Thứ tư, 26/06/2024
   

Vì một Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam An toàn - Hội nhập - Vững mạnh

Ngày 23/6/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.

2023.26.6.018

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Ngô Quang Lương - Chủ tịch Công đoàn DIV cho biết, nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động Công đoàn DIV tiếp tục được duy trì và phát triển, tập trung bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên - người lao động; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Theo đồng chí Ngô Quang Lương, những tích Công đoàn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua nhờ có sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của các cấp uỷ đảng, Ban lãnh đạo DIV và Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, cùng sự đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, vất vả trong công việc của tập thể đoàn viên - người lao động DIV. Tiến tới nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới và đóng góp cho Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng, Chiến lược phát triển Bảo hiểm tiền gửi đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Công đoàn DIV cần tiếp tục phấn đấu, nâng tầm hoạt động để song hành với chuyên môn phát triển hệ thống Bảo hiểm tiền gửi.

2023.26.6.019

Đại hội đã nghe báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn khoá IV về kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2018-2023. Theo đó, trong nhiệm kỳ này, tổ chức công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình, giám sát việc thực hiện luật lao động và quy chế dân chủ cơ sở; các chế độ, chính sách tiền lương, thi đua khen thưởng, bảo hiểm, phúc lợi, hoạt động nữ công được thực hiện đầy đủ, kịp thời; điều kiện làm việc, đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên - người lao động được cải thiện và ngày càng nâng cao. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ DIV luôn tin tưởng, an tâm công tác, gắn bó với đơn vị; đồng thời ý thức cao trong việc thi đua lập thành tích, tiếp cận và thực hiện các chủ trương, đường lối của Nhà nước, ngành Ngân hàng và của DIV.

Các đại biểu đã thống nhất kế hoạch hành động nhiệm kỳ 2023-2028 với mục tiêu: Đổi mới, sáng tạo nội dung, phương pháp hoạt động thích ứng với tình hình mới; nâng cao đội ngũ cán bộ công đoàn có phẩm chất, kỹ năng hoạt động; lấy người lao động làm đối tượng vận động, không ngừng chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên - người lao động; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh với đội ngũ cán bộ có phẩm chất và trình độ cao, góp phần đưa DIV phát triển an toàn, hội nhập.

Công đoàn DIV cũng đề ra 9 nhiệm vụ chủ yếu, bao gồm: Nâng cao tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ đoàn viên - người lao động có bản lĩnh trong thời đại công nghệ 4.0; Đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên - người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, dân chủ; Phát huy hiệu quả các phong trào thi đua của ngành Ngân hàng và DIV; Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xây dựng công đoàn vững mạnh, phát triển đoàn viên; Nâng cao hiệu quả công tác nữ công; Tăng cường quản lý tài chính, củng cố nguồn lực để thực hiện chức năng của tổ chức công đoàn; Tăng cường hoạt động của Uỷ ban kiểm tra công đoàn; Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội và Đổi mới phương thức lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

2023.26.6.020

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn BHTGVN khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

Trong không khí khẩn trương, nghiêm túc, đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn DIV khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 15 đồng chí; đồng thời bầu 3 đại biểu chính thức đi dự Đại hội Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

2023.26.6.021

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tân - Uỷ viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Công đoàn DIV trong nhiệm kỳ vừa qua và nhấn mạnh, trong giai đoạn tiếp theo, Công đoàn DIV cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, của Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Chiến lược ngành Ngân hàng để tuyên truyền, giáo dục đoàn viên - người lao động. Đặc biệt, phương hướng hoạt động Ban Chấp hành kế nhiệm cần có những đổi mới, đi vào thực chất, tăng cường đối thoại và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động nhằm hoàn thiện hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn.

“Ban Thường vụ Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tin tưởng phong trào công đoàn, người lao động của DIV trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều khởi sắc và thành công hơn nữa, góp phần xây dựng và phát triển DIV ngày một lớn mạnh để hoàn thành tốt thực hiện sứ mệnh bảo vệ người gửi tiền” - đồng chí Nguyễn Văn Tân bày tỏ.

2023.26.6.022

Thay mặt Ban lãnh đạo DIV, đồng chí `đánh giá cao những thành tích xuất sắc của Công đoàn DIV và nhất trí với nội dung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2018-2023, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028 của Công đoàn DIV. Đồng chí Phạm Bảo Lâm đề nghị tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ tới tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đồng thời tập trung thực hiện một số nội dung:

Thứ nhất, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên - người lao động và báo cáo kế hoạch hoạt động với cấp uỷ đảng để thống nhất, phối hợp; chú trọng đào tạo năng lực, bản lĩnh và kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ công đoàn.

Thứ hai, nội dung, phương thức hoạt động và các phong trào thi đua phải phù hợp, thiết thực; khắc phục những hạn chế, khó khăn vướng mắc để tạo sự chuyển biến trong đơn vị; bồi dưỡng đoàn viên - người lao động để hoàn thành những nhiệm vụ trọng tâm của DIV.

Thứ ba, tăng cường trao đổi thông tin và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, phát huy vai trò làm chủ tập thể, đơn vị của người lao động. Người lao động được tạo điều kiện để được biết, tham gia ý kiến, được quyết định, được kiểm tra, giám sát đối với các nội dung đã được quy định.

Thứ tư, đề cao đoàn kết nội bộ trong cơ quan thông qua việc đa dạng hoá các hoạt động sinh hoạt chính trị-xã hội, tổ chức các phong trào văn nghệ, thể thao nhằm thu hút đông đảo sự tham gia của đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Phạm Bảo Lâm khẳng định, Đảng uỷ, Ban lãnh đạo luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động công đoàn; sẵn sàng lắng nghe, cân nhắc những ý kiến, đề xuất từ phía Công đoàn để có thể giúp cho Công đoàn DIV thực hiện thành công khẩu hiệu hành động: “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, vì lợi ích của đoàn viên - người lao động, vì tổ chức DIV An toàn - Hội nhập - Vững mạnh”.

Thay mặt Công đoàn DIV, đồng chí Ngô Quang Lương cảm ơn Công đoàn Ngân hàng Việt Nam và Ban lãnh đạo DIV đã luôn quan tâm, chỉ đạo sâu sát đối với hoạt động công đoàn. Đồng chí cam kết trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn DIV sẽ cụ thể hoá những ý kiến chỉ đạo và góp ý của các đại biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, quyết tâm là cầu nối giữa người lao động với người sử dụng lao động, sẵn sàng đứng ra đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên - người lao động DIV.

2023.26.6.023

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng Cờ thi đua cho tập thể Công đoàn BHTGVN vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022. 

(Nguồn: DIV)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay