Thứ tư, 03/07/2024
   

PVcomBank cảnh báo tình trạng giả mạo chào mời khách hàng vay tín chấp

Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa đưa ra cảnh báo với khách hàng về tình trạng giả mạo chào mời khách hàng vay tín chấp sau đó yêu cầu chuyển khoản trước một số tiền để bảo đảm cho khoản vay, nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Ngân hàng Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa đưa ra cảnh báo với khách hàng về tình trạng giả mạo chào mời khách hàng vay tín chấp sau đó yêu cầu chuyển khoản trước một số tiền để bảo đảm cho khoản vay, nhằm chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo PVcomBank cho biết, trong tháng 7/2022, đã tiếp nhận phản ánh của khách hàng về tình trạng một số đối tượng sử dụng tên của các công ty mạo danh là tổ chức tín dụng, giới thiệu có trụ sở tại 22 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội và chào mời khách hàng vay tín chấp từ 50 - 500 triệu đồng, yêu cầu chuyển khoản trước một số tiền để bảo đảm cho khoản vay.

PVcomBank khẳng định đây là thủ đoạn lừa đảo gây ảnh hưởng đến uy tín của Ngân hàng. Địa chỉ số 22 Ngô Quyền, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội hiện là trụ sở chính của PVcomBank và không phải là địa chỉ của bất kì một tổ chức hay công ty nào khác.

Việc giả mạo các công ty tài chính chào mời vay tiền không phải là một thủ đoạn mới nhưng vẫn đang tái diễn và một số nạn nhân tiếp tục bị sập bẫy các đối tượng này. Đánh vào tâm lý muốn “vay tiền lớn thủ tục nhanh gọn” của những người đang có nhu cầu cần vay vốn, các đối tượng dễ dàng lừa đảo những ai không tìm hiểu kỹ thông tin và chưa hiểu rõ về quy trình vay vốn tại các ngân hàng.

Để được giải ngân, người vay phải có tài sản thế chấp, hoặc phải chuyển khoản số tiền tương ứng 10% giá trị khoản vay để chứng minh khả năng trả nợ. Các đối tượng cam kết sẽ gửi thông tin mật khẩu để rút tiền qua ứng dụng (bao gồm cả 10% ứng trước ở trên), và sau đó số tiền chuyển khoản này sẽ bị chiếm đoạt. Trên thực tế, PVcomBank không yêu cầu khách hàng phải chuyển khoản trước một số tiền nào và không dùng phương thức chuyển tiền để chứng minh tài chính. Cán bộ tín dụng Ngân hàng đồng thời cũng không được phép thu hộ/đóng hộ bất kỳ khoản tiền nào cho khách hàng.

Theo cảnh báo từ cơ quan chức năng, các nhóm lừa đảo đều ở mức độ tinh vi và được tổ chức quy mô, bài bản, từ quảng cáo trên mạng xã hội đến bộ phận tìm kiếm khách hàng. Các văn bản giấy tờ giả mạo sử dụng tương tự như các công ty tài chính vì vậy dễ gây nhầm lẫn.

Điểm chung là nhóm này mượn tên rất nhiều các công ty tài chính hợp pháp, lừa người dùng tải ứng dụng rồi bắt chuyển khoản phí để được giải ngân khoản vay. Với thông tin cá nhân của khách hàng, đối tượng lừa đảo có thể dùng để vay tiền trực tuyến tại các tổ chức cũng như ứng dụng vay tiền online.

Để đảm bảo quyền lợi của chính mình và không bị kẻ gian lợi dụng, PVcomBank khuyến cáo khách hàng:

- Nâng cao cảnh giác với điện thoại, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng để tiếp thị, hướng dẫn vay vốn không rõ ràng và yêu cầu khách hàng phải chuyển khoản, thu phí mở thẻ, vay vốn.

- Tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

- Không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website chưa xác thực khi nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email.

- Không nạp tiền, chuyển tiền cho người lạ với nội dung để mở thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ khác.

- Khi có nhu cầu vay vốn, chỉ thực hiện đăng kí vay trên website chính thức của ngân hàng nếu thực hiện online, hoặc đến các chi nhánh/phòng giao dịch nếu vay vốn trực tiếp.

- Trong trường hợp khách hàng nhận được emai/tin nhắn/cuộc gọi nghi ngờ lừa đảo mạo danh PVcomBank, khách hàng hãy liên hệ với các chi nhánh gần nhất của PVcomBank để được hỗ trợ hoặc qua Tổng đài 24/7: 1900 5555 92.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay