Thứ tư, 09/07/2025
   

Smart Form “Mắt xích” trong bộ giải pháp dành cho Ngân hàng số ABBank

Nhanh nhạy trong việc chuyển dịch sang môi trường số, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã đầu tư mạnh vào công nghệ và triển khai giải pháp số Đặt lịch trực tuyến thông minh Smart Booking trên môi trường web, và đặc biệt là Hệ thống Hợp nhất giao dịch Smart Form trọn gói dịch vụ tại quầy (bao gồm tài

Nhanh nhạy trong việc chuyển dịch sang môi trường số, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã đầu tư mạnh vào công nghệ và triển khai giải pháp số Đặt lịch trực tuyến thông minh Smart Booking trên môi trường web, và đặc biệt là Hệ thống Hợp nhất giao dịch Smart Form trọn gói dịch vụ tại quầy (bao gồm tài chính và phi tài chính) của Hyperlogy.

Không nằm ngoài dự đoán, kết quả về số người sử dụng ứng dụng và giao dịch số của ABBank tăng trưởng vượt trội. Chỉ riêng trong năm 2020, Smart Form giúp ABBank tăng thêm 368.000 khách hàng mới trên toàn hệ thống. Đại diện ABBank chia sẻ, “Xây dựng một hệ Smart Form hồ sơ tại quầy đã giúp ABBank đẩy nhanh tốc độ giao dịch với khách hàng. Đồng thời, tự động hóa các yêu cầu phát hành, hỗ trợ thẻ ngay khi ghi nhận yêu cầu trên hệ thống và tích hợp các mẫu biểu điện tử đã giúp giảm thời gian thực hiện giao dịch trung bình từ 5-7 phút trên mỗi giao dịch phi tài chính.”

Năm 2021, không chỉ gia tăng số lượng khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, hoạt động kinh doanh của ABBank Chi nhánh Sơn La tăng trưởng, số lượng tài khoản thanh toán tăng 10%; lượng sổ tiết kiệm online tăng 5%; lượng giao dịch qua AB Ditizen tăng 20%; lợi nhuận đóng góp cho hệ thống năm 2021 tăng 15% so với năm 2020.

Với Hệ thống biểu mẫu thông minh giúp hợp nhất tất cả các giao dịch tại quầy mà Hyperlogy đã triển khai cho toàn bộ 165 chi nhánh của ABBank, giao dịch viên và kiểm soát viên chỉ cần dùng một nền tảng duy nhất là Smart Form để làm dịch vụ cho khách hàng. Tất cả các quy trình thực hiện giao dịch truyền thống trước đây, giờ được số hóa hoàn toàn với Smart Form.

Điểm nổi trội của SMART FORM: Tiết kiệm tới hơn 80% thời gian giao dịch tại quầy: Nhờ Smart Form, việc mở tài khoản rút xuống còn 3 phút, thay vì 30-45 phút như mô hình vận hành Ngân hàng truyền thống. Tất cả các giao dịch được đơn giản hóa, giúp giao dịch viên tiết kiệm thời gian nhập liệu vào các hệ thống khác nhau của Ngân hàng, năng suất làm việc cũng được nâng cao. Khách hàng không mất thời gian chờ đợi như trước đây, thủ tục nhanh chóng gia tăng đáng kể trải nghiệm hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ mà Ngân hàng cung cấp. Từ đó xây dựng độ tin tưởng và trung thành, đồng thời kích thích khách hàng sử dụng thêm các gói dịch vụ mở rộng khác.

Dữ liệu tập trung: Trước kia, dữ liệu khách hàng và dịch vụ phân tán trên nhiều hệ thống khác nhau như Core, SMS Banking, Internet Banking, Card,…. Do đó để có thông tin chi tiết về khách hàng và dịch vụ tương ứng, ngân hàng phải truy tìm thông tin trên nhiều hệ thống, tổng hợp số liệu là một bài toán rất khó thực hiện. Hệ thống SMART FORM là lời giải tối ưu cho việc dữ liệu khách hàng cùng dịch vụ được tổng hợp chính xác và tập trung một chỗ. Qua đó thông tin khách hàng và dịch vụ được quản lý, sử dụng và cập nhật hiệu quả. Báo cáo tổng hợp khách hàng và dịch vụ được tập hợp nhanh chóng, giúp ngân hàng có đủ thông tin để ra quyết định kịp thời.

Hiện đại hóa phòng giao dịch số: Với thế mạnh công nghệ vượt trội, Hyperlogy là một trong các đơn vị đi đầu trong việc triển khai các giải pháp số cho các hệ thống phức tạp của nhiều ngân hàng lớn. Giải pháp Smart Form của Hyperlogy đã được triển khai tới gần 300 điểm giao dịch của MB Bank; toàn bộ 165 chi nhánh của ABBank; phục vụ hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, hơn 8.300 cán bộ nhân viên và hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, cùng 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục của SHB,…

Chính vì vậy, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã trao tặng danh hiệu Giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng của giải thưởng Sao Khuê 2020 cho Giải pháp Smart Form của Hyperlogy.

  • BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    BVBank bổ nhiệm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và Thị trường tài chính

    Nhằm tiếp tục kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh, Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) chính thức bổ nhiệm ông Đậu Quang Thế giữ chức vụ Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân và ông Hoàng Vy Long giữ chức vụ Giám đốc Khối Thị trường tài chính.

  • Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Điều hành chính sách tiền tệ hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

    Tại Hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú cho biết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trong thời gian qua, NHNN đã điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng hiệu quả góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế 8% trở lên trong năm 2025 theo chủ trương của Chính phủ.

  • Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Vietcombank Hà Nội tổ chức hiến máu tình nguyện

    Sáng ngày 01/07/2025, tại trụ sở chi nhánh, Công đoàn và Đoàn cơ sở Vietcombank Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện lần thứ 3 với chủ đề “Vietcombank: Trao giọt hồng - Trao yêu thương”. Đây là hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm cộng đồng của tập thể cán bộ Vietcombank.

  • Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Bổ nhiệm 3 Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng

    Ngày 8/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về công tác cán bộ, bổ nhiệm 3 đồng chí giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Quản lý, giám sát tổ chức tín dụng (TCTD).

  • Một thập kỷ SeABankers lan tỏa yêu thương đến trẻ thơ

    Một thập kỷ SeABankers lan tỏa yêu thương đến trẻ thơ

    Với phương châm “Hành động nhỏ hôm nay sẽ làm nên điều diệu kỳ cho thế hệ trẻ mai sau”, chương trình thiện nguyện “SeABankers Vì trẻ thơ”, do cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) khởi xướng từ năm 2015, đã khép lại hành trình 10 năm đầy ý nghĩa, lan tỏa yêu thương tới hàng nghìn trẻ em trên khắp cả nước.

  • Agribank công bố quyết định bổ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát

    Agribank công bố quyết định bổ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát

    Ngày 8/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã trang trọng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc bổ nhiệm thành viên Ban Kiểm soát.

  • BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    BIDV hỗ trợ khách hàng giao dịch ngoại tệ cho mọi hành trình quốc tế

    Trong bối cảnh hoạt động du lịch, học tập và công tác nước ngoài đang phục hồi mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác tài chính tin cậy với các giải pháp giao dịch ngoại tệ hiệu quả, tiện lợi và an toàn dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

  • Quy định mới về thủ tục cấp giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

    Quy định mới về thủ tục cấp giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

    Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư số 12/2025/TT-NHNN ngày 30 tháng 06 năm 2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư quy định hồ sơ, thủ tục cấp Giấy phép lần đầu của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện nước ngoài, tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

  • VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    Nhằm nâng cao trải nghiệm, tối ưu hóa lợi ích cho người dùng, MyVIB - nền tảng ngân hàng số cá nhân hóa của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) mở rộng tích hợp nhiều dịch vụ ngay trên tính năng "Tiện ích mở rộng" của MyVIB, đầu tiên là dịch vụ Đặt vé xem phim tại các cụm rạp lớn trên toàn quốc.

  • Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Trước nhu cầu vốn lớn của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai gói giải pháp tài chính linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng sản xuất và phát triển bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay