Thứ ba, 08/07/2025
   

OceanBank tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022

Ngày 12/1 tại Hà Nội, Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV - chủ trì Hội nghị.

Ngày 12/1 tại Hà Nội, Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV - chủ trì Hội nghị.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thái Sơn - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Bình - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam CN tỉnh Hải Dương. Đại tá Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Ngân hàng Quân Đội (MB); Trung tá Phạm Như Ánh, Thành viên BĐH, Giám đốc khối CIB - MB. Về phía Ngân hàng Đại Dương có sự tham dự của đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, cùng toàn thể các đồng chí là thành viên Hội đồng thành viên, Ban Kiểm soát, Ban Điều hành, Đảng bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh Niên và lãnh đạo các đơn vị tại Trụ sở chính và đơn vị kinh doanh. Hội nghị kết nối trực tuyến một số điểm cầu tại Chi nhánh/Phòng giao dịch trên toàn hệ thống để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV OceanBank chia sẻ: “năm 2021 là năm thứ 6 OceanBank thực hiện tiến trình tự tái cơ cấu sau khi NHNN mua lại bắt buộc. Trong bối cảnh mọi mặt hoạt động đời sống kinh tế, xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch bệnh, hoạt động của OceanBank gặp rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng bằng sự nỗ lực, ngân hàng đã thực hiện thành công những nhiệm vụ trọng tâm do NHNN chỉ đạo như: 1. Tiếp tục giữ vững và đảm bảo chủ động thanh khoản trong mọi thời điểm. Ban lãnh đạo ngân hàng luôn bám sát diễn biến thị trường, triển khai các bước điều chỉnh chính sách hợp lý trong việc điều hành lãi suất huy động và quy mô sử dụng vốn; 2. Quyết liệt xử lý nợ xấu/nợ có vấn đề. Nhiệm vụ này ngày càng khó khăn và phức tạp do các khoản dư nợ lớn đều phát sinh từ trước thời điểm chuyển đổi, thời gian xử lý kéo dài, nhiều khách hàng đã không còn hoạt động hoặc đang trong giai đoạn thực hiện phá sản doanh nghiệp; 3. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ và giảm chi phí hoạt động; thực hiện tiết kiệm chống lãng phí; 4. Thận trọng trong việc tăng trưởng tín dụng, gắn với chất lượng và hạn chế nợ có vấn đề phát sinh mới; 5. Phối hợp chặt chẽ với Đối tác hoàn thiện đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính Phủ và NHNN; 6. Tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, giảm bớt số lượng đơn vị và đầu mối trung gian để nâng cao hiệu suất và hiệu quả hoạt động…

Trình bày Báo cáo hoạt động của Ban Điều hành, ông Ngô Anh Tuấn, Tổng Giám đốc OceanBank đã tổng kết toàn diện hoạt động của OceanBank trong năm 2021. Tổng tài sản tăng 2%; Cơ cấu lại tài sản có sinh lời, tăng hiệu quả thu nhập. Năm 2021 lỗ thấp nhất trong thời gian từ 2016 đến nay và trong 4 năm trở lại đây đã liên tục giảm lỗ lũy kế. Huy động vốn thị trường 1 tăng 3,5%, trong đó huy động bán lẻ tăng 5%; huy động KH doanh nghiệp tăng 2%. Hoạt động cấp tín dụng tăng 9,5%, trong đó dư nợ bán lẻ tăng 13%; dư nợ KHDN tăng 9%. Theo chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, OceanBank đã triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch covid19. Trong năm 2021, ngân hàng đã cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ khoảng 400 khách hàng; tổng dư nợ được cơ cấu lại khoảng 1,8 nghìn tỷ đồng; miễn giảm lãi cho nhiêu khách hàng. Công tác thu hồi xử lý nợ xấu/nợ có vấn đề đạt 95% kế hoạch. Chi phí hoạt động thấp hơn kế hoạch 179 tỷ đồng.

Năm 2022, OceanBank sẽ tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm cơ bản sau: 1. Khẩn trương triển khai nội dung công tác trong Tổ đề án để phối hợp với Đối tác thực hiện nhanh và hiệu quả việc hoàn thiện đề án tái cơ cấu do Chính phủ và NHNN chỉ đạo; 2. Đảm bảo thanh khoản và an toàn hệ thống trong mọi tình huống; 3. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ dư nợ, nợ quá hạn phát sinh; quyết liệt thực hiện các biện pháp thu hồi xử lý nợ xấu, nợ có vấn đề. Bám sát văn bản hướng dẫn thông tư 11 của NHNN; 4. Phối hợp với ngân hàng Quận đội triển khai chương trình cho vay hợp vốn, kể cả cho vay bán lẻ; Nghiên cứu phát triển 1 số sản phẩm làm lợi thế cạnh tranh; vừa để thu hút khách hàng vừa để tăng thương hiệu trên thị trường tín dụng; 5. Tiếp tục kiểm soát chi phí hoạt động, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; 6. Truyền thông nội bộ làm tốt công tác nhân sự để đảm bảo nguồn nhân lực cho giai đoạn hoạt động mới của ngân hàng; 7. Tiếp tục thực hiện luân chuyển cán bộ từ Trụ sở chính về chi nhánh và ngược lại; phát huy những thế mạnh của đội ngũ CBNV để phân công nhiệm vụ phù hợp, hiệu quả.

Phát biểu với tư cách Khách mời của Hội nghị, Đại tá Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB cho biết: việc hợp tác với OceanBank vừa là nhiệm vụ chính trị, vừa là cơ hội của MB. Theo lộ trình của NHNN mà Chính phủ đã cho phép, MB sẽ phối hợp cùng OceanBank kiểm tra, hệ thống dữ liệu và xây dựng phương án trình Chính phủ. Theo sự chỉ đạo của NHNN, MB sẽ thảo luận cùng lãnh đạo OceanBank thiết kế chương trình phù hợp cho OceanBank, trong đó cốt lõi là cách thức làm việc trong tương lai. MB là một tổ chức khát vọng, trong đó người lao động là trung tâm của tổ chức. Công việc của CBNV vận hành trên các nền tảng công nghệ hiện đại; giao dịch tự động chiếm trên 93%, do đó, người lao động phải rèn luyện được kỉ luật tự nguyện và thuần thục vận dụng công nghệ để đáp ứng yêu cầu công việc.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Đoàn Thái Sơn thay mặt Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo NHNN ghi nhận và biểu dương sự đoàn kết, nỗ lực vượt khó và tinh thần trách nhiệm của tập thể CBNV OceanBank. Đồng chí nhấn mạnh, sự đồng tâm, tận tụy và ý thức của tập thể ngân hàng được duy trì bền bỉ trong nhiều năm qua, chính là động lực để OceanBank ổn định hệ thống và vượt qua rất nhiều thách thức. Hai khó khăn lớn nhất, cũng là 2 nhiệm vụ trọng tâm nhất mà OceaBank phải đối mặt xử lý, đó là: các khoản nợ tồng đồng và lỗ lũy kế. Trong 6 năm qua, ngân hàng đã từng bước thực hiện kế hoạch được NHNN phê duyệt; xử lý được khoảng 12 nghìn tỷ nợ xấu/nợ có vấn đề; hoạt đồng có lãi, tiết kiệm chi phí để giảm lỗ lũy kế theo từng năm và ổn định mọi mặt hoạt động. Năm 2022 Việt Nam tiếp tục thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, cho thấy những dấu hiệu khởi sắc của nền kinh tế. OceanBank cần tiếp tục quyết liệt triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của mình để “giữ vững trận địa”. Đặc biệt, cần tập trung nguồn lưc và ưu tiên thời gian thực hiện lộ trình hợp tác với Đối tác hoàn thiện phương án tái cơ cấu.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2022, OceanBank đã tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2021. Kết quả, có 14 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị xuất sắc và 21 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị hoàn thành tốt.

Kết luận bế mạc hội nghị, đồng chí Đỗ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐTV động viên toàn thể CBNV OceanBank trong năm 2022 cần nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh; thực hiện Nghị quyết 01 của Thống đốc NHNN ngay trong những ngày đầu năm, tích cực phối hợp với đối tác hoàn thành những cột mốc chỉ tiêu trong kế hoạch. Đảng ủy, HĐTV và Ban lãnh đạo kêu gọi tập thể CBNV phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm, đồng lòng thi đua công tác, sẵn sàng cho một tương lai mới của OceanBank.

  • VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    VIB hợp tác cùng VNPAY mở rộng loạt tiện ích trên MyVIB

    Nhằm nâng cao trải nghiệm, tối ưu hóa lợi ích cho người dùng, MyVIB - nền tảng ngân hàng số cá nhân hóa của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa hợp tác với Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) mở rộng tích hợp nhiều dịch vụ ngay trên tính năng "Tiện ích mở rộng" của MyVIB, đầu tiên là dịch vụ Đặt vé xem phim tại các cụm rạp lớn trên toàn quốc.

  • MB khẳng định vai trò chủ lực trong hệ sinh thái tài chính quốc phòng tại Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội 2025

    MB khẳng định vai trò chủ lực trong hệ sinh thái tài chính quốc phòng tại Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội 2025

    Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tham gia Hội nghị Doanh nghiệp Quân đội năm 2025 diễn ra trong hai ngày 07 – 08/07/2025. Sự kiện có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đến từ các đơn vị, doanh nghiệp trong hệ thống Bộ Quốc phòng, là dịp để các doanh nghiệp quân đội cùng nhìn lại hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời thúc đẩy mối liên kết hợp tác bền chặt trong khối doanh nghiệp quốc phòng.

  • Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Doanh nghiệp thuộc khu công nghiệp có thêm trợ lực từ NCB

    Trước nhu cầu vốn lớn của doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) triển khai gói giải pháp tài chính linh hoạt, lãi suất cạnh tranh, đồng hành cùng doanh nghiệp mở rộng sản xuất và phát triển bền vững.

  • Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

    Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025

    Ngày 07/7/2025, Agribank tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội và kết nối trực tuyến tới các điểm cầu của Agribank trên toàn hệ thống.

  • PGBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

    PGBank miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

    Ngân hàng TMCP Thịnh Vượng và Phát triển (PGBank - Mã: PGB) vừa công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Phó Tổng Giám đốc đối với ông Lê Văn Phú theo nguyện vọng cá nhân, hiệu lực từ ngày 10/7/2025.

  • Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Tín dụng tăng 9,9% trong 6 tháng đầu năm 2025, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây

    Với việc triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, tính đến ngày 30/6/2025, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt trên 17,2 triệu tỷ đồng, tăng 9,9% so với cuối năm 2024, tăng 19,32% so với cùng kỳ năm 2024. Đây cũng là mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

  • SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    SHB - Ngân hàng hạnh phúc

    Giữa ngành ngân hàng đầy thách thức, nơi những con số và áp lực công việc luôn hiện diện, SHB đã tạo ra một môi trường làm việc khác biệt, nơi mỗi cá nhân đều cảm nhận được sự trân trọng và quan tâm chân thành. Tại đây, không chỉ có những chỉ tiêu cẩn đạt được, mà còn có những khoảnh khắc ấm áp, những nụ cười và những lời động viên, khích lệ. SHB luôn kiên định với phương châm “đặt con người là chủ thể”, khẳng định rằng chính nhân viên là tài sản quý giá nhất của Ngân hàng.

  • Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Công bố nhân sự mới tại VDB chi nhánh Nghệ An và khu vực Bắc Đông Bắc

    Nhằm kiện toàn công tác tổ chức và đảm bảo hoạt động ổn định, xuyên suốt tại các đơn vị trực thuộc, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã tổ chức lễ công bố các quyết định liên quan đến công tác cán bộ tại VDB chi nhánh Nghệ An và VDB khu vực Bắc Đông Bắc.

  • Công bố Quyết định của Thống đốc về tổ chức và nhân sự tại NHNN Khu vực 2

    Công bố Quyết định của Thống đốc về tổ chức và nhân sự tại NHNN Khu vực 2

    Ngày 7/7, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Thống đốc NHNN về tổ chức và nhân sự tại NHNN chi nhánh Khu vực 2.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7

    Thủ tướng Chính phủ: Khẩn trương xem xét việc gỡ bỏ công cụ hành chính trong điều hành tăng trưởng tín dụng; Tín dụng 6 tháng đầu năm 2025 tăng trưởng 8,3% - cao nhất trong 2 năm qua; Doanh nghiệp đánh giá xu hướng kinh doanh quý III/2025 tốt hơn so với quý II/2025...; Hoạt động sản xuất ở châu Á tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi thuế quan của Mỹ; ECB có thể chỉ cắt giảm lãi suất một lần nữa trong năm nay... Đây là những tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 1 tháng 7/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay