Thứ hai, 01/07/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tổng Giám đốc Toyota Finance Vietnam

Ngày 13/10/2022, tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp và làm việc với ông Norimasa Ishikawa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tài chính Toyota Việt Nam (Toyota Finance Vietnam). Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số Ban, đơn vị, Ban biên tập Trang tin Điện tử

Ngày 13/10/2022, tại trụ sở Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã tiếp và làm việc với ông Norimasa Ishikawa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tài chính Toyota Việt Nam (Toyota Finance Vietnam). Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo một số Ban, đơn vị, Ban biên tập Trang tin Điện tử của Hiệp hội Ngân hàng và Toyota Financial Vietnam.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với AWS

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tham dự Hội nghị Thường niên APLMA tại Singapore

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tập đoàn LexisNexis

APLMA muốn hợp tác với VNBA thành lập Ủy ban tại Việt Nam

Câu lạc bộ Tài chính Tiêu dùng chính thức ra mắt

Tại buổi làm việc, ông Norimasa Ishikawa, Tổng Giám đốc Toyota Finance Vietnam bày tỏ vui mừng và cảm ơn lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã dành thời gian tiếp đón, trao đổi một số vấn đề liên quan tới hoạt động của Toyota Finance Vietnam. Ông Norimasa Ishikawa cho biết, Toyota Finance Vietnam là công ty tài chính 100% vốn nước ngoài được đầu tư bởi Tập đoàn Tài chính Toyota (TFC) từ năm 2008 và là thành viên của Tập đoàn Dịch vụ Tài Chính Toyota (TFSC).

Toyota Finance Vietnam được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép hoạt động năm 2008 với vốn điều lệ 700 tỷ đồng.

Mục tiêu kinh doanh Toyota Finance Vietnam hướng tới là cung cấp các sản phẩm tài chính cho các khách hàng mua xe Toyota và đại lý ủy quyền của Toyota. Toyota Finance Vietnam là công ty tài chính thứ 33 trong số 40 công ty tài chính trên thế giới của Tập đoàn Dịch vụ Tài Chính Toyota.

ttk hop toyota

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Tổng Giám đốc Toyota Finance Vietnam

Báo cáo sơ bộ kết quả kinh doanh gần đây của Toyota Finance Vietnam cho thấy, tính đến ngày 26/9/2022, dư nợ cho vay đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu luôn dưới 3%, riêng tháng 9/2022 nợ xấu dưới 1,5%.

Mức lãi suất tối đa áp dụng là 13.2%/năm và có 44.78% dư nợ cho vay đang được áp dụng mức lãi suất ưu đãi dưới 8%/ năm.

Đại diện Toyota Finance Vietnam cho biết, do bị hạn chế cho vay khách hàng doanh nghiệp và cho vay mục đích kinh doanh (không quá 30% tổng dư nợ cho vay), nên Toyota Finance Vietnam đang phải giới hạn cho vay nhóm khách hàng này (bao gồm cả đại lý Toyota). Trong thời gian tới, Toyota Financial Vietnam đang định hướng mở rộng cho vay xe ô tô cũ.

Tại buổi làm việc, ông Norimasa Ishikawa, Tổng Giám đốc Toyota Finance Vietnam cho biết, sau khi tìm hiểu thông tin qua cổng thông tin điện tử Hiệp hội Ngân hàng (www.vnba.org.vn) thấy rằng tầm vóc và vai trò hết sức quan trọng của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đối với các hội viên, cũng như tầm ảnh hưởng đối với xã hội, cơ quan, ban ngành.  Ông Norimasa Ishikawa bày tỏ mong muốn Toyota Finance Vietnam sớm được trở thành hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhằm kết nối, chia sẻ và tăng cường hợp tác. Đồng thời cũng mong muốn được Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam quan tâm, hỗ trợ giải quyết một số vấn đề vướng mắc mà phía Toyota Finance Vietnam đang gặp phải.

Ghi nhận những ý kiến của Toyota Finance Vietnam, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đánh giá cao tinh thần hợp tác, đồng thời cho biết luôn sẵn sàng tạo điều kiện để Toyota Finance Vietnam gia nhập “ngôi nhà chung” Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Tuy nhiên, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị phía Toyota Finance Vietnam tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu thêm các hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam để khi gia nhập sẽ sẵn sàng tham gia nhiều hơn, sâu rộng hơn các hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng, tham gia các hội thảo, tọa đàm... nhằm góp ý, phản biện chính sách về lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Đồng thời, tham gia các hoạt động đào tạo, tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ ngành. Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết thêm, các hội viên của Hiệp hội Ngân hàng sẽ được bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cũng như tạo điều kiện kết nối, hợp tác phát triển.

Xem thêm: Thông tin giới thiệu về Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, xem tại đây

Câu lạc bộ Tài chính Tiêu dùng chính thức ra mắt

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay