Thứ sáu, 14/11/2025
   

Shinhan Việt Nam cảnh báo lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Việt Nam) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hình thức lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn. Nhằm giúp khách hàng nhận biết và nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân của mình khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, đặc

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Việt Nam) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hình thức lừa đảo qua điện thoại/tin nhắn. Nhằm giúp khách hàng nhận biết và nâng cao cảnh giác, chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ tài sản cá nhân của mình khi thực hiện các giao dịch ngân hàng, đặc biệt là các giao dịch trực tuyến và thanh toán không dùng tiền mặt.

Phương thức, thủ đoạn lừa đảo:

Lừa đảo qua điện thoại:

- Mạo danh cán bộ Cơ quan Nhà nước (Công an, Viện kiểm sát, Tòa án,.. ) để gọi điện thông báo tới quý khách có lệnh bắt khẩn cấp, giấy triệu tập vì có liên quan đến vụ án đang điều tra. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ yêu cầu quý khách chuyển hết tiền trong tài khoản của quý khách vào tài khoản của đối tượng lừa đảo để chứng minh, phục vụ điều tra, xét xử rồi sẽ trả lại.

- Mạo danh là nhân viên bưu điện để thông báo quý khách có bưu phẩm hoặc có thư thông báo trúng thưởng. Sau đó, đối tượng lừa đảo sẽ đề nghị quý khách cung cấp thông tin cá nhân (họ tên, số CMND, địa chỉ,…) và thông báo quý khách phải thực hiện chuyển tiền để nhận quà tặng, bưu phẩm.

Lừa đảo qua tin nhắn:

- Gửi tin nhắn văn bản/tin nhắn đa phương tiện có chứa đường dẫn liên kết đến website giả mạo có tên địa chỉ truy cập và hình thức gần giống với webiste chính thức của các Ngân hàng, Tổ chức Tài chính, Tổ chức Trung gian Thanh toán… và yêu cầu người nhận thực hiện cung cấp thông tin trên website giả mạo. Nếu khách hàng truy cập và điền các thông tin vào đường dẫn đó, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt thông tin, tiền trong tài khoản của khách hàng.

- Gửi tin nhắn văn bản yêu cầu thay đổi mật khẩu tài khoản ngân hàng theo đường dẫn liên kết đến website giả mạo và yêu cầu gửi mã xác thực OTP đến số điện thoại của đối tượng lừa đảo.

- Các tin nhắn giả mạo Ngân hàng, thường gửi kèm đường dẫn lạ không dẫn đến website chính thức của các Ngân hàng.

Để bảo vệ tài sản của Quý khách hàng, Shinhan Việt Nam khuyến cáo khách hàng lưu ý:

- Cảnh giác khi nhận tin nhắn, kiểm tra thông tin nhận và cẩn trọng khi truy cập vào đường dẫn chưa trong tin nhắn.

- Cảnh giác khi truy cập website không phải của Ngân hàng hoặc giả mạo Ngân hàng.

- Tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật như mã OTP, số thẻ, mã CVC/CVV, tên đăng nhập và mật khẩu Ngân hàng trực tuyến qua các đường dẫn, tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.

+ Không cung cấp thông tin cá nhân (số CMND/CCCD, Hộ chiếu, Hộ khẩu,…) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người tự xưng là cán bộ Cơ quan Nhà nước, nhân viên Ngân hàng, nhân viên bưu điện,…

- Tuyệt đối không truy cập vào các đường dẫn giả mạo website của Ngân hàng để tránh bị mất thông tin tài khoản, thiệt hại về tài sản.

- Bảo mật tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch Ngân hàng trên mạng xã hội.

- Cài đặt và thường xuyên cập nhập có bản quyền chính thức của hệ điều hành, trình duyệt cho máy tính, điện thoại và thiết bị điện tử sử dụng cho các giao dịch tài chính.

- Thường xuyên theo dõi thông tin giao dịch ngân hàng và đăng ký các dịch vụ để kiểm soát thông tin, đảm bảo giao dịch trực tuyến an toàn.

- Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài việc thông báo cho Ngân hàng, khách hàng cần báo ngay với cơ quan chức năng để được hỗ trợ kịp thời.

(*) Trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn, khách hàng có thể thực hiện kiểm tra tin nhắn nhận được có đúng là tin nhắn do Ngân hàng gửi hay không bằng các bước sau:

+ Bước 1: Sao chép tin nhắn đang nghi là giả mạo.

+ Bước 2: Gửi tin nhắn đã sao chép đến đầu số của nhà mạng để kiểm tra:

- Mạng Viettel: 9548

- Mạng Mobifone: 9241

- Mạng Vinaphone: 1551

+ Bước 3: Xem phản hồi của nhà mạng.

  • VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    VPBank hợp tác ACCA phát triển nhân lực tài chính chuẩn quốc tế

    Ngày 29/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác phát triển nguồn nhân lực tài chính - kế toán theo chuẩn mực quốc tế.

  • Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Vietcombank Nam Đà Nẵng lan tỏa hình ảnh đẹp từ câu chuyện hoàn trả 100 triệu đồng cho khách hàng

    Ngày 28/10/2025, Vietcombank Nam Đà Nẵng vinh dự nhận được thư cảm ơn của khách hàng Nguyễn Đình Hùng, gửi qua hòm thư góp ý của chi nhánh. Trong thư, khách hàng bày tỏ lòng cảm kích trước tinh thần trách nhiệm, thái độ tận tâm và tác phong chuyên nghiệp của bộ phận Ngân quỹ - Phòng Hành chính nhân sự Ngân quỹ, sau khi được hỗ trợ hoàn trả lại số tiền 100 triệu đồng anh vô tình bỏ quên khi nộp tiền ngày 22/10/2025.

  • PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    PVcomBank kiến tạo hệ sinh thái đặc quyền toàn diện cho khách hàng ưu tiên

    Không chỉ mang đến các giải pháp tài chính toàn diện, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) còn không ngừng mở rộng hệ sinh thái đặc quyền phi tài chính, mang đến loạt dịch vụ chuyên biệt và ưu đãi dành riêng cho khách hàng ưu tiên, đồng hành cùng họ khẳng định dấu ấn cá nhân trên hành trình tận hưởng cuộc sống.

  • Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Techcombank duy trì xếp hạng tín nhiệm cao từ Fitch Ratings và S&P Global

    Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế hàng đầu - Fitch Ratings và S&P Global Ratings đánh giá ở mức cao, phản ánh năng lực tài chính vững mạnh, khả năng quản trị rủi ro hiệu quả và chiến lược tăng trưởng bền vững của Ngân hàng.

  • MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    MB 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội. Sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng đầu, cùng các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế, khẳng định vị thế của MB là đơn vị tiên phong kết nối tri thức và giải pháp tài chính cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    HDBank triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch kinh doanh 2025

    Tại Hội nghị Nhà đầu tư quý III/2025 tổ chức ngày 10/11/2025, Ban lãnh đạo Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã HDB) duy trì quan điểm tự tin về khả năng tăng tốc trong quý IV, hướng tới hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2025.

  • Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Ngân hàng hạnh phúc và những giá trị cảm xúc trao tới khách hàng

    Khám phá cách ngân hàng SHB xây dựng mối quan hệ cảm xúc, tạo điểm chạm hạnh phúc và trải nghiệm cá nhân hóa sâu sắc cho khách hàng trong kỷ nguyên số.

  • Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Lãnh đạo Co-opBank thăm và làm việc tại QTDND Thị Trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang

    Đoàn công tác Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) do ông Nguyễn Quốc Cường - Chủ tịch Hội đồng Quản trị làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Tuyên Quang vào ngày 31/10/2025. Chuyến công tác nhằm tăng cường hơn nữa tính liên kết hệ thống và nắm bắt tình hình hoạt động thực tế, lắng nghe khó khăn, đề xuất và đưa ra các giải pháp hỗ trợ phát triển hệ thống QTDND một cách an toàn, hiệu quả và bền vững.

  • TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    TPBank kích hoạt “lá chắn số” chống lừa đảo tài khoản ngân hàng

    Trước làn sóng tội phạm công nghệ cao ngày càng tinh vi, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa ra mắt hệ thống cảnh báo chuyển tiền rủi ro, tự động nhận diện và chặn giao dịch khi phát hiện tài khoản thụ hưởng có dấu hiệu gian lận.

  • Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Vietcombank bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh Biên Hòa

    Sáng ngày 06/11/2025, tại trụ sở Vietcombank Biên Hòa, Đồng Nai đã trang trọng diễn ra lễ công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc chi nhánh.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay