Thứ bảy, 14/09/2024
   

Ngân hàng Agribank chuyển đổi số lấy khách hàng làm trọng tâm

Ngân hàng Agribank “Lấy khách hàng làm trọng tâm”để hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu nhất là trong thời đại kỷ nguyên số. Trong những năm qua, ngân hàng Agribank đã và đang tích cực triển khai nhiều hoạt động tích hợp số hóa và công nghệ số vào mọi lĩnh vực trong hoạt động ngân hàng với chiến lược nhất quán, dài hạn “Lấy khách hàng làm trọng tâm”để hướng đến mục tiêu “Số hóa toàn diện và tối ưu trải nghiệm khách hàng”.

Ngân hàng Agribank nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số
Ngân hàng Agribank nỗ lực thúc đẩy chuyển đổi số

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc đối với chúng ta. Tinh thần là chuyển đổi số một cách toàn diện, mạnh mẽ nhưng phải có trọng tâm, trọng điểm. Sau 2 năm triển khai, ngành Ngân hàng đã đạt được những thành quả đáng khích lệ trên nhiều mặt. Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, đến cuối năm 2022, ngành ngân hàng đã đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng cho hoạt động chuyển đổi số và đưa Việt Nam là một trong những nước ứng dụng ngân hàng số hàng đầu với tỷ lệ tăng trưởng 40% về thanh toán số trong vài năm trở lại đây.

Ngân hàng Agribank xây dựng hệ sinh thái tiện ích số

Ngân hàng Agribank luôn chủ động nắm bắt, ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển nhiều loại hình, dịch vụ ngân hàng số và thanh toán không tiền mặt. Chuyển đổi số trong ngành ngân hàng được Agribank đánh giá là bước đi đúng đắn, gia tăng chất lượng và các điểm chạm online với khách hàng.
Ngân hàng Agribank liên tục đầu tư vào công nghệ mới, tiên tiến với những sản phẩm đi tắt đón đầu nhu cầu của khách hàng, phù hợp với xu hướng cuộc sống hiện đại như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR; giải pháp chấp nhận thanh toán linh hoạt trên thiết bị di động v.v.

Song song với việc phát triển sản phẩm, Ngân hàng Agribank ưu tiên đầu tư các dự án công nghệ nhằm nâng cấp hạ tầng các trung tâm dữ liệu, hệ thống mạng, tăng cường an ninh bảo mật, đảm bảo cho các hệ thống CNTT luôn hoạt động ổn định, an toàn; phát triển các hệ thống ứng dụng phục vụ yêu cầu quản trị điều hành và phát triển dịch vụ sản phẩm mới, kênh phân phối mới...

Với tiêu chỉ lấy khách hàng là trung tâm, một hệ sinh thái tiện ích số dần được hình thành trong quá trình Agribank chuyển đổi số để mang tới cho khách hàng những dịch vụ trải nghiệm một cách liền mạch được cá nhân hóa. Agribank hợp tác với các công ty Fintech, kết nối mạng lưới với các đơn vị cung cấp dịch vụ như điện lực, công ty tài chính, bệnh viện, trường học… hỗ trợ khách hàng thanh toán thuận tiện trên các nền tảng số. 

“Phủ sóng” chuyển đổi số

Tận dụng ưu thế là ngân hàng có mạng lưới chi nhánh lớn nhất Việt Nam với gần 2300 điểm giao dịch trên toàn quốc, Ngân hàng Agribank triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều hoạt động trên toàn hệ thống để lan tỏa một cách mạnh mẽ tinh thần chuyển đổi số rộng khắp xuyên suốt giúp mọi khách hàng tiếp cận gần hơn với hệ sinh thái tiện ích số hiện đại của Agribank.

Bên cạnh triển khai các phương thức thanh toán truyền thống qua thẻ nội địa, từ năm 2023, Agribank đã phối hợp triển khai phương thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến qua tài khoản, hoặc dịch vụ Ngân hàng điện tử Agribank E-Mobile Banking, E-Banking. Những phương thức này cho phép người dân dù ở bất kì nơi đâu có thể truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia và thực hiện thanh toán trong ứng dụng thanh toán của ngân hàng một cách nhanh chóng, đơn giản và dễ dàng. Sự tiện lợi của phương thức này sẽ giúp thúc đẩy thói quen thanh toán trực tuyến của người dân nhiều hơn, thay vì phải đến tận nơi để hoàn tất các thủ tục hành chính như trước kia. Không ngừng nâng cao trải nghiệm số hướng đến cả đối tượng khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, tính đến 10/2023, Agribank đã triển khai 17 quầy Ngân hàng số Agribank Digital trên toàn quốc. Với phương châm “Một chạm đa tiện ích” Agribank Digital thể hiện nỗ lực của Agribank trong hành trình kết nối số hướng đến khách hàng ở mọi miền Tổ quốc.

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng trong hoạt động chuyển đổi số, Agribank được nhận Bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về thành tích xuất sắc trong công tác chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2023 cùng nhiều giải thưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin được các tổ chức uy tín công nhận.

Triển khai kế hoạch hành động chuyển đổi số với mục tiêu cụ thể, có lộ trình rõ ràng, Ngân hàng Agribank đã và đang tiếp tục từng bước nâng cao trải nghiệm khách hàng, gia tăng hiệu quả, chất lượng hoạt động, góp phần cùng hệ thống ngân hàng Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế số và xã hội số của Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đã đề ra.

  • Ngân hàng - chỗ dựa của người dân, doanh nghiệp sau bão lũ

    Ngân hàng - chỗ dựa của người dân, doanh nghiệp sau bão lũ

    Vừa qua, đoàn công tác của NHNN do Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú dẫn đầu đã trực tiếp xuống làm việc tại Quảng Ninh. Buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình thiệt hại của ngân hàng, khách hàng do cơn bão Yagi (bão số 3) gây ra tại hai tỉnh Quảng Ninh và TP. Hải Phòng.

  • Hệ sinh thái Agribank và trường Đại học Khoa học - Đại học Huế ký thỏa thuận hợp tác

    Hệ sinh thái Agribank và trường Đại học Khoa học - Đại học Huế ký thỏa thuận hợp tác

    Chiều ngày 10/9/2024, tại Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế, Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung (VPMT), Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Công ty Cổ phần Chứng khoán Agriseco miền Trung và Trường Đại học Khoa học - Đại học Huế tiến hành Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai các chương trình đào tạo và sử dụng dịch vụ.

  • LPBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới

    LPBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới

    Ngày 11/09/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, khẳng định sứ mệnh mang đến cho khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái tài chính số hiện đại, tinh gọn và cá nhân hóa vượt trội.

  • MSB giảm lãi suất cho vay chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

    MSB giảm lãi suất cho vay chung tay hỗ trợ khách hàng mùa lũ

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa có thông báo giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ, hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

  • Ngân hàng chủ động đối thoại với doanh nghiệp

    Ngân hàng chủ động đối thoại với doanh nghiệp

    Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về đẩy mạnh chương trình đối thoại, kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, thời gian qua các tỉnh, thành phố trên cả nước đã chủ động phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều hội nghị đối thoại doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay