Nhằm giúp khách hàng nâng cao cảnh giác khi giao dịch, đặc biệt là các giao dịch vay tín dụng tiêu dùng, Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) khuyến cáo các chiêu thức lừa đảo tinh vi của tội phạm công nghệ cao.
Thủ đoạn lừa đảo: Kẻ gian giả mạo nhân viên ngân hàng của TPBank, chủ động nhắn tin chat Facebook/gửi SMS/gửi email/gọi điện cho khách hàng để mời chào, cung cấp các khoản vay nhằm chiếm đoạt tài sản. Một số đối tượng còn sẵn sàng cung cấp các giấy tờ giả mạo như xác nhận số dư, sao kê tài khoản để giúp các cá nhân chứng minh năng lực tài chính giả mạo.
Khuyến cáo khách hàng
- Không đặt lòng tin, không liên lạc với những lời mời chào vay vốn từ các quảng cáo qua mạng xã hội, không sử dụng các giấy tờ giả mạo mua trên mạng xã hội, để giao dịch với Ngân hàng hoặc các Cơ quan công quyền.
- Không liên lạc, cung cấp thông tin của cá nhân, số CMND, CCCD, Hộ khẩu cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,... để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.
- Khônggiao dịch, chuyển bất cứ khoản tiền nào cho người lạ qua mạng khi được yêu cầu kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng,...
- Chỉ liên lạc trực tiếpvới TPBank qua các kênh thông tin chính thức như Website: www.tpb.vn, Hotline 1900585885 hoặc tại Chi nhánh/ PGD khi có nhu cầu vay vốn.
- Đảm bảo tài khoản liên hệ với mình là Fanpage (tài khoản Facebook) của TPBank được nhận diện bằng dấu tích xanh , Zalo tích cam và đường link https://www.facebook.com/TPBank
- Lưu ý: TPBank chỉ gửi email tới Quý khách từ địa chỉ email có đuôi @tpb.com.vn
- Bảo mật tuyệt đốithông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội.
Khách hàng thông báo ngay đến số hotline của TPBank 1900585885 hoặc Chi nhánh gần nhất trong các trường hợp nghi ngờ giả mạo, lừa đảo.