Thứ hai, 17/06/2024
   

Tăng cường biện pháp bảo mật trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking

Ngân hàng Agribank khuyến cáo khách hàng không đăng nhập Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đã root/hook hoặc phát hiện đã cài đặt ứng dụng giả mạo như Tổng cục Thuế, Chính phủ…

Để bảo đảm an toàn cho tài sản của khách hàng, Ngân hàng Agribank khuyến cáo khách hàng không đăng nhập Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đã root/hook hoặc phát hiện đã cài đặt ứng dụng giả mạo như Tổng cục Thuế, Chính phủ…

Hiện nay, thực tế ghi nhận nhiều trường hợp kẻ gian tiếp cận khách hàng sử dụng thiết bị root/hook (root là quá trình can thiệp trực tiếp vào hệ thống của thiết bị Android để dành quyền kiểm soát, tùy chỉnh, thay đổi với các tập tin gốc của hệ điều hành) trộm cắp thông tin tài khoản ngân hàng để thực hiện các giao dịch chuyển tiền, rút tiền từ đó chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Thủ đoạn của kẻ gian là tạo ra các ứng dụng giả mạo như Tổng cục Thuế, Chính phủ…, và giả danh công chức, viên chức cơ quan Thuế cung cấp đường dẫn, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng giả mạo này trên điện thoại. Sau khi khách hàng tải ứng dụng lạ và được cấp quyền trợ năng, kẻ gian lấy được thông tin tài khoản trên ứng dụng ngân hàng điện tử, cùng các thông tin cá nhân khác để chiếm quyền sử dụng và chiếm đoạt tài sản của người dùng.

Tăng cường biện pháp bảo mật trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
Ứng dụng giả mạo, độc hại như: Tổng cục Thuế, Chính phủ.. (Ảnh: Vietnamnet)

Để đảm bảo an toàn tối đa đối với tài sản của khách hàng khi sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, Agribank đã thực hiện biện pháp chặn đăng nhập ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android đã root/hook hoặc phát hiện đã cài đặt ứng dụng giả mạo như Tổng cục Thuế, Chính phủ…

AGRIBANK KHUYẾN CÁO KHÁCH HÀNG KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ AGIRBANK E-MOBILE BANKING:

- Chỉ cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking bằng cách vào trực tiếp chợ ứng dụng CH Play (điện thoại hệ điều hành Android) hoặc Apple Store (điện thoại iPhone). Tuyệt đối không cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc qua link hoặc file apk.

- Khách hàng cần kiểm tra và đảm bảo cài đặt, đăng nhập và sử dụng ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị di động "sạch" (thiết bị không root/hook, không cài đặt các ứng dụng độc hại, giả mạo).

- Khi đăng nhập Ứng dụng Agribank E-Mobile Banking trên thiết bị mới: thực hiện định danh theo phương thức điện tử (eKYC) và thay đổi mật khẩu ngay sau khi đăng nhập ứng dụng Agribank E Mobile Banking thành công. Kết hợp sử dụng các phương thức bảo vệ tài khoản sinh trắc học như vân tay, FaceID… để đăng nhập ứng dụng ngân hàng và các ứng dụng thanh toán khác.

- Không lưu thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng trên các phần mềm ứng dụng trên điện thoại.

- Đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư: Quý khách hàng hãy đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản của mình nhằm kịp thời phát hiện và giảm thiểu rủi ro liên quan đến các giao dịch bất thường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay