Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biết, đã chính thức chuyển đổi hình thức gửi mật khẩu kích hoạt/tái cấp mật khẩu dịch vụ Easy OceanBank Mobile/Easy Internet Banking qua tin nhắn SMS đến số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.
Với hình thức gửi mật khẩu này, việc bảo vệ thiết bị nhận mật khẩu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc bảo mật thông tin đăng nhập dịch vụ. OceanBank khuyến cáo khách hàng nên thực hiện bảo vệ thiết bị của mình như sau:
- Luôn cài đặt bảo mật đăng nhập thiết bị (điện thoại, máy tính bảng) bằng mật khẩu/ sinh trắc học và tuyệt đối không cung cấp cho người khác
- Định kỳ thay đổi mật khẩu đăng nhập vào thiết bị
- Tuyệt đối không truy cập vào các đường link lạ hoặc cung cấp mật khẩu/OTP được gửi đến điện thoại cho bất kỳ đối tượng nào liên hệ với Quý khách vì bất kỳ mục đích gì
- Khi phát hiện bị thất lạc/mất quyền kiểm soát thiết bị, nhanh chóng liên lạc với ngân hàng để khóa tạm thời các dịch vụ tài chính
- Không cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc trên điện thoại tránh nguy cơ bị cài mã độc nhằm lấy cắp thông tin
- Hạn chế quyền truy cập thông tin cá nhân từ các ứng dụng trên thiết bị khi không cần thiết
- Thường xuyên cập nhật phiên bản mới nhất của hệ điều hành để được hoàn thiện và nâng cấp chế độ bảo mật cho thiết bị
- Tuyệt đối không cho người khác mượn thiết bị khi đang thực hiện các thủ tục/giao dịch với ngân hàng.