Thứ ba, 23/12/2025
   

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ với tiềm năng tăng trưởng ấn tượng, sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

Ngày 20/12/2024, Sacombank tổ chức Lễ kỷ niệm 33 năm thành lập (21/12/1991 - 21/12/2024), vinh danh những thành quả đã đạt được và xác định phương hướng phát triển trong tương lai.

Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank phát biểu khai mạc buổi lễ
Ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank phát biểu khai mạc buổi lễ
Tăng tốc mạnh mẽ trong quý IV/2024, ước vượt kế hoạch ĐHĐCĐ giao

Lợi nhuận trước thuế của Sacombank trong quý IV/2024 ước đạt hơn 4.600 tỷ đồng, tăng 68% so với cùng kỳ và cả năm 2024 ước đạt trên 12.700 tỷ đồng, mức cao nhất từ trước đến nay và vượt chỉ tiêu ĐHĐCĐ giao. Các chỉ tiêu sinh lời ROA ước đạt 1,46%, ROE ước đạt 20,23%, đều cao hơn cùng kỳ năm trước và tiếp tục thuộc nhóm dẫn đầu toàn ngành.

Tại thời điểm ngày 31/12/2024, tổng tài sản Sacombank ước đạt trên 29 tỷ USD, tăng 7% so với năm 2023. Huy động vốn và dư nợ tín dụng ước đạt lần lượt 649 nghìn tỷ đồng và 542 nghìn tỷ đồng, đều tăng 12% so với cùng kỳ.

Năm 2024, kênh ngân hàng số tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lượng khách hàng mới và số lượng giao dịch, ước tăng lần lượt là 6,9% và 34,8% so với năm trước. Qua đó giúp Sacombank mở rộng hệ khách hàng lên đến 20 triệu, trải nghiệm khách hàng được nâng cao với tỷ lệ khách hàng hài lòng trên 90%.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp
Quý vị lãnh đạo Sacombank và các khách nâng ly chúc mừng tuổi 33 đầy nội lực và cùng nhau hướng tới tương lai với vị thế thật vững vàng
Quản trị rủi ro hiệu quả và an toàn

Cùng với khó khăn chung của nền kinh tế, tỷ lệ nợ xấu trong nhóm ngân hàng có xu hướng tăng trong năm qua, tuy nhiên, điểm tích cực là Sacombank vẫn kiểm soát tốt và nâng cao chất lượng tài sản, trong đó tỷ trọng tài sản có sinh lời ước tăng 95%. Năm 2024, Sacombank tiếp tục đẩy mạnh công tác thu hồi, xử lý gần 10.000 tỷ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng, góp phần củng cố chất lượng tài sản.

Sacombank cũng đã hoàn thành dự án xây dựng báo cáo tài chính theo chuẩn mực IFRS 9 và tiếp tục ứng dụng thành công Basel III, nâng cao tính minh bạch và trung thực, trong hoạt động kinh doanh và quản trị rủi ro theo thông lệ quốc tế. Các chỉ số an toàn hoạt động luôn được Sacombank tuân thủ và cải thiện tích cực, hệ số CAR tiệm cận mức 10%, cân bằng giữa mục tiêu an toàn hoạt động và khai thác hiệu quả nguồn vốn.

Trong năm 2024, Moody’s và Fitch Ratings - hai trong ba tổ chức xếp hạng tín dụng lớn nhất và có uy tín hàng đầu thế giới đã xếp hạng tín nhiệm Sacombank cùng triển vọng ổn định dựa trên đánh giá về hoạt động kinh doanh, chất lượng tài sản vững chắc, khả năng sinh lời tốt và năng lực quản trị rủi ro cao, liên tục cải thiện trong quá trình tái cơ cấu.

Đồng hành phát triển và sẻ chia cùng cộng đồng

Bên cạnh hoạt động kinh doanh sôi nổi, Sacombank còn thực hiện nhiều hoạt động lan tỏa hạnh phúc đến cộng đồng nhằm hiện thực hóa chiến lược xuyên suốt nhiều năm qua của Ngân hàng - Phát triển bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội.

Sacombank đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong suốt 33 năm phát triển cùng đất nước
Sacombank đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong suốt 33 năm phát triển cùng đất nước

Điền hình như sau bão Yagi, Sacombank đã hỗ trợ hàng nghìn khách hàng bị ảnh hưởng thông qua các chính sách như giảm lãi suất đến 2%/năm với các khoản vay hiện hữu; bổ sung nguồn vốn cho vay mới 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 4% - 5%; giảm phí dịch vụ lên đến 50% và miễn phí tất toán trước hạn đối với tất cả khoản vay. Các CN/PGD của Sacombank tại các địa phương có bão đã chủ động rà soát, chia sẻ và đồng hành cùng khách hàng, tìm kiếm giải pháp khôi phục sản xuất, kinh doanh và tái ổn định đời sống.

Trong năm 2024, Sacombank cũng đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa hướng đến cộng đồng: Hơn 18.000 CBNV Sacombank tự nguyện đóng góp tối thiểu 01 ngày lương/người, đóng góp hơn 12,7 tỷ đồng ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bởi bão Yagi; Trao 4000 suất học bổng trị giá hơn 11 tỷ đồng được trao đến các em học sinh, sinh viên hiếu học, có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước; Trong dịp tết Ất Tỵ 2025 sắp đến, Sacombank tiếp tục dành hơn 10 tỷ đồng chăm lo Tết cho người dân khó khăn;

Hưởng ứng phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Sacombank đã chung tay cùng các tỉnh Bạc Liêu, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Khánh Hoà, Lâm Đồng,… triển khai xây dựng hàng nghìn căn nhà cho hộ nghèo, gia đình chính sách gặp khó khăn về nơi ở.

Đồng thời, phối hợp cùng các đối tác, cơ quan ban ngành/đoàn thể, trao kinh phí xây dựng trường học, nhà văn hóa, cầu đường, nhà vệ sinh công cộng chất lượng cao hay các chương trình mang điện, đèn đường, nước sạch, giếng khoan đến nhiều vùng còn khó khăn; hỗ trợ miễn phí hàng trăm ca mổ mắt, phục hồi thị lực cho các bệnh nhận đục thuỷ tinh thể; hỗ trợ chi phí và quà dinh dưỡng cho các bệnh nhi đang điều trị ung thư tại TP.HCM;… cùng nhiều chương trình, hoạt động thiện nguyện lớn, nhỏ khác với ngân sách hơn 100 tỷ đồng.

“Trong suốt 33 năm qua, Sacombank luôn đặt vị thế của các hoạt động xã hội ngang tầm với các kế hoạch kinh doanh và kỳ vọng về sự đóng góp toàn diện không chỉ cho sự thịnh vượng của nền kinh tế mà còn cho sự bền vững của xã hội. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ tiếp tục củng cố và phát huy sức mạnh nội tại về công nghệ và nhân lực nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững gắn với trách nhiệm cộng đồng”.

Vừa qua, tại chương trình Tin Dùng Việt Nam 2024 với chủ đề “Thương hiệu tích cực - Tiêu dùng bền vững” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức, “Giải pháp thanh toán đa phương thức trên máy POS” của Sacombank được vinh danh trong Top 10 nhóm Ngân hàng - Bảo hiểm - Chứng khoán.
Hiện đang có hơn 200.000 máy POS/Soft POS của Sacombank trên toàn quốc, một phần quan trọng trong hệ sinh thái ngân hàng số Sacombank. Giải pháp thanh toán trên POS/Soft POS của Sacombank chấp nhận đa dạng hình thức thanh toán từ chạm thẻ ngân hàng, quét mã QR hoặc kết nối với Apple Pay, Samsung Pay, Google Pay, Garmin Pay, giúp quá trình giao dịch trở nên thuận tiện, liền mạch và nhanh chóng.
Đối với các doanh nghiệp, cá nhân/hộ kinh doanh, việc trang bị máy POS/Soft POS không những giúp tối ưu hóa quá trình thanh toán với chi phí đầu tư và vận hành hợp lý mà còn góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đối với người tiêu dùng, đây là giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm trong mua sắm, chi tiêu và tận hưởng nhiều ưu đãi về giảm giá, trả góp 0%...
Chương trình Tin Dùng Việt Nam được Tạp chí Kinh tế Việt Nam triển khai từ năm 2006, đã góp phần thúc đẩy hoạt động trao đổi thông tin đa chiều giữa nhà sản xuất, kênh phân phối và người tiêu dùng, nhằm tạo sự thông hiểu, gắn kết vì sự phát triển thị trường tiêu dùng Việt Nam minh bạch và giá trị.
  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

  • Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ hành trình chọn công nghệ và ESG làm nền tảng phát triển, giúp ngân hàng mở rộng quy mô, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay