Thứ năm, 15/08/2024
   

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng thăm, làm việc với một số hội viên tại TP Hồ Chí Minh

Trong các ngày 1-2/8/2022, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng cùng đoàn công tác Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã tới thăm, làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, Ngân hàng DongA Bank và Công ty Tài chính Home Credit tại thành phố Hồ Chí Minh.

Trong các ngày 1-2/8/2022, Tng Thư ký Nguyn Quc Hùng cùng đoàn công tác Hip hi Ngân hàng Vit Nam đã ti thăm, làm vic vi lãnh đo Ngân hàng Eximbank, Ngân hàng DongA Bank và Công ty Tài chính Home Credit ti thành ph H Chí Minh.

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chúc mừng tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

Hiệp hội Ngân hàng triển khai chương trình đào tạo 6 tháng cuối năm

Chuyến công tác là hoạt động thường xuyên của Hiệp hội Ngân hàng nhằm tăng cường kết nối, trực tiếp lắng nghe những kiến nghị của hội viên về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động để tìm giải pháp tháo gỡ, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho các hội viên theo đúng quy định pháp luật.

Tại các buổi làm việc, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã nhấn mạnh với vai trò là cơ quan đại diện cho 74 tổ chức hội viên là các tổ chức tín dụng (TCTD), các công ty tài chính, công ty Fintech… , Hiệp hội Ngân hàng luôn chú trọng công tác hỗ trợ, bảo vệ quyền và lợi ích của các tổ chức hội viên. Hiệp hội tích cực tham gia phản biện chính sách, đóng góp ý kiến đối với các chính sách đang được xây dựng cũng như các chính sách đang có hiệu lực pháp luật. Những ý kiến góp ý xác đáng, xuất phát từ thực tiễn hoạt động của các hội viên đã nâng cao vị thế của Hiệp hội, được đánh giá là cơ quan tham mưu quan trọng trong hoạt động phản biện chính sách. Hiệp hội đẩy mạnh công tác đào tạo, hỗ trợ nhân sự các hội viên cập nhật chính sách mới với các buổi tập huấn, khóa đào tạo có sự tham gia của chính các cơ quan xây dựng chính sách. Cùng với đó, Hiệp hội đổi mới công tác truyền thông, hỗ trợ các tổ chức hội viên lan tỏa thông điệp, hình ảnh, sản phẩm dịch vụ cũng như phản ánh được những vấn đề nóng của ngành giúp dư luận có sự thông cảm, hiểu đúng về hoạt động các tổ chức hội viên.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 2

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận, chia sẻ với đại diện Eximbank về những khó khăn vướng mắc của ngân hàng trong thời gian qua.

Tại Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank), Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã gặp gỡ, trao đổi với bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Eximbank, ông Trần Tuấn Lộc, Tổng Giám đốc Eximbank cùng đại diện Ban Kiểm soát về những kết quả hoạt động của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời lắng nghe những chia sẻ vướng mắc từ phía Eximbank để tìm giải pháp tháo gỡ nhằm bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 3

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Eximbank

Bà Lương Thị Cẩm Tú, Chủ tịch HĐQT Eximbank cho biết, hiện Eximbank đang có sự đổi mới tích cực, những kết quả bước đầu là sự khích lệ rất lớn đối với Ban lãnh đạo ngân hàng. Hiệp hội Ngân hàng đã rất tích cực vào cuộc, hỗ trợ ngân hàng giải quyết những khó khăn, vướng mắc cả về cơ chế và những vấn đề liên quan xử lý tài sản bảo đảm.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 4

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Thanh Tùng và tân quyền Tổng Giám đốc Nguyễn An được tín nhiệm bầu vào vị trí quan trọng của DongA Bank.

Tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng đã tặng hoa, chúc mừng ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc DongA Bank vừa được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Võ Minh Tuấn chuyển công tác và ông Nguyễn An, Phó Tổng Giám đốc DongA Bank được bổ nhiệm làm Quyền Tổng Giám đốc.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 5

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và cán bộ, nhân viên DongA Bank đã và đang vượt qua khó khăn trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo DongA Bank cho biết, với đặc thù của một TCTD đang trong tình trạng kiểm soát đặc biệt, ngân hàng gặp rất nhiều khó khăn từ hoạt động huy động, cho vay, xử lý nợ xấu đến việc thiếu nhân sự, hệ thống công nghệ thông tin lạc hậu…. Tuy nhiên, trong 7 năm kể từ khi bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt đến nay, Ban lãnh đạo ngân hàng đã hết sức nỗ lực đẩy mạnh thu hồi nợ, xử lý tài sản bảo đảm, vượt mọi khó khăn để tăng trưởng huy động, cho vay những khách hàng tốt, không để phát sinh nợ xấu mới. DongA Bank đã và đang có những chuyển biến tích cực, chuẩn bị sẵn sàng cho việc tái cơ cấu.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 6

Ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch HĐQT DongA Bank bày tỏ sự cảm ơn chân thành về những hỗ trợ kịp thời, hiệu quả của Hiệp hội Ngân hàng trong thời gian qua.

Lãnh đạo DongA Bank bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và Hiệp hội Ngân hàng đã có những sự giúp đỡ chân thành, kịp thời, hiệu quả trên nhiều mặt công tác, nhất là một số vấn đề liên quan đến hoạt động tố tụng tại các cơ quan bảo vệ pháp luật mà ngân hàng đang theo, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho DongA Bank.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 7

Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng và đoàn công tác làm việc tại Home Credit.

Tại Công ty TNHH tài chính Home Credit, ông Phạm Ngọc Khang, Giám đốc Tài chính cho biết sau 14 năm hoạt động, Home Credit đã phục vụ 14 triệu khách hàng trong đó có 40% là khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ tài chính. Home Credit đã giới thiệu nhiều sản phẩm cho khách hàng, triển khai bán hàng đa kênh, đơn giản thuận tiện cho khách hàng và luôn đảm bảo minh bạch thông tin theo quy định của cơ quan Nhà nước. 

Các dịch vụ bán hàng và thu nợ đều được công ty trực tiếp tiến hành, đảm bảo kiểm soát chất lượng và nhờ thế 73% khách hàng của công ty trở lại tiếp tục giao dịch. Một thế mạnh của Home Credit là sự kết hợp của công ty tài chính và công ty fintech để cung cấp giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng. Trên nền tảng internet, ứng dụng của công ty đã có 6 triệu lượt tải về và mỗi tháng có khoảng 2 triệu người sử dụng. Không chỉ phát triển sản phẩm, công ty còn chú trọng đào tạo cho chính khách hàng những kiến thức sử dụng dịch vụ tài chính chuyên nghiệp nhằm gia tăng giá trị cho khách hàng.

Hiện nay, một số chỉ tiêu của các công ty tài chính đang bị áp dụng chưa phù hợp dẫn đến khó khăn cho hoạt động của công ty do quy mô, tính chất, đặc thù khách hàng của công ty tài chính. Công ty Home Credit mong Hiệp hội tiếp tục kiến nghị với cơ quan quản lý nhằm sửa đổi các quy định này phù hợp với thực tiễn hoạt động của công ty tài chính, tạo điều kiện cho các công ty tài chính phát triển, cung cấp các khoản vay cho nhóm người yếu thế trong xã hội, hạn chế tín dụng đen.

Tong Thu ky Nguyen Quoc Hung tham 8

Lắng nghe và chia sẻ với các tổ chức hội viên, Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng khẳng định Hiệp hội Ngân hàng sẽ luôn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các tổ chức hội viên tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đóng góp vào sự phát triển lớn mạnh của hội viên. Trên cơ sở những phản ánh, kiến nghị, đề xuất của tổ chức hội viên, Hiệp hội sẽ nghiên cứu, xem xét và có hoạt động hỗ trợ phù hợp từ việc tham gia bảo vệ quyền và lợi ích của hội viên với các cơ quan tố tụng tới việc kiến nghị chính sách, hỗ trợ đào tạo cũng như đẩy mạnh công tác truyền thông.

BBT

Xem thêm: Tổng Thư ký Nguyễn Quốc Hùng chúc mừng tân Giám đốc Ngân hàng Nhà nước, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

  • VPBank tuyển dụng quý III/2024

    VPBank tuyển dụng quý III/2024

    VPBank tuyển dụng nhiều vị trí "hot" cho quý III/2024.

  • SHB tìm đối tác cung cấp thiết bị lưu trữ sao lưu cơ sở dữ liệu

    SHB tìm đối tác cung cấp thiết bị lưu trữ sao lưu cơ sở dữ liệu

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá cạnh tranh gói cung cấp thiết bị lưu trữ phục vụ sao lưu cơ sở dữ liệu của ngân hàng.

  • VietinBank: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh

    VietinBank: Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh

    Ngày 08/08/2024 vừa qua, tại “Lễ Công bố và Vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu năm 2024”, VietinBank đã vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024” (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024), hạng mục “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

  • Sacombank 7 năm liên tiếp được vinh danh ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

    Sacombank 7 năm liên tiếp được vinh danh ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa được vinh danh ở 3 hạng mục ngân hàng Việt Nam tiêu biểu trong khuôn khổ giải thưởng “Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024” (Vietnam Outstanding Banking Awards 2024) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG) phối hợp cùng Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) và các Sở ngành tổ chức bình chọn.

  • KienlongBank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với phần mềm chứa mã độc

    KienlongBank khuyến cáo khách hàng cảnh giác với phần mềm chứa mã độc

    Nhằm giúp khách hàng nhận diện các thủ đoạn lừa đảo và chủ động phòng tránh, KienlongBank khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác đối với các phần mềm chứa mã độc nguy hiểm, lây nhiễm qua các thiết bị di động.

  • Agribank ra mắt giao diện mới thẻ Success

    Agribank ra mắt giao diện mới thẻ Success

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa chính thức ra mắt giao diện mới của thẻ chip ghi nợ nội địa - Success, nhằm tạo hiệu ứng mới, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách hàng và xu hướng mới trong thiết kế thẻ.

  • Ngân hàng nộp ngân sách thế nào?

    Ngân hàng nộp ngân sách thế nào?

    Theo báo cáo tài chính của Agribank - ngân hàng 100% vốn Nhà nước và 27 ngân hàng thương mại cổ phần (bao gồm cả các ngân hàng có phần vốn góp của Nhà nước như Vietcombank, BIDV, VietinBank), trong 6 tháng đầu năm 2024, số thuế thu nhập doanh nghiệp của các ngân hàng này là 30.800 tỷ đồng, tăng 8,82% so với cùng kỳ năm trước.

  • VCB Digibank ra mắt giao diện chủ đề YouPro

    VCB Digibank ra mắt giao diện chủ đề YouPro

    YouPro là một giao diện mới của VCB Digibank, dành riêng cho thế hệ trẻ với nhiều hoài bão và đam mê. Giao diện này thể hiện tinh thần năng động và bứt phá của giới trẻ hiện đại, đi kèm với một nhạc nền bắt tai và ca từ ý nghĩa.

  • Eximbank tìm đối tác cải tạo di dời trụ sở Eximbank Thốt Nốt

    Eximbank tìm đối tác cải tạo di dời trụ sở Eximbank Thốt Nốt

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tìm kiếm nhà thầu có đủ năng lực chào hàng cạnh tranh gói cải tạo di dời trụ sở Eximbank Thốt Nốt.

  • SHB tuyển dụng quý III/2024

    SHB tuyển dụng quý III/2024

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn-Hà Nội (SHB) tuyển dụng các vị trí mới cho quý III/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay