đồng thời, ngân hàng còn chuyển đổi số mạnh mẽ để giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm mới mẻ, an toàn với sự ra mắt của ngân hàng số Digimi.