
Chuyển đổi số không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành chiến lược ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển của SCB. Trong thời gian qua, ngân hàng đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần nâng cao năng lực vận hành và tăng cường sự an toàn trong giao dịch.
Cụ thể, SCB đã triển khai thành công tính năng xác thực bằng khuôn mặt trên ứng dụng SCB Mobile Banking, giúp ngăn ngừa hành vi giả mạo, đồng thời tăng cường lớp bảo mật cho các giao dịch tài chính trực tuyến. Đồng thời, không ngừng hoàn thiện và nâng cấp các sản phẩm, dịch vụ số với mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Các tiện ích trên nền tảng số của SCB được thiết kế theo hướng cá nhân hóa và thân thiện với người dùng.
Bên cạnh đó, SCB cũng liên tục cập nhật các giải pháp kiểm soát rủi ro, đảm bảo hoạt động thanh toán an toàn, thông suốt 24/7, hỗ trợ triển khai hiệu quả các dịch vụ thanh toán bán lẻ không dùng tiền mặt. Đặc biệt, SCB đã hợp tác cùng các đối tác chiến lược, triển khai nhiều chương trình ưu đãi trên ứng dụng ngân hàng số - SCB Mobile Banking như: đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay, mua sắm trực tuyến, đặt vé xem phim… nhằm khuyến khích người dùng trải nghiệm tiện ích của ngân hàng số trong đời sống hằng ngày.
Với định hướng phát triển dựa trên nền tảng đổi mới sáng tạo và khách hàng làm trung tâm, SCB cam kết sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, nâng cao năng lực số hóa toàn diện. Qua đó, SCB góp phần cùng toàn ngành thực hiện thành công Kế hoạch Chuyển đổi số ngành Ngân hàng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành.