Thứ ba, 24/06/2025
   

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024

Chào mừng kỷ niệm 16 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, triển khai Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam năm 2024 từ 15-21/4/2024.

Sáng ngày 16/4/2024, Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024 và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) đã được tổ chức tại Hà Nội, cùng với nhiều hoạt động bên lề khác. Đến dự và phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đặc biệt nhấn mạnh rằng trong những năm qua, Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động và có độ mở cao nhất thế giới, hiện đã trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 của ASEAN và thứ 40 thế giới. Còn các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều tiến bộ trong xây dựng và phát triển thương hiệu, qua đó nâng cao hơn khả năng cạnh tranh của sản phẩm, thu hút đầu tư và phát triển ngoại thương.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2024

Ngay sau Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã diễn ra với chủ đề "Nâng tầm những giá trị cốt lõi", với sự tham gia của các chuyên gia có uy tín, diễn giả hàng đầu đến từ nhiều cơ quan quản lý nhà nước, cơ sở nghiên cứu & đào tạo, và một số doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn THQG. Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ THQG Việt Nam với mục tiêu là tạo ra đối thoại chuyên sâu, đa góc nhìn thu hút được sự tham gia đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức trong và ngoài nước cũng như doanh nghiệp liên quan tới xây dựng, phát triển thương hiệu.

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia năm 2023 đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33 trong Top 121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng. Riêng với các ngân hàng, trong Báo cáo 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2023, giá trị thương hiệu đã tăng thêm 47% nhờ áp dụng số hóa và cải thiện dịch vụ.

 

Thương hiệu quốc gia
Toàn cảnh Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Ngày 25/11/2003, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai, hướng đến mục tiêu xây dựng và quảng bá hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao, tạo dựng uy tín và không ngừng nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế. Đồng thời, từ năm 2008, ngày 20/4 hằng năm được chọn là Ngày Thương hiệu Việt Nam.

P.V
  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

  • Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Ngày 19/6/2025, tại Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Techcombank đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên vươn mình”

  • Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa cao điểm mua sắm và du lịch, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại, thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay