Thứ hai, 17/06/2024
   

Sau Tết, lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng đã giảm

Sau Tết, mức lãi suất cho vay mua nhà tại hầu hết các ngân hàng đều đã giảm đáng kể. Đặc biệt, trên thị trường đã xuất hiện ngân hàng áp dụng lãi suất cho vay mua nhà chỉ từ 0%/năm.
vay mua nhà
Hình ảnh minh họa mua nhà (Nguồn: Internet)

Theo đó, mức lãi suất trong thời gian ưu đãi tại các ngân hàng hiện dao động từ 5-8%/năm. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất sẽ được thả nổi, với mức lãi suất cho vay dao động từ 8-12%/năm.

Tại nhóm ngân hàng Big4 là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), có mức lãi suất cho vay mua nhà đang dao động từ 5,3-8,5%/năm, tùy kỳ hạn.

Trong đó, BIDV hiện áp dụng gói vay lãi suất mua nhà trong thời gian tối thiểu 60 tháng, với lãi suất dao động từ 7,5-8,5%/năm.

Vietcombank áp dụng lãi suất ưu đãi từ 6,0%/năm trong 6 tháng đầu với các khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng. Đối với với các khoản vay trung - dài hạn, có mức lãi suất ưu đãi từ 6,3%/năm trong 6 tháng đầu.

Agribank áp dụng mức lãi suất cố định từ 7%/năm trong năm đầu tiên, những năm sau, mức lãi suất cho vay được thả nổi.

VietinBank áp dụng lãi suất ưu đãi trong 6 tháng đầu tiên là 8,2%/năm. Sau thời gian ưu đãi, mức lãi suất cho vay được thả nổi, với kỳ hạn vay tối đa 20 năm.

Đối với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, mức lãi suất cho vay mua nhà cũng giảm sâu.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), hiện giảm lãi suất cho vay mua nhà xuống còn 7,2%/năm, áp dụng cho năm đầu tiên ưu đãi. Lãi suất thả nổi kể từ năm thứ 2 được tính bằng lãi suất cơ sở cộng với biên độ 3,8%.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cũng áp dụng lãi suất cho vay mua nhà ưu đãi, thấp nhất là 0%/năm áp dụng cho 3 tháng đầu, 9 tháng sau, lãi suất là 9%/năm. Ngoài ra, đối với khách hàng lựa chọn thời gian vay cố định 12 tháng: lãi suất là 7,5%/năm, gói cố định 24 tháng: 8,6%/năm và gói cố định 36 tháng: 9,6%/năm. Điều kiện để lựa chọn gói vay này, tổng số tiền vay dưới 65% tổng giá trị tài sản.

Đối với khách hàng vay trên 65% tổng giá trị tài sản, mức lãi suất cho vay ưu đãi là 1%/năm cho 3 tháng đầu và 9%/năm cho 9 tháng tiếp theo khi khách hàng chọn gói vay cố định 3 tháng. Mức lãi suất áp 8,5%/năm áp dụng cho gói vay cố định 12 tháng đầu, 9,6%/năm cho gói 24 tháng/năm và 10,6%/năm cho 36 tháng. Hết ưu đãi, mức lãi suất thả nổi.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) áp dụng cố định lãi suất cho vay là 6,5%/năm trong 6 tháng, 7,5%/năm cố định 12 tháng, 8,5%/năm cố định 24 tháng cho các khoản vay mua bất động sản. Hết thời gian cố định, lãi suất cho vay sẽ thả nổi.

Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) cho vay ngắn hạn 5 tháng với lãi suất là 6,2%, vay ngắn hạn 6 tháng có lãi suất là 6,8%, vay trung, dài hạn cố định 12 tháng có lãi suất 6,5% và vay trung, dài hạn cố định 24 tháng với lãi suất là 8%.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cũng áp dụng mức lãi suất cho vay là 5,9%/năm cho 6 tháng đầu. Hết thời gian ưu đãi, lãi suất thả nổi được tính bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm biên độ 3% mỗi năm.

Đáng chú ý, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hiện có lãi suất cho vay thấp nhất chỉ từ 5%/năm, biên độ cộng thêm sau khi hết ưu đãi là 2%/năm.

Đối với nhóm các ngân hàng nước ngoài cũng có sự điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà.

Theo đó, Ngân hàng TNHH MTV Woori Việt Nam (WooriBank) tung nhiều gói cho vay, với lãi suất linh hoạt.

Cụ thể, khách hàng có thể chọn gói vay với lãi suất là 5,3% cố định trong 6 tháng đầu và 8,3% cố định trong 54 tháng tiếp theo.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn gói vay với lãi suất là 5,6% cố định 1 năm đầu hoặc 6% cố định trong 2 năm đầu, 6,4% cố định trong 3 năm đầu. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay thả nổi được tính bằng bình quân lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng dành cho cá nhân của các ngân hàng quốc doanh cộng với biên độ 3,5% trở lên.

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank) đã đưa ra mức lãi suất cho vay mua nhà cố định trong 5 năm. Trong đó, lãi suất chia thành 2 mức bao gồm: 5,5% cố định 6 tháng đầu và 7,5% cố định cho 54 tháng tiếp. Hoặc người vay mua nhà chọn lãi suất 5,2%/năm cố định 12 tháng, 5,5%/năm cố định 24 tháng, 6,0% cố định trong 36 tháng.

VP TPHCM

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay