Thứ tư, 30/07/2025
   

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng, không ngừng gia tăng giá trị và trải nghiệm đến khách hàng thẻ

Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, đầu tư bài bản ở cả mảng phát hành lẫn chấp nhận thanh toán thẻ đã giúp Sacombank tăng trưởng mạnh mẽ số lượng khách hàng thẻ tín dụng, đến nay đã vượt mốc 1 triệu khách hàng.

Đây là mốc đánh dấu sự phát triển ở mảng kinh doanh thẻ của ngân hàng này, đồng thời phản ảnh rõ nét giá trị và tinh thần thấu hiểu hướng đến lợi ích và trải nghiệm của khách hàng trong kỷ nguyên thanh toán không tiền mặt đã và đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm
Theo nhiều báo cáo thống kê, tỉ lệ và giá trị thanh toán thẻ tại Việt Nam liên tục tăng qua các năm

Ngày càng nhiều người Việt có thẻ tín dụng

Bức tranh thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam trong ba thập kỷ qua đã có những bước phát triển rõ rệt về khuôn khổ pháp lý, hạ tầng công nghệ, bảo mật, đa dạng hóa sản phẩm,… hướng đến trải nghiệm tiện lợi nhất cho người dân.

Trong đó, thẻ được xem là phương thức thanh toán mở đầu cho kỷ nguyên không tiền mặt. Thị trường thẻ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc nhờ các tổ chức phát hành, tổ chức thẻ liên tục sáng tạo, đổi mới, đáp ứng và dẫn dắt xu hướng tiêu dùng của người dân.

Với 140 triệu thẻ, trung bình mỗi người trưởng thành có 2 chiếc thẻ, bao gồm cả thẻ vật lý hoặc phi vật lý. Đồng thời, thói quen không dùng tiền mặt đã hình thành rộng rãi, khiến tỷ trọng giao dịch rút tiền qua thẻ thanh toán (thẻ ATM) liên tục giảm. Người dân dần chuyển mục đích sử dụng thẻ thanh toán cho các chi tiêu trên kênh số, giúp xã hội tiết kiệm thêm nhiều chi phí. Đây cũng là động lực cho thị trường thẻ tín dụng tại Việt Nam tiếp tục phát triển - cùng xu hướng “mua trước, trả sau”, tiếp cận nguồn vốn tín dụng miễn lãi 45 - 55 ngày của các ngân hàng, được người dân dần quan tâm trong những năm gần đây.

Theo thống kê mới nhất của HHNH Việt Nam, đến hết quý II/2023, tổng số lượng thẻ tín dụng đang lưu hành trên thị trường đạt trên 10 triệu thẻ. Còn theo tổ chức nghiên cứu thống kê Statista, chỉ mới có 5% người trưởng thành Việt Nam sở hữu thẻ tín dụng, trong khi các quốc gia lân cận như Thái Lan, con số này là 10%, Malaysia 21%, Trung Quốc 21%, Singapore 49%, Đài Loan 54%, Nhật Bản 68%...

Với quy mô dân số trẻ, sự phát triển của công nghệ và xu hướng thương mại điện tử ngày càng thịnh hành là những yếu tố cơ bản khiến thị trường thẻ tín dụng Việt Nam còn rất nhiều dư địa phát triển. Và các ngân hàng cũng đang tìm cách thu hút người dùng.

Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng
Hệ sinh thái thẻ tín dụng tại Sacombank với 20 dòng thẻ khác nhau, đa dạng sự lựa chọn dành cho khách hàng 

Sacombank vượt mốc 1 triệu khách hàng thẻ tín dụng

Không năm ngoài xu hướng đó, Sacombank là một trong những ngân hàng năng động và có hoạt động sôi nổi ở mảng thẻ, trọng tâm là thẻ tín dụng. Tính đến nay, Sacombank đã vượt cột mốc một triệu khách hàng thẻ tín dụng, giữ vững vị trí là ngân hàng thuộc tốp đầu trong lĩnh vực thanh toán.

Thành quả ấn tượng trên đến từ chiến lược phát triển, hợp tác sâu rộng với các tổ chức thẻ trong và ngoài nước; đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ; mở rộng hệ sinh thái ưu đãi, khuyến mại vượt trội; tiên phong ứng dụng công nghệ thanh toán mới, nhằm cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng. Tất cả tổng hòa vì mục tiêu chung là thu hút và giữ chân khách hàng.

Ở khía cạnh phương tiện thanh toán, Sacombank là ngân hàng hợp tác với nhiều tổ chức nhất để phát hành thẻ, gồm: NAPAS, VISA, Mastercard, UnionPay, JCB, American Express. Ngân hàng liên tục cho ra mắt các dòng thẻ với ưu đãi hấp dẫn, mở ra những xu hướng mới trong thanh toán tiêu dùng. Trong đó, nổi bật là chiếc "thẻ đen quyền lực" Infinite Visa đầu tiên tại Việt Nam; thẻ Mastercard tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một chip đầu tiên trên thị trường; hay mới đây nhất là thẻ tín dụng Sacombank Platinum American Express;…

Hệ sinh thái 20 dòng thẻ tín dụng Sacombank mang lại lợi ích vượt trội cho từng nhóm chi tiêu từ du lịch, mua sắm, ăn uống đến tiêu dùng, trả góp,… phù hợp với từng phân khúc khách hàng riêng biệt, từ nhóm khách hàng phổ thông đến nhóm khách hàng cao cấp.

Cùng với đó, Sacombank đã tiên phong áp dụng công nghệ phát hành thẻ tín dụng phi vật lý nhằm mang đến nhiều lợi thế về thanh toán không tiền mặt với đa tiện ích, đa trải nghiệm; giúp người dùng cân đối, quản lý tài chính cá nhân hiệu quả. Sacombank cũng là ngân hàng tiên phong kết nối với tất cả các phương thức thanh toán di động hiện diện tại thị trường Việt Nam như Apple Pay, Google Pay, Samsung Pay, Garmin Pay, đáp ứng nhu cầu của nhóm người dùng công nghệ. Đây cũng là một phần trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng của ngân hàng này.

Đồng thời, chính sách miễn phí phát hành, miễn giảm phí thường niên, hay các chương trình khuyến mại với mức ưu đãi lớn liên tục được Sacombank triển khai với mong muốn hướng tới trải nghiệm thanh toán tuyệt vời, đi kèm tiết kiệm chi phí tối đa cho mọi khách hàng.

Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin
Thẻ Sacombank Visa liên kết trên đồng hồ Garmin

Ngoài ra, Sacombank còn quan tâm đầu tư vào mạng lưới chấp nhận thanh toán, ngay từ năm 2004, đã phát triển hệ thống thanh toán qua máy POS, đến nay, Ngân hàng này đang sử hữu mạng lưới hơn 200.000 máy POS trên cả nước. Năm 2008, Sacombank phát triển cổng thanh toán phục vụ giao dịch trực tuyến và hiện đang là ngân hàng thuộc tốp đầu về doanh số thanh toán trực tuyến tại Việt Nam. Như vậy, với mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến và trực tiếp rộng lớn, Sacombank có thể phục vụ khách hàng thẻ trên đa nền tảng, mọi lúc, mọi nơi.

Gia tăng thấu hiểu và giá trị đến khách hàng thẻ

“Những kết quả trên đến từ chiến lược phát triển mảng thẻ ngay từ sớm, được đầu tư bài bản và hiệu quả, kết hợp cùng tinh thần tiên phong sáng tạo và đổi mới của Sacombank. Mỗi chiếc thẻ đến tay khách hàng không chỉ là trải nghiệm chi tiêu mà còn là giá trị, điểm chạm cảm xúc mà Sacombank nỗ lực thấu hiểu và đồng hành cùng khách hàng”, bà Nguyễn Phương Huyền - Phó giám đốc phụ trách Khối Cá nhân - đại diện Sacombank chia sẻ.

Sacombank đã có bước tiến vượt bậc trên hành trình chinh phục khách hàng khi thay đổi tư duy và chiến lược kinh doanh, từ cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống - bán những gì Ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của Sacombank nói riêng và thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam nói chung.

Trong tương lai, Ngân hàng sẽ tiếp tục xây dựng hệ sinh thái thẻ với các đối tác hàng đầu thị trường, nhằm không ngừng mở rộng ưu đãi, đa dạng hóa tính năng thẻ, ứng dụng công nghệ mới toàn diện và đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Sacombank vừa được VISA vinh danh tại các hạng mục quan trọng nhất, điển hình như: Ngân hàng dẫn đầu về tổng doanh số giao dịch thẻ; Ngân hàng dẫn đầu về  doanh số giao dịch trên thẻ tín dụng; Ngân hàng dẫn đầu về mạng lưới chấp nhận thanh toán thẻ… Cùng nhiều giải thưởng danh giá khác từ các Tổ chức thẻ Mastercard, JCB, NAPAS - đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của Sacombank trong việc tiên phong đem đến trải nghiệm ngày càng chất lượng cho khách hàng sử dụng thẻ.

  • DIV nâng cao năng lực, khẳng định vai trò bảo vệ người gửi tiền

    DIV nâng cao năng lực, khẳng định vai trò bảo vệ người gửi tiền

    Trong 6 tháng đầu năm 2025, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, từ hoàn thiện khung pháp lý đến tăng cường năng lực nghiệp vụ, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền và góp phần bảo đảm an toàn hệ thống tài chính - ngân hàng.

  • Co-opBank xử lý quỹ tín dụng yếu kém, lan tỏa nghĩa tình cộng đồng

    Co-opBank xử lý quỹ tín dụng yếu kém, lan tỏa nghĩa tình cộng đồng

    Tháng 7/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, với nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I xử lý các quỹ tín dụng yếu kém, tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày thương binh Liệt sĩ 27/7, đồng thời kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển.

  • Vietcombank đồng hành chuyển đổi số y tế, tiếp sức bất động sản

    Vietcombank đồng hành chuyển đổi số y tế, tiếp sức bất động sản

    Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng tiên phong đồng hành các lĩnh vực thiết yếu khi cùng lúc triển khai ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện K và cấp tín dụng 1.540 tỷ đồng cho dự án The Reflection West Lake của Kusto Home.

  • TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, cổ phiếu diễn biến tích cực

    TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, cổ phiếu diễn biến tích cực

    6 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với tổng tài sản đạt 428.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2024, hoàn thành 95% kế hoạch năm.

  • Đảng bộ Agribank - Giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt ngân hàng chủ lực vì "tam nông"

    Đảng bộ Agribank - Giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt ngân hàng chủ lực vì "tam nông"

    Đảng bộ Agribank với 211 tổ chức đảng trực thuộc và hơn 24.500 đảng viên đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vượt khó hoàn thành nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại chủ lực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực “tam nông”.

  • VIB: Lợi nhuận 6 tháng hơn 5,000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt mốc nửa triệu tỷ

    VIB: Lợi nhuận 6 tháng hơn 5,000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt mốc nửa triệu tỷ

    Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tín dụng bán lẻ duy trì tăng trưởng, chất lượng tài sản tiếp tục cải thiện và các giải pháp số đột phá ghi dấu ấn.

  • Agribank đẩy mạnh chiến lược AI trong lộ trình chuyển đổi số

    Agribank đẩy mạnh chiến lược AI trong lộ trình chuyển đổi số

    Chiều 28/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp cùng Công ty KPMG tổ chức Hội thảo “AI và chiến lược xây dựng lộ trình AI”, nhằm chia sẻ xu hướng, kinh nghiệm triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

  • Agribank tuyển dụng đợt 1 năm 2025

    Agribank tuyển dụng đợt 1 năm 2025

    Agribank chính thức triển khai đợt tuyển dụng lần 1 năm 2025, nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho mạng lưới chi nhánh trên toàn quốc. Đây là cơ hội cho các ứng viên có chuyên môn tài chính – ngân hàng, yêu thích môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định và nhiều cơ hội phát triển tại một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

  • BIDV mở rộng danh mục sản phẩm xanh với khung tiền gửi bền vững

    BIDV mở rộng danh mục sản phẩm xanh với khung tiền gửi bền vững

    Tháng 4/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức công bố khung tiền gửi bền vững, tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phát triển tài chính xanh và bền vững tại Việt Nam.

  • Dấu ấn nghĩa tình của ngành Ngân hàng trên các “địa chỉ đỏ” miền Trung

    Dấu ấn nghĩa tình của ngành Ngân hàng trên các “địa chỉ đỏ” miền Trung

    Trong hai ngày 25-26/7/2025, trên hành trình tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2025), Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do đồng chí Nguyễn Thị Hồng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy NHNN, Thống đốc NHNN dẫn đầu đã thực hiện chuyến công tác về nguồn, dâng hương tưởng niệm và trao tặng hỗ trợ an sinh xã hội tại các địa danh linh thiêng thuộc Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay