Thứ tư, 17/12/2025
   

Standard Chartered tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam

Năm nay, ngân hàng Standard Chartered Việt Nam kỷ niệm 120 năm hoạt động tại Việt Nam, tái khẳng định cam kết vững chắc đồng hành cùng quốc gia.
Standard Chartered tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam
Standard Chartered tái khẳng định cam kết thúc đẩy phát triển tại Việt Nam

Đánh dấu cột mốc quan trọng này, Standard Chartered Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi các sự kiện và hoạt động, bao gồm những điểm nhấn chính: Giải Standard Chartered Marathon Di sản Hà Nội (Standard Chartered Hanoi Marathon - Heritage Race) lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, sự kiện thể thao tôn vinh di sản văn hóa phong phú và đặc sắc của Thủ đô; cuộc thi vẽ tranh “Vì những điều tốt đẹp quanh em”, truyền cảm hứng sáng tạo cho tất cả trẻ em sống tại Việt Nam, qua đó giúp trẻ thể hiện cảm nhận và cách nhìn về những điều tốt đẹp trong cuộc sống; sự kiện tri ân các khách hàng của ngân hàng Standard Chartered Việt Nam.

Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm có một không hai cho các cầu thủ không chuyên và người hâm mộ bóng đá Việt Nam, với giải thưởng đặc biệt là một chuyến thăm quan sân vận động Anfield và tham gia buổi tập huấn chuyên nghiệp với các huyền thoại và huấn luận viên của câu lạc bộ Liverpool tại Học viện LFC.

Giải thi đấu SC Games với nhiều bộ môn thể thao khác nhau lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của các nhân viên ngân hàng Standard Chartered đến từ các thị trường tại châu Á.

Bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam là thị trường phát triển quan trọng của Standard Chartered và chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào nơi đây để thúc đẩy thương mại và sự thịnh vượng. Trong hơn 120 năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự chuyển đổi vượt trội của Việt Nam và chúng tôi tự hào được là một phần của hành trình này. Standard Chartered sẽ tiếp tục là đối tác đáng tin cậy, thúc đẩy thương mại, nâng cao sự tham gia và hỗ trợ Việt Nam trong việc thực hiện tầm nhìn phát triển và mục tiêu về một tương lai toàn diện bền vững, và thịnh vượng”.

Ba mục tiêu chiến lược của ngân hàng Standard Chartered hướng đến sứ mệnh tạo ra một thế giới công bằng và thịnh vượng hơn bao gồm: Thúc đẩy mục tiêu tiêu giảm phác thải bằng 0 (Net Zero), nâng cao sự tham gia, và tái thiết lập toàn cầu hóa. Ngân hàng luôn dẫn đầu trong nỗ lực thúc đẩy thực hiện các mục tiêu và chương trình phát triển bền vững cho khách hàng và cho nền kinh tế quốc gia.

Standard Chartered luôn ủng hộ và đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam hướng đến mục tiêu giảm phát thải ròng vào năm 2050. Ngân hàng đã hợp tác với Chính phủ Việt Nam kể từ COP26, và cùng phối hợp với các bên liên quan từ Chính phủ đến khu vực tư nhân thực hiện các công việc khác nhau trong khuôn khổ Đối tác Chuyển đổi Năng Công bằng (JETP) nhằm thực hiện mục tiêu chung nhằm đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Với lịch sử 120 năm tại Việt Nam, Standard Chartered luôn sẵn sàng hỗ trợ thúc đẩy FDI vào Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng Việt muốn mở rộng ra thị trường toàn cầu để đạt các mục tiêu tăng trưởng thông qua những lợi thế vượt trội và mạng lưới của ngân hàng.

Standard Chartered đặt mục tiêu chiến lược trở thành nơi tốt nhất để làm việc, ngân hàng tốt nhất để giao dịch và đầu tư vào cộng đồng nơi ngân hàng hiện diện. Điều này được thể hiện thông qua các giá trị cốt lõi về chuẩn mực hành vi ứng xử của ngân hàng, bao gồm Never Settle, Do the right thing và Better Together (Nỗ lực không ngừng, Làm những điều đúng đắn và Cùng nhau phát triển tốt hơn).

Với văn hóa và quan điểm này, ngân hàng luôn thúc đẩy văn hóa đa dạng và hòa nhập (D&I) mạnh mẽ, được phản ánh qua sự đa dạng về các khách hàng và thị trường hoạt động của Standard Chartered. Yếu tố con người luôn là trọng tâm trong chiến lược của ngân hàng, do đó các nhân viên ngân hàng luôn nhận được các cơ hội bình đẳng để phát huy tối đa tiềm năng và đạt được mục tiêu của mình. Standard Chartered Việt Nam không ngừng nỗ lực đảm bảo sự bình đẳng và đầu tư vào các phúc lợi, thúc đẩy trao quyền và hỗ trợ nhân viên nhiệt tình tham gia vào các nhiệm vụ được giao. Luôn đặt khách hàng làm trọng tâm là kim chỉ nam và là yếu tố quan trọng giúp ngân hàng đạt được các dấu mốc quan trọng.

Ngân hàng được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam” và “Ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam” năm 2023 do tạp chí Global Business Review trao tặng. Hai giải thưởng này khẳng định cam kết nỗ lực không ngừng của Ngân hàng trong việc mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất và sự đổi mới trong các dịch vụ kỹ thuật số nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tại Việt Nam.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay