Thứ bảy, 18/01/2025
   

Ứng dụng MyVBI giúp khách hàng nhận bồi thường bảo hiểm 100% online

Bảo hiểm sức khỏe hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chính sách linh hoạt, quyền lợi lớn, dễ tiếp cận dịch vụ y tế cao cấp, phí bảo hiểm hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số khách hàng. Việc mua, tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm đến yêu cầu bồi thường, bảo lãnh viện phí, theo dõi

Bảo hiểm sức khỏe hiện đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi chính sách linh hoạt, quyền lợi lớn, dễ tiếp cận dịch vụ y tế cao cấp, phí bảo hiểm hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số khách hàng. Việc mua, tra cứu giấy chứng nhận bảo hiểm đến yêu cầu bồi thường, bảo lãnh viện phí, theo dõi tiến độ bồi thường… ngày càng trở nên thuận tiện hơn với nhữngkhách hàng khi thực hiện online 100%.

Tự động hóa quy trình bồi thường

Các chuyên gia cho rằng, thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp chính là “cú hích” thay đổi tâm lý của người tiêu dùng trong việc mua bảo hiểm sức khỏe để phòng ngừa rủi ro và tối ưu chi phí khám chữa bệnh nội - ngoại trú.

Chia sẻ về lý do trang bị bảo hiểm sức khỏe, chị Hoàng Thu Huyền (Long Biên, TP. Hà Nội) cho biết: “Kể từ hậu COVID-19, tôi càng ý thức rõ hơn về việc đầu tư cho sức khỏe của bản thân và gia đình. Tôi chủ động chọn mua bảo hiểm sức khỏe để có điều kiện khám chữa bệnh ở cả bệnh viện trung ương và bệnh viện tư nhân. Hạn mức chi trả bảo hiểm khá cao giúp tôi tiết kiệm rất nhiều chi phí trong mỗi lần khám, thậm chí có lần còn được bảo lãnh viện phí 100%”.

Đồng quan điểm với chị Huyền, chị Nguyễn Minh Trang (Quận 10, TP. HCM) chia sẻ: “Với các gia đình có trẻ nhỏ như nhà tôi, việc mua bảo hiểm sức khỏe cho bé là cần thiết, bởi trẻ con rất hay bị ốm vặt và tái phát bệnh. Mỗi lần đi viện, tiền khám, tiền thuốc, tiền giường… đã tốn một khoản không nhỏ, chưa kể phát sinh nhiều chi phí khác khi tái khám. Lần gần đây nhất khi bé nhà tôi phải nhập viện vì mắc sốt xuất huyết, nhờ có bảo hiểm mà cháu được thanh toán toàn bộ chi phí nằm viện, chưa kể được hỗ trợ thêm chi phí trợ cấp nằm viện nội trú, tính ra được hỗ trợ 70% tổng chi phí cho cả đợt điều trị”.

Hiện nay, một số doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đã và đang đẩy mạnh phát triển ứng dụng trên điện thoại thông minh, tự động hóa quy trình bồi thường. Ứng dụng MyVBI của Bảo hiểm VietinBank (VBI) đã hoàn thiện với đa dạng các tính năng và được số hóa từ việc mua, cấp đơn, tra cứu giấy chứng nhận... Đặc biệt, khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm “không giấy tờ”, giám định online và bồi thường nhanh qua ứng dụng MyVBI đã làm hài lòng khách hàng.

Mang lại sự thuận tiện

Chị Hoàng Thu Huyền chia sẻ thêm: “Sử dụng bảo hiểm VBI, tôi thấy tiết kiệm được nhiều thời gian làm thủ tục bồi thường, các bước chứng minh, nộp hồ sơ, khai báo rất đơn giản, rõ ràng, tiện lợi… Lần trải nghiệm thú vị nhất là khi tôi đang lấy thuốc trong bệnh viện, song song với đó chụp hình hồ sơ và làm thủ tục yêu cầu chi trả bồi thường qua app MyVBI. Sau 30 phút về đến nhà, tôi đã nhận được email xác nhận phương án đồng ý bồi thường từ VBI và nhận được tiền bồi thường ngay sau khi nhấn xác nhận”.

Để được bồi thường chi phí khám chữa bệnh, khách hàng chỉ cần cài đặt ứng dụng My VBI trên điện thoại di động, sau đó chọn mục “Yêu cầu bồi thường” trên app, điền đầy đủ các thông tin: Người khai báo bồi thường, thông tin khám chữa bệnh, thông tin thanh toán và chụp giấy tờ khám chữa bệnh. Sau đó, phía VBI sẽ gửi xác nhận đã tiếp nhận hồ sơ thành công và hướng dẫn bổ sung giấy tờ qua tin nhắn hoặc email khách hàng đăng ký nếu cần. Sau khi gửi hồ sơ bồi thường, khách hàng có thể theo dõi tiến trình bồi thường ngay trên ứng dụng MyVBI bằng cách truy cập “Lịch sử bồi thường” trên mục “Cá nhân”.

Ung dung MyVBI giup khach hang nhan boi thuong bao hiem 2

Khách hàng dễ dàng yêu cầu bồi thường qua ứng dụng bảo hiểm MyVBI

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết: “Giải pháp bồi thường trực tuyến qua app rất phù hợp với những người có lịch trình bận rộn, giúp tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, xử lý giấy tờ và luôn sẵn sàng 24/7. Khách hàng được chủ động từ khi ra quyết định mua, cho đến khi trải nghiệm dịch vụ, yêu cầu bồi thường. Khi đi khám chữa bệnh, tôi cũng chỉ cần mang theo điện thoại đã tải app chứ không cần bất kỳ thẻ vật lý nào khác để xuất trình tại quầy”.

Có thể thấy, ngày càng nhiều người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn sản phẩm bảo vệ sức khỏe để chủ động hơn trước những rủi ro không mong muốn. Trong đó, những sản phẩm có hệ sinh thái số toàn diện, có ứng dụng chuyên biệt, số hóa quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm… được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Việc chủ động yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến không chỉ đơn giản hóa các quy trình, đẩy nhanh tốc độ xử lý yêu cầu và chi trả quyền lợi, mà còn mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

  • LPBank sẽ phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu

    LPBank sẽ phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu

    Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) vừa công bố kế hoạch phát hành tổng cộng 4.000 tỷ đồng trái phiếu, được chia thành 2 đợt, với đợt 1 phát hành 3.000 tỷ đồng và đợt 2 phát hành 1.000 tỷ đồng, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng cường nguồn vốn trung và dài hạn cung ứng vốn cho nền kinh tế, đồng thời gia tăng cơ hội đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng.

  • NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025

    NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025

    Ngày 14/1, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Hiệp hội ngân hàng,…

  • Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng nói về việc nhận chuyển giao GPBank

    Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng nói về việc nhận chuyển giao GPBank

    Ông Ngô Chí Dũng chia sẻ tại sự kiện: Đây nhiệm vụ quan trọng và có rất nhiều thách thức, VPBank sẽ tập trung nguồn lực, nhân sự của cả hệ thống...

  • TPBank nhận khoản vay 220 triệu USD từ DFC và JICA

    TPBank nhận khoản vay 220 triệu USD từ DFC và JICA

    TPBank nhận khoản tín dụng với tổng giá trị 220 triệu USD từ hai tổ chức lớn DFC (Mỹ) và JICA (Nhật Bản), nhằm thúc đẩy tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và các khách hàng có thu nhập thấp tại Việt Nam.

  • Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

    Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

    Kết thúc năm 2024, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) với kết quả kinh doanh đã ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, chất lượng tài sản gia tăng, các chỉ số huy động và dư nợ tín dụng đều đạt hiệu quả tốt.

  • NCB chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    NCB chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB, mã chứng khoán: NVB) vừa công bố về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

  • Ngân hàng tăng “hút vốn” đầu năm

    Ngân hàng tăng “hút vốn” đầu năm

    Ngay từ đầu năm 2025, nhiều NHTM đã tăng lãi suất huy động tiền gửi, triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm. Từ đầu tháng 1/2025 đến nay, đã có ít nhất 7 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong đó có Agribank, Bac A Bank, NCB, Eximbank, KienlongBank...

  • Chủ tịch Ngân hàng CB làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank

    Chủ tịch Ngân hàng CB làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank

    Ngân hàng Vietcombank vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) - giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

  • Bac A Bank dành 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay ưu đãi

    Bac A Bank dành 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay ưu đãi

    Từ nay đến hết 30/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) chính thức triển khai chương trình “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai”, có tổng hạn mức 5.000 tỷ đồng dành ưu đãi cho khách hàng cá nhân, với lãi suất vay chỉ từ 5%/năm đối với khoản vay trung và dài hạn.

  • LPBank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    LPBank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngày 14/1/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank, mã chứng khoán: LPB) đã có văn bản số 53/TB-SGDHCM thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay