Chủ nhật, 18/08/2024
   

Ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2

Ngày 8/8/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.

Ngày 8/8/2022, Đài Truyền hình Việt Nam (THVN) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức buổi ra mắt chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2.

Chương trình “Tay hòm chìa khóa” mùa 2 sẽ phát sóng số đầu tiên vào 20h55 ngày 12/8/2022 trên kênh VTV1. Tiếp nối mùa 1, chương trình mùa 2 sẽ bám sát hơn nữa nhu cầu thông tin của người dân, những vấn đề người dân quan tâm như: Nghị định 31 và Thông tư 03, các chính sách hỗ trợ người dân sau Covid, các hình thức thanh toán mới trên nền tảng công nghệ số, ngân hàng số, quy trình và lưu ý khi gửi tiết kiệm...Từ đó, giảm thiểu tình trạng tín dụng đen, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo an ninh an toàn bảo mật, giảm thiểu rủi ro cho người sử dụng dịch vụ tài chính.

Về hình thức, chương trình sử dụng đồ họa trực quan thông tin và hình ảnh hóa các quy trình thông qua các câu chuyện giản dị về con người và cuộc sống. Mỗi số của chương trình sẽ chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc. Mở đầu mỗi tập của mùa 2 sẽ dẫn dắt người xem vào nội dung câu chuyện bằng câu danh ngôn, thơ ca, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn ngay từ đầu. Bên cạnh chủ đề về tình cảm gia đình, tình yêu thương, chương trình sẽ có cả các câu danh ngôn, ca dao, tục ngữ, thành ngữ có nội dung liên quan đến tiền. Đồng thời, các tuyến nhân vật trong chương trình mùa 2 sẽ được mở rộng hơn bao gồm cả các nhân vật thế hệ genZ; ngôn ngữ và lời thoại sẽ hiện đại, gần gũi hơn với giới trẻ.

Đối tượng khán giả của chương trình là mọi người dân, đặc biệt là những người ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa, người nghèo, thu nhập thấp, phụ nữ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ, hợp tác xã, hộ gia đình sản xuất kinh doanh...

Phát biểu tại sự kiện, bà Lê Thị Thúy Sen - Vụ trưởng Vụ Truyền thông NHNN cho biết, các chương trình truyền thông giáo dục tài chính phát trên VTV là những chương trình truyền hình được đông đảo các tầng lớp công chúng đánh giá cao, có rating (chỉ số người xem) cao những tháng đầu năm 2022. Trong đó, "Tay hòm chìa khóa" được đánh giá là một trong những chương trình truyền hình nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả nhất, chương trình có tính nhân văn sâu sắc, chứa đựng nhiều bài học cuộc sống có ý nghĩa.

Theo thống kê của Đài THVN, chương trình có lượng người xem rất cao với tỷ lệ là 5,7% (trong khi tỷ lệ trên 1% cũng đã được đánh giá là cao đối với các chương trình khác của Đài). Trong chương trình “Tay hòm chìa khóa”, các thông tin tài chính ngân hàng đã được truyền tải một cách sinh động, hấp dẫn, đồng thời, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ tiếp thu cho toàn bộ công chúng nói chung.

Theo bà Lê Thị Thúy Sen, trong thời gian tới, NHNN sẽ tiếp tục phối hợp với Đài THVN, các cơ quan báo chí thực hiện truyền thông, nâng cao nhận thức của công chúng về tài chính - ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, từ đó góp phần thay đổi hành vi, thói quen và phương thức sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng, góp phần giảm thiểu chi phí xã hội, bảo vệ người sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng…

  • Agribank chốt ngày trả lãi trái phiếu có mã VBA12209

    Agribank chốt ngày trả lãi trái phiếu có mã VBA12209

    Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vừa thông báo ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền trả lãi trái phiếu, có mã chứng khoán VBA12209, phát hành ra công chúng của tổ chức phát hành.

  • Có nên trả góp bằng thẻ tín dụng?

    Có nên trả góp bằng thẻ tín dụng?

    Trả góp bằng thẻ tín dụng đặc biệt hữu ích trong nhiều trường hợp chủ thẻ chi tiêu, mua sắm vật dụng giá trị lớn nhưng cần sử dụng một cách có chọn lọc.

  • Bac A Bank tung ngàn ưu đãi dịch vụ ngân hàng điện tử

    Bac A Bank tung ngàn ưu đãi dịch vụ ngân hàng điện tử

    Từ 15/8/2024 đến hết ngày 31/10/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) triển khai chương trình khuyến mại “30 năm gắn kết: Tài khoản như ý - Nhận quà mê ly”, được chia thành 3 giai đoạn xét thưởng tương ứng, với cơ hội nhận thưởng hấp dẫn dành cho khách hàng khi đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking & Mobile Banking).

  • VDB và EVN hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước

    VDB và EVN hợp tác tài trợ vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước

    Sáng 12/8/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác, tài trợ vốn tín dụng đầu tư của nhà nước giai đoạn 2024 - 2030.

  • Hội thảo “Hoàn thiện cơ chế chính sách và giải quyết những vướng mắc thực tiễn trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng"

    Hội thảo “Hoàn thiện cơ chế chính sách và giải quyết những vướng mắc thực tiễn trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng"

    Ngày 23/8/2024, tại Hạ Long, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tổng Cục thi hành án dân sự (THADS), Bộ Tư Pháp tổ chức Hội thảo “Hoàn thiện cơ chế chính sách và giải quyết những vướng mắc thực tiễn trong công tác thi hành án tín dụng ngân hàng" để góp phần nâng cao tỷ lệ thi hành án tín dụng ngân hàng, giải quyết dứt điểm án tồn đọng lâu năm.

  • Vietcombank Chương Dương chuyển chi nhánh quản lý PGD Gia Lâm

    Vietcombank Chương Dương chuyển chi nhánh quản lý PGD Gia Lâm

    Từ 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Chương Dương (Vietcombank Chương Dương) sẽ chính thức chuyển chi nhánh quản lý phòng giao dịch (PGD) Gia Lâm.

  • Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan

    Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng tiếp Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan

    Ngày 14/8, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Quang Dũng đã có buổi tiếp xã giao ông Jin Ok-Dong, Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Shinhan (SFG).

  • SeABank nhận thêm khoản vay chuyển đổi 30 triệu USD từ Norfund

    SeABank nhận thêm khoản vay chuyển đổi 30 triệu USD từ Norfund

    Ngày 13/8/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) và The Norwegian Investment Fund for developing countries (Norfund) - quỹ đầu tư cho các nước đang phát triển của Chính phủ Na Uy chính thức ký kết hợp đồng vay chuyển đổi trị giá 30 triệu USD.

  • BIDV trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

    BIDV trở thành “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

    Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được vinh danh giải thưởng "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2024" và chiến thắng hạng mục "Doanh nghiệp quan tâm chăm sóc nhân viên tuyệt vời nhất năm 2024”. Giải thưởng do HR Asia Magazine - Tạp chí uy tín về nhân sự tại châu Á - trao tặng ngày 08/08/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

  • Cùng Mcredit tiếp sức mùa tựu trường

    Cùng Mcredit tiếp sức mùa tựu trường

    Tiếp tục đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng Việt, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) công bố chương trình ‘Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường’ triển khai từ ngày 15/08 - 15/10/2024. Theo đó, mỗi khách hàng khi mua trả góp điện tử, điện máy và các loại xe hai bánh tại các cửa hàng đối tác liên kết của Mcredit sẽ có cơ hội các khoản tiết kiệm hỗ trợ kế hoạch học vấn với tổng giá trị 200 triệu đồng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay