Thứ tư, 17/07/2024
   

PG Bank được vinh danh trong việc sử dụng thẻ NAPAS

Trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2023 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức ngày 17/11/2023, Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PG Bank) đã được vinh danh “Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất trong việc sử dụng thẻ NAPAS".

Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2023 là sự kiện thường niên nhằm ghi nhận những kết quả mà NAPAS và các Tổ chức thành viên đã cùng nhau đạt được. Đồng thời, cũng là dịp để NAPAS tri ân những đóng góp của các Tổ chức thành viên trong sự tăng trưởng chung của toàn hệ thống.

Ông Vương Phúc Chính – Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Khối DVNHBL đại diện cho PG Bank nhận Cup vinh danh của NAPAS
Ông Vương Phúc Chính – Thành viên Hội đồng Quản trị, Giám đốc Khối DVNHBL đại diện cho PG Bank nhận Cup vinh danh của NAPAS

Theo đó, NAPAS đã tổ chức Lễ vinh danh các Tổ chức thành viên có những đóng góp tiêu biểu trong năm 2023. Mặc dù không phải là ngân hàng có quy mô lớn, tuy nhiên Ngân hàng TMCP Xăng Dầu Petrolimex (PG Bank) cũng đã xuất sắc vinh dự ghi tên ở hạng mục giải thưởng "OUTSTANDING BANK IN CUSTOMER’S CARD USAGE"- Ngân hàng có tập khách hàng năng động nhất trong việc sử dụng thẻ NAPAS.”

Trong năm 2023, hệ thống NAPAS xử lý bình quân hơn 20 triệu giao dịch/ngày, tăng tương ứng 52% số lượng và 12% về giá trị giao dịch. Riêng số lượng giao dịch chuyển tiền nhanh NAPAS 247 tăng tương ứng 62% về số lượng và 13% về giá trị.

Đáng chú ý, số lượng giao dịch qua phương thức quét VietQR tăng 8 lần về số lượng và 4 lần về giá trị giao dịch so với năm 2022. Qua đó, cho thấy người dùng đang ngày càng ưa chuộng và sử dụng thường xuyên hơn dịch vụ chuyển nhanh NAPAS 247 trong chi tiêu, thanh toán hàng ngày, tập trung vào các giao dịch có giá trị nhỏ lẻ, từ thành thị đến nông thôn, từ nhà hàng đến các siêu thị, chợ dân sinh.

Ở chiều hướng khác, dịch vụ rút tiền trên ATM qua hệ thống NAPAS tiếp tục giảm dần qua các năm. Đặc biệt, năm 2023 là năm có số lượng giao dịch rút tiền trên ATM giảm sâu hơn so mức giảm của các năm trước, chỉ chiếm 3,6% tổng số giao dịch của toàn hệ thống, thể hiện xu hướng phát triển tích cực của thanh toán không dùng tiền mặt.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay