Thứ ba, 21/10/2025
   

OCB đạt giải Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025 theo công bố của Global Banking and Finance Review.
OCB đạt giải Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025

Là một trong những ngân hàng "dẫn đầu" trong hoạt động chuyển đổi số, OCB đã xây dựng nền tảng vững chắc từ nhiều năm trước, đầu tư hệ thống công nghệ bài bản, chuyên nghiệp. Điều này đã giúp OCB xuất sắc đáp ứng tất cả các tiêu chí và vượt qua nhiều vòng xét tuyển để đạt được giải thưởng này.

Đơn cử, với ngân hàng số OCB OMNI phiên bản mới được ra mắt vào tháng 5/2024, nền tảng này đã đặt ra một tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực ngân hàng số tại Việt Nam về tốc độ, sự tiện lợi.

So với các ứng dụng ngân hàng số của ngân hàng khác trên hệ thống, OCB OMNI có một điểm khác biệt mạnh mẽ tạo nên sự thành công khi chinh phục người dùng đó là mọi dịch vụ trên OCB OMNI đều được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu và ứng dụng công nghệ hiện đại để mang đến sự tiện dụng, mang đến trải nghiệm cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.

Bằng cách phân tích hành vi và nhu cầu theo thời gian thực, OCB OMNI có khả năng chủ động phục vụ khách hàng qua các gợi ý tự động (tips) theo hành trình, đề xuất các tính năng, sản phẩm dịch vụ đúng thời điểm khách hàng có tương tác phù hợp, cũng như áp dụng các ưu đãi trực tiếp trên online như lãi suất, voucher chiết khấu... Bên cạnh đó, nền tảng cũng linh hoạt cả về giao diện, khởi tạo sẵn những thông tin trong tương tác trước đây và cá nhân hóa các điểm chạm nhằm mang đến sự đơn giản và rút ngắn thời gian thao tác.

Đặc biệt, OCB OMNI đã thiết lập thành công cả một hệ sinh thái số với hơn 200 tiện ích chỉ trong một nền tảng. Bên cạnh những tính năng cơ bản, ngân hàng số này đã có những dịch vụ khác biệt cho các phân khúc như: thanh toán nhóm hóa đơn thông minh cho hộ gia đình, dịch vụ trợ lý giao dịch (hands – free) cho khách hàng ưu tiên hay giải pháp thanh toán học phí toàn diện các các trường đại học lớn. Ngoài ra, ứng dụng cũng kết hợp với hơn 6.000 cửa hàng bán lẻ với đa dạng dịch vụ cung cấp các đặc quyền giảm giá dành riêng cho khách hàng thanh toán qua OCB OMNI – một bước tiến quan trọng trong việc hợp nhất trải nghiệm tài chính số.

Song song đó, OCB OMNI cũng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến bằng phương thức xác thực FIDO có thuật toán mã hóa kết hợp cùng sinh trắc học, bảo mật đa lớp để ký cho từng giao dịch. Phương thức này được đánh giá an toàn nhất hiện nay và sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong chăm sóc, nâng cao trải nghiệm khách hàng như AI Chat Bot, Marketing Automation.

Với việc tiên phong áp dụng những công nghệ tiên tiến và tập trung ưu tiên vào việc tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng, ngân hàng số OCB OMNI, đã gặt hái những dấu ấn đầy ấn tượng. Cụ thể, thời gian xử lý giao dịch trên OCB OMNI chỉ khoảng 1 đến 2 giây, tốt hơn 3 lần so với phiên bản cũ, bên cạnh đó, các quy trình số (như mở tài khoản eKYC, chuyển tiền quốc tế, mở thẻ tín dụng, v.v.) đều được tự động hóa giúp giảm chi phí vận hành. Qua đó, doanh thu từ dịch vụ ngân hàng số trong năm 2024 tăng 21% so với năm trước, tỷ trọng doanh thu từ ngân hàng số trong năm 2024 chiếm hơn 12% tổng doanh thu dịch vụ, tăng 7% so với năm 2023. Không chỉ vậy, OCB cũng đạt được những thành công nhất định về số lượng người dùng. Theo đó, số lượng tài khoản mới mở qua kênh ngân hàng số trong năm 2024 đạt hơn 50.000 tài khoản mỗi tháng, chiếm hơn 80% tổng số tài khoản mới; Tỷ lệ người dùng hoạt động cũng tăng gần 10% so với năm trước nhờ (các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhanh chóng nhu cầu khách hàng, các chương trình giữ chân khách hàng, cải thiện trải nghiệm, v.v.). Ứng dụng cũng được khách hàng đánh giá cao nhất về các yếu tố như (tốc độ giao dịch, giao diện thân thiện với người dùng, bảo mật cao...).

Bên cạnh việc "trình làng" thị trường phiên bản mới của ngân hàng số OCB OMNI, trong những năm qua, OCB cũng đã liên tục giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng như ngân hàng số dành cho giới trẻ - Liobank, nền tảng OCB Smart Merchant - Giải pháp quản lý bán hàng, thanh toán thông minh toàn diện, được thiết kế dành riêng cho các nhà bán hàng (Merchant), doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, OCB cũng là một trong những ngân hàng tiên phong triển khai mô hình Ngân hàng Mở (Open Banking). Ngân hàng đã xây dựng và vận hành hệ thống hơn 200 Open API, xử lý trung bình trên 6 triệu giao dịch mỗi tháng.

OCB liên tục giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng
OCB liên tục giới thiệu những sản phẩm tài chính ưu việt, được may đo theo nhu cầu của từng phân khúc khách hàng

Đến cuối năm 2024, số lượng khách hàng kết nối Open API với OCB tăng gần 2,5 lần so với năm trước, số lượng đối tác mới cũng tăng gần gấp đôi tổng lũy kế các năm trước đó. Kết quả này góp phần nâng tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) bình quân trên 30% của đối tác sử dụng Open API tại OCB.

OCB đặt mục tiêu tăng trưởng 200% số lượng khách hàng doanh nghiệp sử dụng giải pháp Open API trong năm 2025. Theo đại diện ngân hàng, đây là nền tảng quan trọng để tiếp tục phát triển các dịch vụ tài chính hiện đại, tối ưu chi phí và nâng cao trải nghiệm, đặc biệt với nhóm khách hàng doanh nghiệp.

"Chúng tôi không chỉ đơn thuần cung cấp các sản phẩm riêng biệt mà OCB đã và đang mang đến một hệ sinh thái tài chính số hoàn chỉnh, toàn diện cho các khách hàng cá nhân cũng như doanh nghiệp. Chúng tôi kỳ vọng, với sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành ngân hàng Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới, nơi chuyển đổi số được xem là chìa khóa để viết lên những câu chuyện thành công thì những nền tảng tài chính toàn diện như này sẽ là điểm khác biệt mạnh mẽ của OCB trên thị trường. Song song đó, việc OCB được vinh danh ở hạng mục Ngân hàng số tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2025 theo công bố của Global Banking and Finance Review đã cho thấy sự nỗ lực của ngân hàng trong việc xây dựng định chế tài chính hiện đại, sáng tạo, đồng thời khẳng định vai trò là một trong những ngân hàng dẫn đầu về chuyển đổi số tại Việt Nam hiện nay". Đại diện lãnh đạo OCB chia sẻ thêm.

Global Banking & Finance Awards (GBAF) là hệ thống giải thưởng thường niên uy tín, nhằm tôn vinh các định chế tài chính có đóng góp nổi bật trong lĩnh vực đổi mới, hiệu quả hoạt động và tác động tích cực đến thị trường tài chính toàn cầu. Các giải thưởng được bình chọn bởi đội ngũ chuyên gia kinh tế, cùng sự tham gia của các tổ chức tài chính lớn tại nhiều quốc gia, đảm bảo tính khách quan và đa chiều trong việc đánh giá. Với gần 10 triệu lượt truy cập mỗi năm và hơn 2 triệu độc giả toàn cầu, GBAF được công nhận là một trong những hệ thống giải thưởng đáng tin cậy và minh bạch, có ảnh hưởng sâu rộng trong cộng đồng tài chính – ngân hàng quốc tế.

  • BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    BAOVIET Bank: Tín dụng 9 tháng tăng trưởng tích cực

    Với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ hiện đại gắn liền chuyển đổi số, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BAOVIET Bank) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong 9 tháng đầu năm 2025, với tăng trưởng tín dụng hợp lý, hiệu quả quản trị rủi ro được củng cố và lợi nhuận tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ.

  • VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    VDB tài trợ 715 tỷ đồng xây dựng đường dây 220 kV Than Uyên - Lào Cai

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) - Sở Giao dịch I (VDB Sở Giao dịch I) và Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cho vay vốn tín dụng đầu tư cho dự án đường dây 220 kV Than Uyên - 500 kV Lào Cai, với tổng mức vốn vay 715 tỷ đồng.

  • BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    BAOVIET Bank ủng hộ hơn 400 triệu đồng hỗ trợ dân khắc phục hậu quả bão lũ

    Hưởng ứng lời kêu gọi của Tập đoàn Bảo Việt, tập thể cán bộ, nhân viên Ngân hàng Bảo Việt (BAOVIET Bank) đã chung tay quyên góp hơn 400 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào miền Bắc và Bắc Trung Bộ khắc phục hậu quả do các cơn bão số 9, 10, 11 gây ra.

  • NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    NCB tiên phong triển khai thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) chính thức triển khai tính năng thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR, giúp du khách nước ngoài thanh toán nhanh chóng, an toàn khi đi du lịch, công tác và mua sắm tại Việt Nam.

  • MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    MB khẳng định vị thế tiên phong với loạt giải thưởng quốc tế 2025

    Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng khi cùng lúc được Visa vinh danh tại 4 hạng mục giải thưởng quan trọng và lần thứ 6 liên tiếp nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” (Corporate Excellence Award) trong khuôn khổ Asia Pacific Enterprise Awards 2025 (APEA).

  • DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    DIV chung tay hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

    Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 10 (Bualoi) và bão số 11 (Matmo) gây ra tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, ngày 14/10/2025, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức hoạt động thiện nguyện tại xã Yên Thế (tỉnh Bắc Ninh) và xã Thanh Thịnh (tỉnh Thái Nguyên), nhằm chia sẻ khó khăn, hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai.

  • Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Vietcombank được Visa vinh danh với 8 giải thưởng quan trọng năm 2025

    Tại Hội nghị khách hàng Visa Việt Nam 2025 (Visa Vietnam Client Forum 2025) diễn ra ngày 16/10 tại Phú Quốc, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được Tổ chức thẻ quốc tế Visa trao tặng 8 giải thưởng quan trọng, ghi nhận những nỗ lực và thành tựu nổi bật trong lĩnh vực thanh toán thẻ và chuyển đổi số.

  • Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nam A Bank kỷ niệm 33 năm với ưu đãi hoàn tiền, trúng xe Honda CR-V Hybrid

    Nhân dịp kỷ niệm 33 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt mang tên “Sinh nhật 33 - Đa chiều ưu đãi”, với tổng giá trị giải thưởng hàng tỷ đồng, như một lời tri ân gửi đến khách hàng đã đồng hành cùng ngân hàng suốt hơn ba thập kỷ qua.

  • NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    NAPAS mang hệ sinh thái thanh toán hiện đại đến Sóng Festival

    Hòa nhịp cùng Ngày Thẻ Việt Nam 2025, NAPAS tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong hệ sinh thái thanh toán số, mang đến không gian “chạm” công nghệ, cảm xúc và ưu đãi, lan tỏa thông điệp “Một chạm – Vạn niềm tin”.

  • Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Agribank đồng hành cùng Lễ tôn vinh - Trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc và Nhà khoa học của Nhà nông năm 2025

    Ngày 14/10/2025, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, trao tặng danh hiệu Nhà khoa học của nhà nông năm 2025, trong khuôn khổ Chương trình Tự hào nông dân Việt Nam năm 2025. Agribank vinh dự đồng hành cùng chương trình.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay