Thứ tư, 20/08/2025
   

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng, không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm đến khách hàng thẻ

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã vượt mốc 1 triệu khách hàng.

Đây là mốc đánh dấu sự phát triển ở mảng kinh doanh thẻ của ngân hàng này, đồng thời phản ảnh rõ nét giá trị và tinh thần thấu hiểu hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt đã và đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm
Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm

Ngày càng nhiều người Việt có thẻ tín dụng

Bức tranh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã có những bước phát triển rõ rệt về khuôn khổ pháp lý, hạ tầng công nghệ, bảo mật, đa dạng hóa sản phẩm,… hướng đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho người dân.

Trong đó, thẻ được xem là phương thức thanh toán mở đầu cho kỷ nguyên không tiền mặt. Thị trường thẻ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc nhờ các tổ chức phát hành, tổ chức thẻ liên tục sáng tạo, đổi mới, đáp ứng và dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của người dân.

Với 140 triệu thẻ, trung bình mỗi người trưởng thành có 2 chiếc thẻ, bao gồm cả thẻ vật lý hoặc phi vật lý. Đồng thời, thói quen không dùng tiền mặt đã hình thành rộng rãi, khiến tỷ trọng giao dịch rút tiền qua thẻ thanh toán (thẻ ATM) liên tục giảm. Người dân dần chuyển mục đích sử dụng thẻ thanh toán cho các chi tiêu trên kênh số, giúp xã hội tiết kiệm thêm nhiều chi phí. Đây cũng là động lực cho thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam tiếp tục phát triển - cùng xu hướng “mua trước, trả sau”, tiếp cận nguồn vốn tín dụng miễn lãi 45 - 55 ngày của các ngân hàng, được người dân dần quan tâm trong những năm gần đây.

Theo thống kê mới nhất của HHNH Việt Nam, đến hết quý II/2023, tổng số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành trên thị trường đạt trên 10 triệu thẻ. Còn theo tổ chức nghiên cứu thống kê Statista, chỉ mới có 5% người trưởng thành Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng, trong khi các quốc gia lân cận như Thái Lan, con số này là 10%, Malaysia 21%, Trung Quốc 21%, Singapore 49%, Đài Loan 54%, Nhật Bản 68%...

Với quy mô dân số trẻ, sự phát triển của công nghệ và xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hành là những yếu tố cơ bản khiến thị trường thẻ tín dụng Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển. Và các ngân hàng cũng đang tìm cách thu hút người dùng.

Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng
Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng 

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng

Không năm ngoài xu hướng đó, Sacombank là một trong những ngân hàng năng động và có hoạt động sôi nổi ở mảng thẻ, trọng tâm là thẻ tín dụng. Tính đến nay, Sacombank đã vượt cột mốc một triệu khách hàng thẻ tín dụng, giữ vững vị trí là ngân hàng thuộc tốp đầu trong lĩnh vực thanh toán.

Thành quả ấn tượng trên đến từ chiến lược phát triển, hợp tác sâu rộng với các tổ chức thẻ trong và ngoài nước; đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ; mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, khuyến mại vượt trội; tiên phong ứng dụng công nghệ thanh toán mới, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. Tất cả tổng hòa vì mục tiêu chung là thu hút và giữ chân khách hàng.

Ở khía cạnh phương tiện thanh toán, Sacombank là ngân hàng hợp tác với nhiều tổ chức nhất để phát hành thẻ, gồm: NAPAS, VISA, Mastercard, UnionPay, JCB, American Express. Ngân hàng liên tục cho ra mắt các dòng thẻ với ưu đãi hấp dẫn, mở ra những xu hướng mới trong thanh toán tiêu dùng. Trong đó, nổi bật là chiếc "thẻ đen quyền lực" Infinite Visa đầu tiên tại Việt Nam; thẻ Mastercard tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một chip đầu tiên trên thị trường; hay mới đây nhất là thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express;…

Hệ sinh thái 20 dòng thẻ tín dụng Sacombank mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm chi tiêu từ du lịch, mua sắm, ăn uống đến tiêu dùng, trả góp,… phù hợp với từng phân khúc khách hàng riêng biệt, từ nhóm khách hàng phổ thông đến nhóm khách hàng cao cấp.

Cùng với đó, Sacombank đã tiên phong áp dụng công nghệ phát hành thẻ tín dụng phi vật lý nhằm mang đến nhiều lợi thế về thanh toán không tiền mặt với đa tiện ích, đa trải nghiệm; giúp người dùng cân đối, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Sacombank cũng là ngân hàng tiên phong kết nối với tất cả các phương thức thanh toán di động hiện diện tại thị trường Việt Nam như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay, đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng công nghệ. Đây cũng là một phần trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của ngân hàng này.

Đồng thời, chính sách miễn phí phát hành, miễn giảm phí thường niên, hay các chương trình khuyến mại với mức ưu đãi lớn liên tục được Sacombank triển khai với mong muốn hướng tới trải nghiệm thanh toán tuyệt vời, đi kèm tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi khách hàng.

Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin
Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin

Ngoài ra, Sacombank còn quan tâm đầu tư vào mạng lưới chấp nhận thanh toán, ngay từ năm 2004, đã phát triển hệ thống thanh toán qua máy POS, đến nay, Ngân hàng này đang sử hữu mạng lưới hơn 200.000 máy POS trên cả nước. Năm 2008, Sacombank phát triển cổng thanh toán phục vụ giao dịch trực tuyến và hiện đang là ngân hàng thuộc tốp đầu về doanh số thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Như vậy, với mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến và trực tiếp rộng lớn, Sacombank có thể phục vụ khách hàng thẻ trên đa nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

Gia tăng thấu hiểu và giá trị đến khách hàng thẻ

“Những kết quả trên đến từ chiến lược phát triển mảng thẻ ngay từ sớm, được đầu tư bài bản và hiệu quả, kết hợp cùng tinh thần tiên phong sáng tạo và đổi mới của Sacombank. Mỗi chiếc thẻ đến tay khách hàng không chỉ là trải nghiệm chi tiêu mà còn là giá trị, điểm chạm cảm xúc mà Sacombank nỗ lực thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng”, bà Nguyễn Phương Huyền - Phó giám đốc phụ trách Khối Cá nhân - đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank đã có bước tiến vượt bậc trên hành trình chinh phục khách hàng khi thay đổi tư duy và chiến lược kinh doanh, từ cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống - bán những gì Ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của Sacombank nói riêng và thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

Trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thẻ với các đối tác hàng đầu thị trường, nhằm không ngừng mở rộng ưu đãi, đa dạng hóa tính năng thẻ, ứng dụng công nghệ mới toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Sacombank vừa được VISA vinh danh tại các hạng mục quan trọng nhất, điển hình như: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về  doanh số giao dịch trên thẻ tín dụng; Ngân hàng dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ… Cùng nhiều giải thưởng danh giá khác từ các Tổ chức thẻ Mastercard, JCB, NAPAS - đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc tiên phong đem đến trải nghiệm ngày càng chất lượng cho khách hàng sử dụng thẻ.

  • Chạm tương lai ngành tài chính cùng 'Ngân hàng trí tuệ' TPBank

    Chạm tương lai ngành tài chính cùng 'Ngân hàng trí tuệ' TPBank

    Chỉ mất 5 phút mở tài khoản và nhận thẻ ngay tại nhà, chuyển tiền dễ dàng qua tin nhắn, giao dịch 24/7 không cần gặp giao dịch viên… đó là những tiện ích nổi bật mà TPBank mang đến với mô hình ‘Ngân hàng trí tuệ’.

  • Ngân hàng Nhà nước trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội cho các địa phương miền Trung

    Ngân hàng Nhà nước trao tặng 10 tỷ đồng an sinh xã hội cho các địa phương miền Trung

    Chiều ngày 19/8/2025, tại TP. Đà Nẵng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng UBND TP. Đà Nẵng tổ chức chương trình trao tặng an sinh xã hội đối với 3 địa phương gồm TP. Đà Nẵng, TP. Huế và tỉnh Quảng Ngãi, với tổng số tiền 10 tỷ đồng. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình của ngành Ngân hàng đối với các tỉnh, thành miền Trung.

  • BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

    BIDV Direct - ứng dụng số hữu ích dành cho khách hàng tổ chức

    BIDV Direct sẽ là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp tối ưu quản trị tài chính, tăng tốc trong hành trình chuyển đổi số...

  • Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp đoàn công tác của DZ Bank

    Phó Thống đốc Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp đoàn công tác của DZ Bank

    Ngày 19/8/2025, tại Hà Nội, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của DZ Bank, Đức nhằm trao đổi và định hướng đầu tư vào trái phiếu chính phủ xanh quốc tế, đặc biệt là váo trái phiếu xanh do Chính phủ Đức phát hành. Đồng thời thảo luận khả năng hợp tác, chia sẻ và hỗ trợ đào tạo cho cán bộ NHNN về trái phiếu xanh.

  • Ông Dương Quốc Long được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc DIV

    Ông Dương Quốc Long được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc DIV

    Ngày 18/8/2025, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Lễ công bố Quyết định số 2976/QĐ-NHNN ngày 12/8/2025 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bổ nhiệm ông Dương Quốc Long - Giám đốc Chi nhánh DIV TP. Hồ Chí Minh, giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với nhiệm kỳ 5 năm kể từ ngày ký.

  • Techcombank tái bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2025-2030

    Techcombank tái bổ nhiệm ông Jens Lottner làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2025-2030

    Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã chứng khoán: TCB) vừa quyết định tái bổ nhiệm Tiến sĩ Jens Lottner giữ chức vụ Tổng Giám đốc cho nhiệm kỳ 2025-2030. Quyết định có hiệu lực từ ngày 18/8/2025 sau khi được Ngân hàng Nhà nước phê chuẩn.

  • ACB hoàn thành dự án Basel III, khẳng định chiến lược rủi ro

    ACB hoàn thành dự án Basel III, khẳng định chiến lược rủi ro

    Việc hoàn thành dự án tính vốn theo Basel III thể hiện định hướng nhất quán của ACB trong việc nâng cao năng lực quản trị rủi ro, tăng cường tính minh bạch và phát triển bền vững theo các chuẩn mực quốc tế…

  • Hành trình "vươn mình" của VPBank

    Hành trình "vươn mình" của VPBank

    Từ một nhà băng có quy mô trung bình, VPBank vươn lên trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế trên thị trường khu vực thông qua chiến lược tăng trưởng bền vững, chuẩn mực quản trị quốc tế và năng lực thu hút dòng vốn quốc tế.

  • Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số

    Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo: Chìa khóa giúp VietinBank tăng tốc chuyển đổi số

    Trong cuộc đua chuyển đổi số đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, ngành ngân hàng chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng trong việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là những khái niệm xa vời mà đã trở thành “vũ khí chiến lược” giúp ngân hàng tối ưu hóa vận hành và nâng tầm trải nghiệm khách hàng.

  • Phân công rõ người, rõ việc trong thực hiện cắt giảm thủ tục hành chính

    Phân công rõ người, rõ việc trong thực hiện cắt giảm thủ tục hành chính

    Ngày 18/8/2025, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức cuộc họp về tình hình, kết quả triển khai công tác cải cách hành chính, cắt giảm đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), điều kiện kinh doanh theo Nghị quyết 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 và triển khai nâng cấp dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) toàn trình theo kế hoạch 02/KH/BCĐTW ngày 19/6/2025 tại NHNN. Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng dự và chủ trì cuộc họp.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay