Thứ tư, 17/12/2025
   

Shinhan Việt Nam cảnh báo lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Việt Nam) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hình thức lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn. Nhằm giúp khách hàng nhận biết và nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân của mình khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, đặc

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Việt Nam) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hình thức lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn. Nhằm giúp khách hàng nhận biết và nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân của mình khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt.

Phương thức, thủ đoạn lừa đảo:

Lừa đảo qua điện thoại:

- Mạo danh cán bộ Cơ quan Nhà nước (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án,.. ) để gọi điện thông báo tới quý khách có lệnh bắt khẩn cấp, giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ án đang điều tra. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu quý khách chuyển hết tiền trong tài khoản của quý khách vào tài khoản của đối tượng lừa đảo để chứng minh, phục vụ điều tra, xét xử rồi sẽ trả lại.

- Mạo danh là nhân viên bưu điện để thông báo quý khách có bưu phẩm hoặc có thư thông báo trúng thưởng. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ đề nghị quý khách cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, số CMND, địa chỉ,…) và thông báo quý khách phải thực hiện chuyển tiền để nhận quà tặng, bưu phẩm.

Lừa đảo qua tin nhắn:

- Gửi tin nhắn văn bản/tin nhắn đa phương tiện có chứa đường dẫn liên kết đến website giả mạo có tên địa chỉ truy cập và hình thức gần giống với webiste chính thức của các Ngân hàng, Tổ chức Tài chính, Tổ chức Trung gian Thanh toán… và yêu cầu người nhận thực hiện cung cấp thông tin trên website giả mạo. Nếu khách hàng truy cập và điền các thông tin vào đường dẫn đó, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt thông tin, tiền trong tài khoản của khách hàng.

- Gửi tin nhắn văn bản yêu cầu thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng theo đường dẫn liên kết đến website giả mạo và yêu cầu gửi mã xác thực OTP đến số điện thoại của đối tượng lừa đảo.

- Các tin nhắn giả mạo Ngân hàng, thường gửi kèm đường dẫn lạ không dẫn đến website chính thức của các Ngân hàng.

Để bảo vệ tài sản của Quý khách hàng, Shinhan Việt Nam khuyến cáo khách hàng lưu ý:

- Cảnh giác khi nhận tin nhắn, kiểm tra thông tin nhận và cẩn trọng khi truy cập vào đường dẫn chưa trong tin nhắn.

- Cảnh giác khi truy cập website không phải của Ngân hàng hoặc giả mạo Ngân hàng.

- Tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật như mã OTP, số thẻ, mã CVC/CVV, tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến qua các đường dẫn, tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.

+ Không cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu, Hộ khẩu,…) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là cán bộ Cơ quan Nhà nước, nhân viên Ngân hàng, nhân viên bưu điện,…

- Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn giả mạo website của Ngân hàng để tránh bị mất thông tin tài khoản, thiệt hại về tài sản.

- Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch Ngân hàng trên mạng xã hội.

- Cài đặt và thường xuyên cập nhập có bản quyền chính thức của hệ điều hành, trình duyệt cho máy tính, điện thoại và thiết bị điện tử sử dụng cho các giao dịch tài chính.

- Thường xuyên theo dõi thông tin giao dịch ngân hàng và đăng ký các dịch vụ để kiểm soát thông tin, đảm bảo giao dịch trực tuyến an toàn.

- Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho Ngân hàng, khách hàng cần báo ngay với cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

(*) Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn, khách hàng có thể thực hiện kiểm tra tin nhắn nhận được có đúng là tin nhắn do Ngân hàng gửi hay không bằng các bước sau:

+ Bước 1: Sao chép tin nhắn đang nghi là giả mạo.

+ Bước 2: Gửi tin nhắn đã sao chép đến đầu số của nhà mạng để kiểm tra:

- Mạng Viettel: 9548

- Mạng Mobifone: 9241

- Mạng Vinaphone: 1551

+ Bước 3: Xem phản hồi của nhà mạng.

  • Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Đảng ủy Vietcombank công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở chi nhánh Nam Hà Nội

    Ngày 12/12/2025, tại trụ sở Vietcombank Nam Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trang trọng tổ chức hội nghị công bố quyết định thành lập Đảng bộ cơ sở Chi nhánh Nam Hà Nội.

  • PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    PVcomBank ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Trường Kinh tế - Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM-HUST) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển của hai bên - hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

  • ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    ABBANK tiếp sức học sinh Khánh Hòa trở lại trường học sau lũ

    Ngày 9/12/2025, đại diện Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã có mặt tại 6 điểm trường trọng yếu ở Khánh Hòa để trao tặng balo và mũ bảo hiểm cho học sinh – mở đầu hành trình trao gần 3.000 phần quà đến các trường còn lại trong những ngày tới. Những món quà nhỏ nhưng đầy thiết thực, giúp các em đủ đầy khi trở lại lớp và tiếp thêm niềm tin cho thầy cô sau những ngày khó khăn.

  • Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Agribank trao gửi yêu thương, cùng người dân Đà Nẵng đứng lên sau thiên tai

    Ngày 15/12, Agribank Chi nhánh Ninh Bình và Agribank Chi nhánh Nam Ninh Bình phối hợp với Văn phòng đại diện Agribank khu vực miền Trung tổ chức Chương trình trao hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân xã Hiệp Đức và Gò Nổi, thành phố Đà Nẵng bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ra.

  • Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Vietcombank Hải Phòng và Phố Hiến lan tỏa giá trị an sinh, giáo dục

    Không chỉ giữ vai trò là định chế tài chính chủ lực, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) và Chi nhánh Phố Hiến (Vietcombank Phố Hiến) đang từng bước khẳng định trách nhiệm xã hội thông qua chuỗi hoạt động an sinh và hỗ trợ giáo dục thiết thực, góp phần lan tỏa các giá trị nhân văn và thúc đẩy phát triển bền vững tại nhiều địa phương.

  • BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    BIDV đổi mới giải pháp tiền gửi, tối ưu dòng tiền doanh nghiệp

    Trong bối cảnh môi trường kinh doanh nhiều biến động và yêu cầu quản trị dòng tiền ngày càng khắt khe, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang đẩy mạnh đổi mới danh mục sản phẩm tiền gửi dành cho doanh nghiệp, hướng tới tối ưu hóa nguồn tiền nhàn rỗi, gia tăng tính linh hoạt và hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tài chính. Trọng tâm của chiến lược này là bộ ba giải pháp Chứng chỉ tiền gửi, CD_Flex và Đầu tư sinh lời tự động.

  • Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Giải pháp quản trị toàn diện giúp Tài chính Mirae Asset cải thiện chất lượng tín dụng

    Tài chính Mirae Asset đang ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực trong công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ xấu nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp về tổ chức nhân sự, quy trình tín dụng và hỗ trợ khách hàng.

  • Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Vietcombank báo cáo kết quả dự án EES – ICS và khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025

    Sáng ngày 11/12/2025, tại Trụ sở chính (Hà Nội), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả dự án khảo sát Mức độ gắn kết cán bộ (EES) - Mức độ hài lòng của khách hàng nội bộ (ICS) năm 2024 và 6 tháng đầu năm 2025; đồng thời chính thức khởi động kỳ khảo sát cuối năm 2025.

  • VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    VRB ra mắt ePlus phiên bản mới cho khách hàng doanh nghiệp

    Nhằm đáp ứng nhu cầu giao dịch ngày càng đa dạng của khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng ngân hàng điện tử ePlus, với nhiều tính năng mới được “mở khóa”, gia tăng tính tiện lợi, an toàn và hiệu quả trong quản lý tài chính doanh nghiệp.

  • SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng

    Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay