Thứ hai, 22/12/2025
   

OCB top 10 chiến dịch truyền thông mạng xã hội tiêu biểu 2021 hạng mục “New Contributor” tại BSI Awards

Ngày 11/5 tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ giải thưởng BSI Awards 2022 với chủ đề "Catch The Change", chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch" do Ngân hàng Phương Đông (OCB) phối hợp cùng Quỹ Hy vọng phát động đã chiến thắng ở hạng mục New Contributor- dành cho những chiến dịch truyền

Ngày 11/5 tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ giải thưởng BSI Awards 2022 với chủ đề "Catch The Change", chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch" do Ngân hàng Phương Đông (OCB) phối hợp cùng Quỹ Hy vọng phát động đã chiến thắng ở hạng mục New Contributor- dành cho những chiến dịch truyền thông.

BSI Awards 2022 được triển khai với mục đích tôn vinh những thương hiệu kịp thời chuyển mình và tạo ra những chiến dịch có sức ảnh hưởng trong năm. Giải thưởng do Buzzmetrics - công ty hàng đầu về giải pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu mạng xã hội tổ chức.

Tham gia giải thưởng lần này, chiến dịch "Tiếp niềm tin nơi tuyến đầu chống dịch" do OCB phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng phát động đã chiến thắng ở hạng mục New Contributor- dành cho những chiến dịch truyền thông lần đầu lọt vào bảng xếp hạng BSI Top 10.

Chiến dịch có chỉ số thảo luận liên quan (Relevancy Score) đạt hiệu quả cao là 0,86. Nhờ đó, OCB lần đầu tiên vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 8/2021. Trước đó, chương trình này cũng được ghi nhận top 2 chiến dịch vì cộng đồng từ tháng 7/2021 và top 5 chương trình nổi bật nhất trên social media thuộc nhóm ngành hàng truyền thống.

Chiến dịch của OCB diễn ra hồi tháng 7/2021. Cụ thể, khi thay khung ảnh đại diện Facebook, OCB sẽ thay người dùng đóng góp 25.000 đồng vào Quỹ Hy vọng để ủng hộ vật tư y tế cho tuyến đầu chống dịch.

Chiến dịch nhanh thu hút nhiều người tham gia, trong đó, có MC Quỳnh Hoa, vợ chồng đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Phạm Kim Dung.... Các nghệ sĩ đánh giá đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần quan trọng vào cuộc chiến Covid-19 nhiều thách thức và phức tạp.

Chưa đầy một tháng, chiến dịch thu hút đến 20.000 người tham dự tương ứng 20.000 khung ảnh đại diện được thay. OCB đã ủng hộ 500 triệu đồng vào Quỹ Hy vọng và được quy đổi thành 3.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4 và gần 8.000 khẩu trang N95. Các vật dụng này được gửi đến hai bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, số 10, ở TP Thủ Đức, mỗi viện 1.500 bộ. Đại diện bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 cho biết, những hỗ trợ này đều giúp các y bác sĩ thêm yên tâm làm nhiệm vụ.

Gửi cùng hàng nghìn đồ bảo hộ là những chai nước suối đính kèm tấm thiệp ghi lời chúc, chia sẻ, động viên do OCB làm cầu nối tặng đội ngũ tuyến đầu. "Vô cùng trân trọng những chiến binh áo trắng - những anh hùng trong thời bình. Chúc tất cả các bác sĩ chống dịch luôn mạnh khoẻ, bình an", một khách hàng của ngân hàng nhắn gửi...

Cũng trong giai đoạn này, OCB đã thực hiện trao tặng ba máy thở xâm nhập và không xâm nhập công nghệ cao, một máy theo dõi bệnh nhân 6 thông số với tổng giá trị gần 4 tỷ đồng đến Bệnh viện Thống Nhất (TP HCM). Ngân hàng cũng tài trợ chi phí phục vụ công tác điều trị các bệnh nhân covid 19 tại bệnh viện Quốc tế Nam Sài Gòn. Bên cạnh đó, nhà băng này đã ủng hộ 3 tỷ tiền mặt đến quận Phú Nhuận, TP.Thủ Đức, đồng thời, thực hiện nhiều chương trình như hỗ trợ toàn bộ chi phí lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu, trao tặng 7.400 bộ test nhanh Covid-19 trị giá hơn một tỷ đồng cho các bệnh viên trên địa bàn TP Hồ Chí Minh...

Bảng xếp hạng BSI Top10 được Buzzmetrics đo lường từ tháng 10/2017, với việc ghi nhận hơn 4.500 chiến dịch diễn ra trên social media trong suốt 3 năm (tính đến tháng 9/2020). BSI đã trở thành một trong những chỉ số quan trọng, giúp các thương hiệu và agency có thêm góc nhìn về cách đánh giá hiệu quả của các chiến dịch trên social media thông qua 5 yếu tố: Tổng thảo luận (Buzz Volume), Chỉ số cảm xúc (Sentiment Score), Độ phủ (Coverage), Sự liên quan (Object mention) và Nội dung được tạo bởi người dùng (UGC – User Generated Content).

  • Bộ giải pháp Nộp thuế số VNPAY xuất sắc được vinh danh Top 10 Tin Dùng 2025

    Bộ giải pháp Nộp thuế số VNPAY xuất sắc được vinh danh Top 10 Tin Dùng 2025

    Bộ giải pháp nộp thuế số VNPAY vừa được vinh danh Top 10 Tin dùng 2025, hạng mục cao nhất tại Lễ công bố và trao giải cho các sản phẩm, dịch vụ Tin Dùng 2025, diễn ra ngày 18/12.

  • Agribank Sơn Nam tận tâm bảo vệ tài sản khách hàng trước rủi ro lừa đảo

    Agribank Sơn Nam tận tâm bảo vệ tài sản khách hàng trước rủi ro lừa đảo

    Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các thủ đoạn lừa đảo tài chính ngày càng tinh vi, khó nhận diện, việc bảo vệ tài sản và sự an toàn cho khách hàng trở thành một trong những yêu cầu quan trọng hàng đầu đối với các ngân hàng.

  • Cảnh báo lừa đảo liên kết ví Apple/Google

    Cảnh báo lừa đảo liên kết ví Apple/Google

    Gần đây, các đối tượng lừa đảo dàn dựng nhiều tình huống khác nhau, sử dụng SMS, email, cuộc gọi, mạng xã hội, mã QR hoặc đường link giả mạo để dụ khách hàng cung cấp hoặc nhập thông tin thẻ (số thẻ, ngày hết hạn, CVV) hoặc mã OTP xác thực, nhằm liên kết trái phép với ví Apple/Google và chiếm đoạt tiền.

  • Ngân hàng đầu tiên tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng

    Ngân hàng đầu tiên tham gia Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng

    UBND TP. Đà Nẵng vừa công bố 10 tổ chức trở thành thành viên của Trung tâm Tài chính Quốc tế Việt Nam tại Đà Nẵng.

  • Agribank đồng hành Lễ trao giải Diên hồng lần thứ tư năm 2026

    Agribank đồng hành Lễ trao giải Diên hồng lần thứ tư năm 2026

    Tối 18/12/2025, lễ trao Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ Tư năm 2026 với chủ đề “80 năm Quốc hội Việt Nam” được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (06/01/1946-06/01/2026), Agribank vinh dự đồng hành cùng sự kiện quan trọng này.

  • AI đang định hình lại cuộc chơi ngành Ngân hàng

    AI đang định hình lại cuộc chơi ngành Ngân hàng

    Trong bối cảnh sức ép từ chi phí gia tăng và cạnh tranh ngày càng khốc liệt, trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là lựa chọn mang tính thử nghiệm mà đang trở thành “tấm vé bắt buộc” để các ngân hàng bước vào tương lai. Từ tối ưu vận hành, quản trị rủi ro đến cá nhân hóa dịch vụ, AI đang từng bước tái định hình bản chất cuộc chơi của ngành Ngân hàng.

  • SCB tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

    SCB tiếp sức đến trường cho học sinh vùng lũ

    Trong khuôn khổ các hoạt động an sinh xã hội cuối năm 2025, tập thể CBNV SCB đã thực hiện chương trình trao quà hỗ trợ học sinh vùng lũ tại khu vực tỉnh Khánh Hòa và Bình Định vào các ngày 15 & 16/12/2025.

  • Techcombank triển khai ‘Sinh Lời Tự Động’, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi

    Techcombank triển khai ‘Sinh Lời Tự Động’, giúp tối ưu dòng tiền nhàn rỗi

    Hưởng ứng chủ trương chuyển đổi số quốc gia, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã triển khai sản phẩm “Techcombank Sinh Lời Tự Động” - một sản phẩm tài chính số giúp khách hàng quản lý hiệu quả dòng tiền trên tài khoản thanh toán, đồng thời hưởng mức lợi suất linh hoạt theo chính sách của ngân hàng trong từng thời kỳ, hiện có thể lên đến 5%/năm.

  • Ngân hàng NCB cung cấp các giải pháp thanh toán tiên phong trên nền tảng Visit Vietnam, đồng hành nâng tầm du lịch Việt

    Ngân hàng NCB cung cấp các giải pháp thanh toán tiên phong trên nền tảng Visit Vietnam, đồng hành nâng tầm du lịch Việt

    Sáng 20/12 tại Phú Quốc, nền tảng dữ liệu du lịch quốc gia Visit Vietnam đã chính thức ra mắt. Với vai trò là đối tác chiến lược của Visit Vietnam, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) sẽ cung cấp các giải pháp thanh toán quốc tế tiên phong, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho khách du lịch khi tới Việt Nam.

  • BIDV Bà Rịa khai trương không gian giao dịch ưu tiên

    BIDV Bà Rịa khai trương không gian giao dịch ưu tiên

    Sáng 19/12/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bà Rịa (BIDV Bà Rịa) đã tổ chức Lễ khai trương không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược nâng cao chất lượng dịch vụ và hoàn thiện mô hình phục vụ khách hàng cao cấp theo tiêu chuẩn toàn hệ thống BIDV.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay