Thứ ba, 16/07/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Dịch vụ Tài chính Toyota (TFSC)

Sáng 15/2/2023, ông Hyroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dịch Vụ Tài Chính Toyota (TFSC) Nhật Bản cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhân chuyến công tác tại Việt Nam. Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với đoàn.

Sáng 15/2/2023, ông Hyroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dịch Vụ Tài Chính Toyota (TFSC) Nhật Bản cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam nhân chuyến công tác tại Việt Nam. Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng tiếp, làm việc với đoàn.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam kết nạp hội viên Toyota Finance Vietnam

Công ty Tài chính Toyota Việt Nam – TFSVN cảnh báo hình thức giả mạo thương hiệu

TTK Nguyen Quoc Hung 150223 7m

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc còn có ông Tetsuo Higuchi, Phó Tổng Giám đốc TFSC, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; ông Đỗ Bích Hương, Tổng Giám đốc Công Ty TNHH MTV Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN), cùng lãnh đạo các Ban, đơn vị Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Tại buổi tiếp, ông Hyroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TFSC bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời cảm ơn việc chấp thuận cho Công Ty Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) được trở thành hội viên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Ông Hyroyoshi Korosue cũng bày tỏ sự cảm ơn tới Tổng Thư ký và ban lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã hỗ trợ, đồng hành với TFSVN trong thời gian qua.

Chia sẻ về hoạt động, ông Hyroyoshi Korosue cho biết, TFSC là công ty 100% vốn của Công ty ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính cho khách hàng mua xe Toyota tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. TFSC có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tài chính thông qua các công ty con của mình. Hiện nay, hệ thống toàn cầu của TFSC bao phủ hơn 40 lãnh thổ và khu vực (Việt Nam là nước thứ 33).

Chu tich Cong ty Tài chinh Toyota

Ông Hyroyoshi Korosue, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TFSC

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV Tài Chính Toyota Việt Nam (TFSVN) là công ty tài chính 100% vốn nước ngoài được đầu tư bởi Tập đoàn Tài chính Toyota (TFC), và là thành viên của Tập đoàn Dịch vụ Tài Chính Toyota (TFSC).

Mục tiêu kinh doanh TFSVN hướng tới là cung cấp các sản phẩm tài chính tiện lợi cho các khách hàng và đại lý ủy quyền của nhà sản xuất Toyota. TFSVN là thành viên của mạng lưới hơn 40 công ty Tài chính Toyota đang hoạt động trên toàn thế giới. Hiện nay, TFSVN đang cung cấp dịch vụ tài chính tại các điểm giới thiệu dịch vụ trải dài 64 tỉnh thành tại Việt Nam. Với tính chất như trên, TFSVN hiện đang gặp khó khăn do bị “áp” các quy định của công ty tài chính tiêu dùng (đó là hướng tới khách hàng dưới chuẩn ngân hàng)

Toan canh cuoc hop Toyota 150223

Toàn cảnh buổi làm việc

Thay mặt ban lãnh đạo Hiệp hội Ngân hàng, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng bày tỏ vui mừng và chào đón ông Hyroyoshi Korosue cùng đoàn công tác đã tới thăm, làm việc với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam. Ghi nhận những vướng mắc, khó khăn của TFSVN, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cho biết sẽ nghiên cứu các quy định cụ thể để kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước và cơ quan chức năng nhằm có những quy định phù hợp với hoạt động TFSVN nói riêng và các công ty tài chính tiêu dùng nói chung.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cũng đề nghị TFSC và các đơn vị liên quan nghiên cứu cơ chế hợp tác với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính cho khách hàng mua xe Toyota.

Tại buổi làm việc, hai bên nhất trí thiết lập đầu mối công tác, thường xuyên trao đổi chuyên môn nhằm thấu hiểu hơn nữa cơ chế hoạt động của nhau, cùng trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp tháo gỡ.

Trao qua luu niem 1502232

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và ông Hiroyoshu Korosue trao tặng quà kỳ niệm

Chup anh luu niem 150223

Đại diện lãnh đạo ban, đơn vị của VNBA và TFS chụp hình lưu niệm 

VNBA News

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay