Thứ sáu, 05/07/2024
   

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà tiếp Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF

Ngày 25/06/2024, tại Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà đã có buổi tiếp xã giao Bà Yati Kurniati - Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
Quang cảnh buổi tiếp
Quang cảnh buổi tiếp
Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà chào mừng Bà Yati Kurniati lần đầu tiên đến thăm và làm việc với NHNN trên cương vị Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á. Phó Thống đốc đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Bà Yati và sự chủ động, tích cực của các cán bộ Văn phòng Nhóm Đông Nam Á trong việc điều phối, thống nhất tiếng nói, quan điểm giữa các nước hội viên IMF trong các sáng kiến cải cách của Quỹ. Phó Thống đốc đề nghị Văn phòng Nhóm Đông Nam Á và cá nhân bà Yati tiếp tục phát huy vai trò chủ động, tích cực điều phối quan điểm, lập trường của các nước hội viên trong Nhóm trong các vấn đề cải cách của Quỹ, nâng cao vai trò, vị thế của các nước thành viên Nhóm tại IMF.
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi tiếp
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà phát biểu tại buổi tiếp

Chia sẻ về công tác điều hành của Chính phủ và NHNN, Phó Thống đốc cho biết nhận thức được tác động tiêu cực của bất ổn toàn cầu và khó khăn nội tại của nền kinh tế, Chính phủ và các Bộ, ngành đã và đang quyết liệt triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân, xử lý những nút thắt trên thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công nhằm tạo đà cho tăng trưởng kinh tế. NHNN đã chủ động, linh hoạt điều hành các công cụ chính sách tiền tệ, kịp thời hỗ trợ thanh khoản cho các TCTD để ổn định thị trường tiền tệ theo mục tiêu điều hành CSTT, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao khả năng tiếp cận vốn tín dụng của người dân và doanh nghiệp.

Kết quả là những tháng đầu năm 2024, kinh tế Việt Nam tiếp tục xu hướng phục hồi từ nửa cuối năm 2023. Tăng trưởng kinh tế Quý 1/2024 ước đạt 5,66%, cao hơn tốc độ tăng của Quý 1 các năm 2020-2023. Sản xuất công nghiệp đạt mức tăng trưởng khá; giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài diễn biến tích cực, giải ngân vốn đầu tư công tiếp tục được đẩy mạnh. Lạm phát được kiểm soát trong mức mục tiêu 4-4,5% do Quốc hội đề ra.

Bà Yati Kurniati, Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF
Bà Yati Kurniati, Giám đốc điều hành Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF, phát biểu tại buổi tiếp.

Bà Yati chúc mừng những kết quả tích cực mà Chính phủ và NHNN đạt được trong điều hành kinh tế vĩ mô thời gian qua. Bà khẳng định Văn phòng Nhóm Đông Nam Á và cá nhân Bà sẽ tiếp tục hoạt động tích cực, phối hợp chặt chẽ với các nước thành viên trong Nhóm có tiếng nói thống nhất về những vấn đề tác động tới các nước trong Nhóm. Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí tiếp tục phối hợp chặt chẽ nhằm trao đổi, cập nhật thông tin và đưa ra các hoạt động hợp tác thiết thực, hữu ích, hỗ trợ cho tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam và tăng cường vai trò của Văn phòng Nhóm Đông Nam Á tại IMF trong tương lai.

Theo SBV
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay