Thứ sáu, 29/08/2025
   

Smart Form “Mắt xích” trong bộ giải pháp dành cho Ngân hàng số ABBank

Nhanh nhạy trong việc chuyển dịch sang môi trường số, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã đầu tư mạnh vào công nghệ và triển khai giải pháp số Đặt lịch trực tuyến thông minh Smart Booking trên môi trường web, và đặc biệt là Hệ thống Hợp nhất giao dịch Smart Form trọn gói dịch vụ tại quầy (bao gồm tài

Nhanh nhạy trong việc chuyển dịch sang môi trường số, Ngân hàng An Bình (ABBank) đã đầu tư mạnh vào công nghệ và triển khai giải pháp số Đặt lịch trực tuyến thông minh Smart Booking trên môi trường web, và đặc biệt là Hệ thống Hợp nhất giao dịch Smart Form trọn gói dịch vụ tại quầy (bao gồm tài chính và phi tài chính) của Hyperlogy.

Không nằm ngoài dự đoán, kết quả về số người sử dụng ứng dụng và giao dịch số của ABBank tăng trưởng vượt trội. Chỉ riêng trong năm 2020, Smart Form giúp ABBank tăng thêm 368.000 khách hàng mới trên toàn hệ thống. Đại diện ABBank chia sẻ, “Xây dựng một hệ Smart Form hồ sơ tại quầy đã giúp ABBank đẩy nhanh tốc độ giao dịch với khách hàng. Đồng thời, tự động hóa các yêu cầu phát hành, hỗ trợ thẻ ngay khi ghi nhận yêu cầu trên hệ thống và tích hợp các mẫu biểu điện tử đã giúp giảm thời gian thực hiện giao dịch trung bình từ 5-7 phút trên mỗi giao dịch phi tài chính.”

Năm 2021, không chỉ gia tăng số lượng khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân, hoạt động kinh doanh của ABBank Chi nhánh Sơn La tăng trưởng, số lượng tài khoản thanh toán tăng 10%; lượng sổ tiết kiệm online tăng 5%; lượng giao dịch qua AB Ditizen tăng 20%; lợi nhuận đóng góp cho hệ thống năm 2021 tăng 15% so với năm 2020.

Với Hệ thống biểu mẫu thông minh giúp hợp nhất tất cả các giao dịch tại quầy mà Hyperlogy đã triển khai cho toàn bộ 165 chi nhánh của ABBank, giao dịch viên và kiểm soát viên chỉ cần dùng một nền tảng duy nhất là Smart Form để làm dịch vụ cho khách hàng. Tất cả các quy trình thực hiện giao dịch truyền thống trước đây, giờ được số hóa hoàn toàn với Smart Form.

Điểm nổi trội của SMART FORM: Tiết kiệm tới hơn 80% thời gian giao dịch tại quầy: Nhờ Smart Form, việc mở tài khoản rút xuống còn 3 phút, thay vì 30-45 phút như mô hình vận hành Ngân hàng truyền thống. Tất cả các giao dịch được đơn giản hóa, giúp giao dịch viên tiết kiệm thời gian nhập liệu vào các hệ thống khác nhau của Ngân hàng, năng suất làm việc cũng được nâng cao. Khách hàng không mất thời gian chờ đợi như trước đây, thủ tục nhanh chóng gia tăng đáng kể trải nghiệm hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ mà Ngân hàng cung cấp. Từ đó xây dựng độ tin tưởng và trung thành, đồng thời kích thích khách hàng sử dụng thêm các gói dịch vụ mở rộng khác.

Dữ liệu tập trung: Trước kia, dữ liệu khách hàng và dịch vụ phân tán trên nhiều hệ thống khác nhau như Core, SMS Banking, Internet Banking, Card,…. Do đó để có thông tin chi tiết về khách hàng và dịch vụ tương ứng, ngân hàng phải truy tìm thông tin trên nhiều hệ thống, tổng hợp số liệu là một bài toán rất khó thực hiện. Hệ thống SMART FORM là lời giải tối ưu cho việc dữ liệu khách hàng cùng dịch vụ được tổng hợp chính xác và tập trung một chỗ. Qua đó thông tin khách hàng và dịch vụ được quản lý, sử dụng và cập nhật hiệu quả. Báo cáo tổng hợp khách hàng và dịch vụ được tập hợp nhanh chóng, giúp ngân hàng có đủ thông tin để ra quyết định kịp thời.

Hiện đại hóa phòng giao dịch số: Với thế mạnh công nghệ vượt trội, Hyperlogy là một trong các đơn vị đi đầu trong việc triển khai các giải pháp số cho các hệ thống phức tạp của nhiều ngân hàng lớn. Giải pháp Smart Form của Hyperlogy đã được triển khai tới gần 300 điểm giao dịch của MB Bank; toàn bộ 165 chi nhánh của ABBank; phục vụ hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, hơn 8.300 cán bộ nhân viên và hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp, cùng 400 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục của SHB,…

Chính vì vậy, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã trao tặng danh hiệu Giải pháp xuất sắc nhất trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng của giải thưởng Sao Khuê 2020 cho Giải pháp Smart Form của Hyperlogy.

  • SaiGonBank đồng hành “Gala Chuông vàng vọng cổ lần thứ 20, năm 2025”

    SaiGonBank đồng hành “Gala Chuông vàng vọng cổ lần thứ 20, năm 2025”

    Là nhà tài trợ chính của Chuông Vàng vọng cổ 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) đồng hành bền bỉ 20 năm nghĩa tình, góp phần tạo nên một sân chơi giàu ý nghĩa, gắn liền với niềm tin yêu của công chúng dành cho nghệ thuật truyền thống

  • BIDV và ACV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030

    BIDV và ACV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030

    Ngày 22/8/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025 - 2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị.

  • HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu năm 2025

    HDBank vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tiêu biểu năm 2025

    Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 Công ty Niêm yết Tốt nhất Việt Nam 2025, tôn vinh những doanh nghiệp có hiệu quả tăng trưởng bền vững, quản trị minh bạch và sức ảnh hưởng lớn trên thị trường. Trong đó, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) tiếp tục góp mặt, khẳng định vị thế là một trong những ngân hàng niêm yết hàng đầu.

  • Agribank mở đường tín chỉ carbon Việt ra thị trường quốc tế

    Agribank mở đường tín chỉ carbon Việt ra thị trường quốc tế

    Trong bối cảnh kinh tế xanh là xu thế toàn cầu, tín chỉ carbon ngày càng được coi như “tài sản xanh” có giá trị. Để khai thác hiệu quả tiềm năng này, doanh nghiệp Việt Nam cần nguồn lực tài chính bền vững và sự kết nối quốc tế.

  • Sacombank tiếp nối hành trình “Chia sẻ từ trái tim” năm 2025

    Sacombank tiếp nối hành trình “Chia sẻ từ trái tim” năm 2025

    Ngày 22/8/2025, tại Hội sở TP.HCM, hơn 500 cán bộ nhân viên Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã tham gia chương trình hiến máu tình nguyện “Chia sẻ từ trái tim” lần thứ 13.

  • Quy định kỹ thuật về phần mềm ký và kiểm tra chữ ký số

    Quy định kỹ thuật về phần mềm ký và kiểm tra chữ ký số

    Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư số 15/2025/TT-BKHCN, quy định yêu cầu kỹ thuật đối với phần mềm ký số, phần mềm kiểm tra chữ ký số và Cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng. Thông tư có hiệu lực từ ngày 15/8/2025.

  • VietinBank phát động chương trình hiến máu năm 2025

    VietinBank phát động chương trình hiến máu năm 2025

    Ngày 23/8/2025, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phát động Chương trình hiến máu tình nguyện toàn hệ thống với chủ đề “VietinBank - Trao giọt máu hồng, sẻ chia sự sống”. Hoạt động thiết thực này nằm trong chuỗi thi đua chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ VietinBank lần thứ XI (nhiệm kỳ 2025-2030).

  • EVF ra mắt logo mới, khẳng định khát vọng dẫn đầu

    EVF ra mắt logo mới, khẳng định khát vọng dẫn đầu

    Ngày 23/8/2025, tại Quảng Ninh, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 17 năm thành lập và ra mắt nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện đánh dấu sự trưởng thành và khẳng định khát vọng trở thành định chế tài ch

  • Sacombank bắt tay MISA cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng

    Sacombank bắt tay MISA cung cấp giải pháp tài chính cho khách hàng

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và Công ty Cổ phần MISA vừa ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm cung cấp các giải pháp tài chính - công nghệ toàn diện cho cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh và doanh nghiệp.

  • SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

    SeABank kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1

    Ngày 16/8/2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay